สังคม

จับสาวแสบ ขโมยเงินพระไปแจกชาวบ้าน-ซื้อยาเสพกับก๊วน

โดย thanaporn_s

14 ส.ค. 2567

369 views

วันที่ 13 ส.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงตาสมชาย ฐานะตะโร อายุ 64 ปี เจ้าอาวาสวัดดงศรีนวล หมู่ 1 บ้านโนนกกบาท ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านดุง แจ้งว่ามีคนร้ายบุกเข้าไปในกุฏิขโมยเงินจำนวน 20,000 บาท จากย่ามที่วางไว้เตียงภายในไป ขณะที่ออกไปบิณฑบาตตอนเช้า ขอให้โยมตำรวจติดตามตัวคนร้ายให้ได้ เพราะเงินก้อนนี้เป็นเงินญาติโยมนำมาถวายเพื่อซื้อเหล็กมาสร้างศาลาการเปรียญวัดแห่งใหม่ โดยมีชาวบ้านใกล้วัดพอรู้คนร้ายเป็นสาวตัวตึงในคุ้มรสปุ้ง เขตเทศบาลเมืองบ้านดุง ทราบชื่อคือน.ส.สายฝน ภูหัวไร่ อายุ 34 ปี

ต่อมา ร.ต.อ.พิทักษ์ นวลพา รองสวป.สภ.บ้านดุง นำกำลังสายตรวจและหลวงตาไปที่บ้านของ น.ส.สายฝน พบ น.ส.สายฝน กับก๊วนเสพยากับเสพกันอย่างเมามัน แต่ปรากฏว่าเมื่อเจ้าตัวเจอเจ้าหน้าที่ ตร.วิ่งหนีเข้าป่ากล้วยทันที จึงเรียกตัวออกมา น.ส.สายฝน บอกว่าเดี๋ยวจะคืนเงินให้ พร้อมยื่นเงิน 1,000 บาท ให้หลวงตา แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นวิ่งเข้าป่ากล้วยจึงสอบถามว่าไปทำอะไรเอาเงินไว้ไหน สุดท้ายเจ้าตัวบอกซ่อนไว้โคนต้นกล้วยอีก 2,000 บาท


ส่วนเงินที่เหลือบอกว่าเอาไปแจกชาวบ้านแล้วคนละร้อย สองร้อย ห้าร้อย และเอาไปซื้อยาบ้ามาเสพ ตร.พบอุปกรณ์เสพยาบ้าและตรวจยึดยาบ้าอีก 4 เม็ดภายในบ้าน จึงคุมตัว น.ส.สายฝนและนางตุ๊ อายุ 67 ปีเพื่อนวงเสพยามายัง สภ.บ้านดุง น.ส.สายฝนดูท่าจะตึงจากเสพยา พูดเชิดใส่ ตร.บอกว่า "ฉันไม่ได้เป็นเอดส์นะคะ ฉันสวยระเบิดเถิดเทิง อยากมีผัว ตร.เหมือนกัน" ดูท่าแล้วจะไม่ไหว ตร.จึงนำตัวไปตรวจฉี่ทันที


ส่วนยายตุ๊ อายุ 67 ปี บอกว่า น.ส.สายฝนมาหาบอกว่าได้เงินมา ก่อนมาหาเอาเงินไปแจกชาวบ้านคนละร้อยสองร้อย แล้วไปซื้อยาบ้ามาเสพด้วยกัน ฉันก็เสพเพราะของชอบอยู่แล้ว ผู้สื่อถามว่า ยายเสพยามาตั้งแต่อายุเท่าไหร่ ยายตุ๊ก็บอกว่า เสพยาดูดบุหรี่มาตั้งแต่ 2 ขวบแล้ว เวลาเดินไปโรงเรียนก็เก็บก้นบุหรี่สูบ โตขึ้นมาหน่อยก็หันมาเสพยาบ้า เสพจนถึงอายุตอนนี้ ตร.ตรวจฉี่ทั้ง น.ส.ฝนและยายตุ๊พบฉี่สีม่วง และ น.ส.สายฝนมียาบ้า 4 เม็ด ดำเนินคดีทั้ง 2 คน


ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดดงศรีนวล หลวงตาสมชาย เผยกับนักข่าวว่า เมื่อเช้านี้ตอนหกโมงเช้า อาตมาและพระในวัดรวม 3 รูป ออกไปบิณฑบาต กลับมาก็พบเงินในย่ามหายไป 20,000 บาท เศษแล้ว อาตมาก็ตกใจตั้งแต่เป็นเจ้าอาวาสมาหลายปีไม่เคยมีใครมาขโมยเงิน เช้าวันนี้มีชาวบ้านแถววัดเห็นผู้หญิงคนหนี่งเดินเข้ามาในกุฏิ และรู้ว่าชื่อโยมน้ำฝน อาตมาก็พอรู้เพราะแต่ก่อนเป็นพระอยู่วัดศรีขวัญเมือง


หลังรู้ว่าเงินหายซึ่งเป็นเงินญาติโยมถวายมาซื้อเหล็กสร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่และเงินอาตมาบางส่วน จึงไปแจ้งโยมตร.ให้ตามให้ พอไปถึงเขาเห็นอาตมาและตร.ก็วิ่งเข้าป่ากล้วย ถามเรื่องเงินก็มาคืนตอนแรก 1,000 บาท ตร.เค้นเขาก็พาไปต้นกล้วยเอามาคืนอีก 2,000 บาท สรุปเงินกว่าสองหมื่นบาทได้คืนมา 3,000 บาท อาตมาคงไม่เอาเรื่อง คิดเสียว่าชาติก่อนคงไปเอาของเขามา แต่ตร.บอกว่าต้องดำเนินคดีเพราะไปก่อเหตุหลายครั้ง


เท่าที่อาตมารู้โยมน้ำฝนเคยไปขโมยเงินของพระที่วัดศรีขวัญเมืองหลายครั้ง ได้เงินเป็นแสนแต่ตอนนั้นตามจับคนร้ายไม่ได้ แต่มาขโมยเงินอาตมาวันนี้ มีชาวบ้านเห็นและจำได้ ก็ยังสงสัยเขาไม่เคยมาที่วัดนี้ พอเข้ามาในกุฏิอาตมา ชงกาแฟกินถึง 5 ซอง บังเอิญอาตมาเอากุญแจห้องวางไว้กระติกน้ำร้อน ที่ไม่เอาไปด้วยเพราะที่วัดของไม่เคยหาย สุดท้ายมาเจอโยมน้ำฝนขโมยเงิน หอบเงินหนีไปแจกชาวบ้านซะงั้น เจริญพรจริงๆ นะโยม เจ้าอาวาสกล่าวตอนท้าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขโมยเงินพระ ,เสพยา ,อุดรธานี

คุณอาจสนใจ