สังคม

อุดรธานี-ขอนแก่น อ่วม! ฝนตกหนักทั้งคืน น้ำท่วมฉับพลันหลายอำเภอ

โดย panwilai_c

14 ก.ย. 2567

137 views

ที่อำเภอนายูง มีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อว่า Suphattra Phaisoon ได้ไลฟ์สดสถานการณ์น้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมถนนและบ้านเรือน หมู่ 6 บ้านนาคำ ตำบลบ้านก้อง เป็นน้ำป่าไหลแรงมาก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาย่อยนายูง ต้องตัดกระแสไฟฟ้า โดยน้ำจำนวนนี้คาดว่าจากบนภูเขา



นอกจากนี้ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี จากฝนตกตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา มีน้ำท่วมขังถนนหลายสาย ไม่ว่าจะเป็นบริเวณถนนโพศรี ถนนศรีชมชื่น ถนนประชารักษา แยกคอกม้า แยกหน้า โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล มีน้ำรอระบายสูงเกือบ 30 เซนติเมตร



ส่วนที่อำเภอหนองหาน น้ำก็ท่วมเช่นกัน โดยมวลน้ำมหาศาลที่เกิดจากฝนตกหนักไหลทะลักไร่นาประชาชนเป็นบริเวณกว้างเกือบ 1,000 ไร่



ส่วนที่หน้า สภ.หนองหาน ซึ่งป็นพื้นที่ต่ำและถนนด้านหลังโรงพัก น้ำท่วมถึงเข่า ตำรวจต้องขี่ซาเล้งชาวบ้านไปทำงาน และพบว่าพื้นที่รอบนอกตัวอำเภอ น้ำท่วมกินพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง



จังหวัดขอนแก่น ฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนสายต่างๆ โดยที่ถนนมะลิวัลย์ฝั่งขาเข้าและขาออก บริเวณปากทางเข้าโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดขอนแก่น ระดับน้ำท่วมสูง ประชาชนที่สัญจรด้วยรถจักรยานยนต์ ต้องช่วยกันยกรถจักรยานยนต์ข้ามเกาะกลางหนีน้ำ ขณะที่ฝั่งเข้าเมือง รถทุกชนิดต้องวิ่งเลนขวาเท่านั้น ทำให้การจราจรติดขัดทั้ง 2 ฝั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องคอยอำนวยความสะดวก และยังเป็นเส้นทางในการเดินทางไปท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/dyXQS2ENlaM

คุณอาจสนใจ

Related News