อาชญากรรม

มิจฉาชีพมามุกใหม่! หลอกบุกเข้าบ้านอ้างเป็นเจ้าหน้าที่เทศบาลขอตรวจสอบถังดับเพลิง

โดย kanyapak_w

11 ก.ย. 2567

524 views

วันนี้ (11 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกลุ่มอุดร มีด่าน มีข่าว มีหมอลำ งานบุญ มีเหตุการณ์ต่างๆ บอกด้วย ผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชีรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมระบุข้อความว่า วันนี้มีผู้ชายคนนี้เข้ามาที่บ้านแล้วบอกว่า ทางเทศบาลให้มาตรวจสอบถังดับเพลิงตามหอพัก อยากทราบว่า ทางเทศบาลส่งมาแบบนี้จริงหรือเปล่าคะ ระแวงค่ะ ถ้าจริงก็ขออภัยคนในคลิปมานะที่นี้ด้วยนะคะ ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังดังกล่าวที่ชุมชนดงอุดม เขตเทศบาลนครอุดรธานี เพื่อสอบถามกับเจ้าของโพสต์ฯ


นางสาวกิติยาฯ อายุ 36 ปี เจ้าของโพสต์ เล่าว่า วานนี้ (10 ก.ย.) ตามวงจรปิดเวลา 08.50 น. มีผู้ชายม่รู้ว่าเป็นใครขับรถมาจอดที่บริเวณหน้าบ้านจากนั้นลงรถเดินมาเปิดประตูรั้วแล้วเดินเข้ามาข้างในก่อนจะเดินรอบบ้าน ตะโกนร้องเรียกว่าขอโทษนะครับมีใครอยู่ไหม ตอนนั้นเป็นช่วงเช้าตนยังไม่ตื่นดีได้ยินเสียงคนเรียกก็เปิดประตูออกมาตอบไปว่ามีเรื่องอะไร ชายตามคลิปก็ตอบกลับมาว่าทางเทศบาลฯ ส่งมาให้ตรวจสอบถังดับเพลิงว่าใช้ได้ว่าใช้งานได้ไหม


จากนั้นเขาก็ถามต่อว่า ถังซื้อมาเองหรือเทศบาลฯมาติดตั้งให้ ตนก็ตอบไปว่าถังดับเพลิงซื้อมาเอง และพอคุยสักพักเขาก็เดินออกจากบ้านไป พอเขาเดินออกจากบ้านไปก็เอะใจแล้วเพราะหากชุมชนมีอะไรประธานชุมชนก็จะแจ้งล่วงหน้าและจะมาเป็นกลุ่ม ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าชายคนดังกล่าวมีพฤติกรรมที่บุกรุกคุกคามบ้านเราแบบนี้ก็รู้สึกกลัว


หากวางใจไม่ทันเกมเข้ามาในบ้านได้แล้วไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง กลัวไปทุกอย่าง จึงเอาคลิปมาแจ้งเตือนภัย ขอฝากเตือนภัยประชาชนทุกคน มิจฉาชีพมีมุกใหม่ๆ แปลกๆ มาหลอกลวงประชาชน ขอให้เรื่องราวนี้เป็นอุทาหรณ์เตือนภัยสำหรับทุกคนขอให้ระมัดระวังกันด้วย


คุณอาจสนใจ