สังคม

ชื่นชม! หนุ่มเก็บเงินแสนได้ มอบให้ตำรวจตามหาเจ้าของ

โดย paranee_s

17 ก.ย. 2567

171 views

วันนี้ (17 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนเดช แก้วบุดตา อายุ 33 ปี ชาวต.นากว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี เป็นพนักงานร้านวีทีแหนมเนือง จ.อุดรธานี ได้หอบเงินสดๆ จำนวน 100,000 บาท เข้าแจ้งความและมอบให้กับ ร.ต.ท.ธีรพันธ์ แก้วโพนยอ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อช่วยตามหาเจ้าของ หลังจากเก็บเงินสดเป็นมัดนับได้จำนวน 100,000 บาทได้ที่บริเวณหน้าร้านลิสซิ่งแห่งหนึ่ง (ตั้งใจลิสซิ่ง) ถ.อุดรดุษฏี ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี และจากการนับตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าเงินจำนวนดังกล่าวเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท 100 ฉบับ รวมเป็นเงิน 100,000 บาท ตำรวจจึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และจะได้ติดตามหาเจ้าของต่อไป


นายธนเดช แก้วบุดตา หนุ่มพนักงานร้านแหนมเนืองน้ำใจงาม บอกกับนักข่าว่าว่า ตนทำงานที่บริษัทวีทีแหนมเนือง ตำแหน่งฝ่ายจัดซื้อ วันนี้บริษัทสั่งของไว้ ตนจึงออกมารับของ พอขับรถมาที่ร้านที่จะมารับสิ่งของ เมื่อเดินลงไปพบเงินหล่นอยู่ที่ข้างถนน เป็นปึกใหญ่เลย จึงหยิบขึ้นมาแล้วรีบโทรแจ้งผู้จัดการก่อนจะนำเงินที่เก็บได้มาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตอนเก็บได้ตนก็ไม่ได้ถามคนแถวนั้นว่าเงินจำนวนนี้เป็นของใครตกทำหล่นไว้ เพราะเกรงว่าคนแถวนั้นจะแอบอ้างว่าเป็นเงินของตัวเอง จึงเอาเงินมาแจ้งความตำรวจเพื่อประกาศตามหาเจ้าของตัวจริงต่อไป


ผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมไม่เก็บเงินจำนวนนี้ไว้เอง นายธนเดชฯ ตอบว่า ที่ไม่เก็บไว้ เพราะคิดว่าเจ้าของเงินคงจะเดือดร้อน คงทุกข์ใจหนักแล้ว ที่สำคัญเงินจำนวนนี้ไม่ใช่ของเรา คิดถึงใจเขาใจ ถามว่าเงินอยากได้ไหมก็อยากได้ แต่ไม่ใช่เงินของเราจึงเอามาให้ตำรวจประกาศหาเจ้าของที่แท้จริงต่อไป


ฝากถึงเจ้าของเงินตัวจริงถ้าหากได้ยินข่าวนี้รู้ข่าวนี้แล้วก็ขอให้นำหลักฐานมาติดต่อรับเงินได้ที่ สภ.เมืองอุดรธานีได้เลยนะครับ หนุ่มอุดรน้ำใจงามกล่าวตอนท้าย


ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดที่คิดว่าพบเงินแสนหล่นข้างถนน จากการสอบถามเจ้าของร้านลิสซิ่งไม่รู้เรื่อง แต่เมื่อสอบถามร้านลิสซิ่งซึ่งอยู่ใกล้กันได้ข้อมูลว่า เมื่อวานมีลูกค้าชาว จ.หนองคายมาทำเรื่องกู้เงินและเอารถเข้าไฟแนนซ์เงินไป 500,000 บาท ไม่แน่ใจจะเป็นเงินของลูกค้าคนนี้หรือไม่


แต่เมื่อวานเมื่อลูกค้ารายนี้ออกจากร้านไปถึงหนองคายก็โทรมาถามขอให้ทางร้านช่วยหาเงินว่าทำหล่นหน้าร้านหรือไม่ แต่เมื่อทางร้านตรวจสอบก็ไม่พบ เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นลูกค้ารายนี้ทำหล่นไว้ ผู้สื่อข่าวจึงแจ้งทางร้านลิสซิ่งว่าหากคิดว่าเป็นเงินของตนจริงก็ช่วยประสานลูกค้ารายนั้นนำหลักฐานมาติดต่อรับเงินที่ สภ.เมืองอุดรธานีได้ทันที

คุณอาจสนใจ

Related News