สังคม

"ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" ถามสำนักพุทธฯ จะขยับกี่โมงปมลัทธิเชื่อมจิต

โดย nutda_t

17 มิ.ย. 2567

279 views

นางสาวชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง พูดถึงกรณีครอบครัวนิรมิตมิตรเทวาจุติ ซึ่งในวันนี้ ศาลมีนัดไต่สวน หลังพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สุราษฎร์ธานี ยื่นขอคุ้มครองเด็ก 8 ขวบ ให้พ่อแม่หยุดการนำลูกไปแสวงหาผล วันนี้ได้พูดคุยและขอให้กำลังใจ พม.  จ.สุราษฏร์ธานี ทราบเบื้องต้นว่า ทางครอบครัวจุติเทวานฤมิต อาจไม่ได้เดินทางไปศาลในการนัดไต่สวน

ทั้งนี้ในฐานะที่ตนเป็นคนหนึ่งซึ่งดำเนินการเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่องเกือบ 7 เดือน มองว่าไม่อยากให้กรณีนี้ยืดเยื้อไปอีก เพราะจนถึงขณะนี้ ยังมีคลิปออกมาเรื่อยๆ ที่แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมของครอบครัว รวมถึงตัวเด็กที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยพ่อแม่ไม่ได้ห้ามปราม พ่อแม่ยังนำเด็กไปแสวงหาผลประโยชน์

และขอกระตุ้นไปถึงหน่วยงานภาครัฐ อย่างสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่ต้องออกมาดำเนินการเพื่อปกป้องพระพุทธศาสนาได้แล้ว ตอนนี้เท่าที่เห็น มีเพียงที่ออกมาเดินหน้าต่อต้านกลุ่มเชื่อมจิต ในการถ่ายทอดหรือทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม บิดเบือนหลักคำสอนศาสนา จนหลายคนถูกครอบครัวนิรมิตเทวาจุติ แจ้งความไล่ฟ้อง โดยไม่มีหน่วยงานรัฐออกมาปกป้อง หรือสนับสนุนภาคประชาชนที่เป็นคนส่วนใหญ่ ที่ต้องการปกป้องพระพุทธศาสนา ดังนั้นหน่วยงานหลักอย่างสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จะต้องทำอะไรมากกว่านี้

คุณอาจสนใจ

Related News