สังคม

'อนันต์ชัย' แท็กทีม 'ต้นอ้อ-แทนคุณ' แจ้งความแก๊งเชื่อมจิต จี้แม่สารภาพผิด จะยอมถอนฟ้อง

โดย panwilai_c

25 มิ.ย. 2567

34 views

เช้าวันนี้ทนายอนันต์ชัย จับมือต้นอ้อ เป็นหนึ่ง และคุณอี้ แทนคุณ เข้าแจ้งความเอาผิดกับเด็กชายวัย 8 ขวบ / ทนายธรรมราช / และแอดมิน 60 คน ที่เกี่ยวข้องกับการกิจกรรมการเชื่อมจิต



เมื่อช่วง 10 โมงเช้าที่ผ่านมา ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม พร้อมด้วย นางชลิดา พะละมาตย์ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง และนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ได้เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ร่วมกิจกรรมเชื่อมจิต โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม 1. เด็กชาย 8 ขวบ ผู้นำการสอนเชื่อมจิต 2. กลุ่มแอดมิน 60 คน และ 3. ทนายธรรมราช สาระปัญญา



ทนายอนันต์ชัย ระบุว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีใครแจ้งความทั้ง 3 คนนี้ แต่เมื่อวานนี้ (24มิ.ย.67) ทางเด็ก 8 ขวบได้ไลฟ์เปิดหน้า และพูดในไลฟ์ว่าจะเอาพวกเราติกคุก วันนี้จึงนำหลักฐานต่างๆ มาเอาผิดทุกคน เฉพาะเด็กชายวัย 8 ขวบ ทั้งหมด 19 กรรม แม้กฎหมายระบุว่าเด็กกระทำผิดไม่ต้องรับโทษ แต่ถ้าพบว่าพ่อแม่ของเด็กกระทำผิด ก็ต้องจับแยกออกจากกัน และเด็กต้องอยู่ในความคุ้มครองของเจ้าหน้าที่ พม.



ส่วนแอดมินทั้งหมด 60 คน โดยเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา มีการแจ้งความเอาผิด 4 สื่อ



คุณต้นอ้อ เป็นหนึ่ง บอกว่า เมื่อเดือนธันวาคม 2566 เคยร้องเรียนให้สอบมรรยาททนายความ ของทนายธรรมราช ว่ามีการกระทำผิดหรือไม่ แต่เรื่องยังไม่มีความคืบหน้า และแม่เด็ก 8 ขวบที่พูดว่า "บอกว่ารักน้องทำไมทำกับน้องแบบนี้" จะบอกว่า เราไม่เคยพูดว่ารักน้อง บอกแต่ว่าสงสาร สงสารที่พ่อแม่ที่บอกว่ารักน้องทำกับน้องแบบนี้ ควรจะรักลูกให้ถูกทาง ตอนนี้พวกคุณกำลังทำร้ายเด็กคนนึงอยู่ และน้องมีอาการหนักขึ้นทุกวัน เราแค่อยากช่วยเด็กคนนึง ไม่มีวัตถุประสงค์ทำร้ายเด็กเลย "เราไม่ได้รัก เราแค่สงสาร เท่านั้นเอง"



ขณะที่นายแทนคุณ กล่าวเพิ่มเติมถึงประเด็นที่ ทนายธรรมราชออกมาเรี่ยไรเงินจากประชาชน ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อเอาเงินส่วนนั้นมาสู้คดีกับพวกเขา จึงได้นำหลักฐานการโพสต์เรี่ยไร และสลิปการโอนเงินของผู้บริจาคที่แปะในความเห็นมาเป็นหลักฐานดำเนินคดีตามความผิด พ.ร.บ.เรี่ยไร นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่าสำนักงานกฎหมายและทนายความ ของทนายธรรมราช โดยตั้งแต่เป็นทนายมายังไม่มีการเสียภาษีเลย จึงนำหลักฐานส่วนนี้มาให้ทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ. ตรวจสอบ



รวม 6 ข้อหา มีทั้งพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ / พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน / พ.ร.บ. ควบคุมการเรี่ยไร / พ.ร.บ. ควบคุมการขอทาน / ประมวลกฎหมายรัษฎากร / และกฎหมายอาญา



ทนายอนันต์ชัย ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จากใจคนเป็นพ่อที่มีลูกเป็นเด็กพิเศษ ควรปรึกษายุวประสาท เป็นแพทย์เฉพาะทางให้ช่วยรักษาเด็ก และตัวแม่เองถ้ายอมมาสารภาพต่อสังคม จะยอมถอนแจ้งความให้ในส่วนตนเอง เพื่อตัวของเด็กเอง และต้องสัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/pCRmnukhFhg

คุณอาจสนใจ

Related News