สังคม

ครอบครัวเชื่อมจิตควงทนาย ขึ้นศาลไต่สวนนัดแรกฟ้อง 'ทนายดัง-ต้นอ้อ' คดีพรบ.คุ้มครองเด็ก

โดย parichat_p

24 มิ.ย. 2567

54 views

ครอบครัวเชื่อมจิต ควงทนาย ขึ้นศาลไต่สวนมูลฟ้อง กรณีเป็นโจทก์ยื่นฟ้องทนายอนันต์ชัย และ ต้นอ้อเป็นหนึ่ง ในคดีพรบ.คุ้มครองเด็ก


เมื่อเช้าวันนี้ ครอบครัวนิรมิตเทวาจุติ พ่อแม่ และเด็กชาย 8 ขวบ พร้อมด้วย นพ.คเณศ คณินวรพันธุ์ แพทย์ประจำตัวน้อง 8 ขวบ , นายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความ เดินทางมาศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งวันนี้ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง ในกรณีครอบครัวเด็ก 8 ขวบ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องทนายอนันต์ชัย ไชยเดช และน.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ในคดี พรบ.คุ้มครองเด็ก ที่นำข้อมูลอันเป็นเท็จไปนำเสนอ


โดยวันนี้เป็นการไตร่สวนมูลฟ้องนัดแรก โดยทางฝ่ายครอบครัวเด็ก 8 ขวบ ได้ขึ้นเบิกความต่อศาลเป็นจำนวน 3 ปาก ประกอบด้วย แม่เด็ก 8 ขวบ และตัวเด็ก รวมถึง นพ.คเณศ ส่วนฝ่ายทนายอนันต์ชัย และ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง จำเลยไม่ได้มาศาล ซึ่งศาลได้นัดให้มีการไต่สวนพยานฝ่ายผู้ถูกร้องในวันที่ 1 สิงหาคมนี้


ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช เมื่อสัปดาห์ก่อน(16 มิ.ย.) ได้โพสต์ระบุข้อความว่า ดีใจจัง จะได้ขึ้นศาลฯ พิสูจน์ความจริงแล้วว่า เด็กชาย 8 ขวบ เป็นออทิสติก หรือไม่


วันนี้ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี้ ได้ส่งหมายหมายนัด คำร้องขอคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก คดีอาญา คดีหมายเลขดำที่ คส 3/2567 ระหว่างเด็กชาย 8 ขวบ(เด็กชายนิรมิตร ศูนยะคณิต) โดยมีแม่(นางสาวนัฐพร วงศ์ทวิชาติ) เป็นผู้แทนโดยชอบธรรม ผู้ร้องกับ นายอนันต์ชัย ไชยเดช ที่ 1,นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ที่ 2, นางชลิดา พะละมาตย์ ผู้ถูกกล่าวหา นัดไต่สวนคำร้อง 24 มิถุนายน 2567 เวลา 09.00 น.


ในคำร้องฯ ดังกล่าว ได้กล่าวหาว่า ผม คุณแทนคุณ(อี้) และคุณชลิดา(ต้นอ้อ) กล่าวเท็จว่า เด็กชาย 8 ขวบเป็นออทิสติก ทำให้ถูกบูลลี่จากเพื่อนๆ และบุคคลทั่วไป ทำให้เกิดความกระทบกระเทือนทางจิตใจจนไม่อยากไปโรงเรียน โดยอ้างมาตรา 27 พรบ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2567 และขอไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อขอคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก


ในการยื่นคำร้องดงกล่าว เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 เป็นกรณีฉุกเฉินฯ แต่ศาลยกคำร้อง ให้เป็นการไต่สวนด้วยวิธีธรรมดา



ผม คุณอี้ และคุณต้นอ้อ ดีใจมากที่จะได้ขึ้นศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพราะจะได้พิสูจน์ความจริงว่า เด็กชายนิรมิต หรือไนซ์ #เป็นออทิสติกหรือไม่ ถ้าเป็นจริงจะได้สอนพ่อและแม่ถึงวิธีการเลี้ยงดูเด็กออทิสติก อย่างถูกต้อง และจะได้พิสูจน์ว่า มีข้อความไหนที่ผม คุณอี้ คุณต้นอ้อ กล่าวหา เด็กชายนิรมิต เป็นออทิสติกจริง เป็นแต่เพียงการตั้งคำถามกับความสงสัยเท่านั้นว่า เป็นออทิสติกหรือไม่เท่านั้น


คำร้องดังกล่าว และหากมีการเบิกความเป็นความเท็จ ผมจะดำเนินคดีฟ้องเท็จและเบิกความเท็จ ทั้งแม่และลูก โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ขออย่างเดียวให้เอาเด็ก รวมถึงพ่อเด็กมาเบิกความที่ศาลด้วยนะ ผมอยากถามค้านมากๆ



อนึ่งในวันที่ 24 มิถุนายน 2567 เวลา 9.00 น. วันนัดผมติดว่าความที่ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ซึ่งนัดไว้ก่อนแล้ว จะขอเลื่อนไปก่อน ไม่ได้หลบหรือหนีนะครับอย่าเข้าใจผิด ขึ้นศาลฯ เมื่อไหร่จะได้รู้ว่า สนุกจริงหรือไม่ ตามที่คุณปรารถนา



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/zzVlCSfm9EQ

คุณอาจสนใจ

Related News