สังคม

แม่เด็กเชื่อมจิตยัน ลูกยังไม่ออกจากโรงเรียน-ยังพูดคุยกับทางโรงเรียนปกติ

โดย kanyapak_w

28 มิ.ย. 2567

301 views

จากกรณีข่าวสะพัดว่า แม่เด็ก 8 ขวบ กลุ่มเชื่อมจิต ให้น้องลาออกจากโรงเรียนแล้ว และต่อมา แม่เด็ก 8 ขวบ ก็ได้ออกยืนยันว่า น้องยังไม่ได้ลาออกจากโรงเรียน


โดยต้นโพสต์เริ่มแรกของข่าวนี้ มาจาก เพจ มูลนิธิเป็นหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า "แม่ให้น้อง 8 ขวบ ลาออกจากโรงเรียนแล้ว พร้อมสติกเกอร์อิโมจิรูปถอนหายใจและเครื่องหมายคำถาม- ในโพสต์นี้ ทางเพจได้คอมเมนต์ด้วยว่า ถ้าเป็นเรื่องจริงสงสารเด็กมาก ซึ่งก็มีคนเข้ากดไลก์และแชร์ต่อ


ก่อนหน้านี้ ทางเพจเป็นหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความว่า "ได้ข้อมูลว่า ตอน ป.2 น้องไปโรงเรียนไม่ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ของเวลาเรียน มาตอนนี้น้องไม่ได้ไปเรียนเลย แบบนี้ถือว่า น้องอยู่ภายใต้การเลี้ยงดูไม่เหมาะสมหรือไม่ ขณะที่เพจ อีซ้อขยี้ข่าว 3 ก็ได้โพสต์เช่นกันว่า "เชื่อมจิตลาออกจากโรงเรียนแล้ว Confirm"


ต่อมาทางเพจ นิรมิตเทวาจุติ ได้ไลฟ์สด "นิรมิต เที่ยงวันทันกระแส" ในช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา โดยในช่วงท้ายได้สรุปสถานการณ์ข่าว เพื่อให้สมาชิกได้รับทราบ ซึ่งมีสมาชิกรายหนึ่งได้สอบถามแม่น้อง ถึงข่าวการเรียนของน้องที่ออกมาเป็นยังไงบ้าง อัปเดตให้ฟังหน่อย โดยแม่น้อง 8 ขวบ ตอบว่า ยังพูดคุยกับทางโรงเรียนปกติ


แต่การทำให้ทุกคนเข้าใจว่า แม่ไปคุกคามครู จนครูจะลาออก คำพูดแค่นั้นมันไม่ใช่ ต้องมาหาข้อสรุปให้ได้ว่า ใครเป็นคนนำข้อมูลนี้ไปให้หน่วยงานรัฐหรือให้ใคร พร้อมยืนยันว่า สิ่งที่มีการนำมาเขียน น้องเรียนไม่ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ไม่ใช่ข้อมูลความจริง และยืนยัน ตอนนี้น้องก็ไม่ได้ลาออกจากโรงเรียน พร้อมระบุด้วยว่า ผู้ที่เขียนย่อมรู้ดี ถึงการเขียนในลักษณะมีเจตนาอย่างไร


คุณอาจสนใจ

Related News