คลิปเต็มรายการ

2 ผู้ประกาศดัง ยันทำหน้าที่สื่อ ไม่หวั่นถูกกลุ่มเชื่อมจิตฟ้อง ‘อ.ยิ่งศักดิ์’ จี้ถาม ถ้ามีข้อมูลก็ชี้แจงมา

โดย JitrarutP

25 มิ.ย. 2567

147 views

วันที่ 25 มิ.ย. 67 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธารมูลนิธิทนายกองทัพธรรม, ดร.ประยุทร ประเทศเสนา รองประธารมูลนิธิทนายกองทัพธรรม, ดร. อธิเทพ ผาทา, อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ, ต้นอ้อ เพจเป็นหนึ่ง, อาจารย์รักคำราม  โดยในช่วงต่อออนไลน์ของรายการได้โฟนอินพูดคุยกับ นายบุญเชิด กิตติธรางกูร ประธานคณะทำงานกลั่นกรองตรวจสอบข้อมูลฯ สำนักงานพระพุทธศาสนาฯ อาจารย์ยิ่งศักดิ์ ผู้ดำเนินรายการคนดังนั่งเคลียร์ และ ภาคภูมิ พันธุ์สถิต ผู้ดำเนินรายการเปิดปากกับภาคภูมิ พูดคุยเรื่องเดินหน้าส่งเรื่องยื่นฟ้อง ผู้ปกครองเด็ก 8 ขวบ แอดมิน และทีมทนาย ของกลุ่มเชื่อมจิต โดยข้อหาหลักที่ยื่นฟ้องคือ พรบ.คุ้มครองเด็ก พรบ.เรี่ยไรเงิน และพรบ.ขอทาน  

โดย อี้ แทนคุณ และ ต้นอ้น เป็นหนึ่ง ได้ออกความเห็นว่า เหตุการณ์ที่ยื่นฟ้องผู้ปกครองเด็ก 8 ขวบ นั้นมาจากที่แม่ของเด็กพูดถึงนั้นมักจะเอาตัวเด็กมาพูดอ้างด้วยเสมอ และเป็นห่วงคุณภาพชีวิตของเด็ก 8 ขวบ พร้อมยืนยันว่าที่ทำไปนั้นเพราะต้องการปกป้องพระพุทธศาสนา ไม่ได้มีเจตนาเป็นอย่างอื่น

ขณะที่ นายบุญเชิด กิตติธรางกูร ประธานคณะทำงานกลั่นกรองตรวจสอบข้อมูล สำนักพุทธศาสนาแจ้งเอาผิดกลุ่มเชื่อมจิตผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ การบิดเบือนข้อมูลอันเป็นเท็จและนำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ และได้แสดงทิศทางที่ชัดเจนว่าจะเอาผิดแก๊งเชื่อมจิตใช้อำนาจในมือตัวเองอย่างเป็นกลางให้ทุกอย่างคลี่คลาย

ขณะเดียวกัน ทนายอนันต์ชัย ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า อยากจะบอกว่า มันจบแล้ว มันมีแค่เวลา ออกหมายเรียก ออกหมายจับเท่านั้นเอง กระบวนการสอบสวนตอนนี้ประมาณ 90 เปอร์เซ็นแล้ว เมื่อไหร่ที่ พม มาแจ้ง พรบ.คุ้มครองเด็กเมื่อไหร่ จากนั้นก็หมายเรียก เพราะตอนนี้พยานหลักฐาน เอกสาร บุคคล ตอนนี้สมบูรณ์แล้วเรียบร้อยหมด

โดยในช่วงต่อออนไลน์ของรายการ อาจารย์ยิ่งศักดิ์ ผู้ดำเนินรายการคนดังนั่งเคลียร์ ได้โฟนอินเข้ามาชี้แจง หลังจากที่ถูกแอดมินลัทธิเชื่อมจิต ฟ้องดำเนินคดี โดยตั้งคำถามว่า การที่รายการนำเสนอเรื่องที่ประชาชนสนใจ แล้วนำคนมาพูดคุยในราย ประชาชนจะเป็นผู้พิจารณาสิ่งนั้นถูกหรือผิด รายการของเรามีความผิดหรือครับ

“การนำเสนอสิ่งที่เกิดขึ้นให้ประชาชนมีความรู้ คงทำไม่ได้อีกต่อไป เพราะว่าเราจะต้องมานั่งอยู่กรณีเช่นนี้อีก ขอโทษนะครับ ถ้าข้อมูลทางนู้นถูกต้องก็ชี้แจงสิครับ” อาจารย์ยิ่งศักดิ์ กล่าว...

เช่นเดียวกับ ภาคภูมิ พันธุ์สถิต ผู้ดำเนินรายการเปิดปากกับภาคภูมิ โฟนอินเข้ามาชี้แจงเพิ่มเติมว่า “ต้องให้ฝ่ายกฎหมายผู้บริหารไทยรัฐตัดสินใจ แต่ส่วนตัวเราทำหน้าที่สื่อ เปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายอยู่แล้ว ถ้าเขาจะฟ้องมาก็ว่าไปตามกระบวนการ”

คุณอาจสนใจ

Related News