คลิปเต็มรายการ

ครอบครัวเล่านาทีบีบหัวใจ ‘พิทบูล’ ขย้ำยายแขนหวิดขาด คนรักพิทบูลแนะวิธีปราบความดุ

โดย JitrarutP

27 มิ.ย. 2567

305 views

วันที่ 27 มิ.ย. 67 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ ครอบครัวของคุณยายวัย 72 ปี ที่ถูก “ดาวเรือง” หมาพิทบูลขย้ำจนแขนเกือบขาด พร้อมด้วย “นคร” ผู้ก่อตั้งชมรม ไทย พิทบูล เคลเนล คลับ และ “เป้” หนึ่งในสมาชิกของชมรม นอกจากนี้ยังได้พูดคุยด้านกฎหมายกับ ทนายแก้ว ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล

โดย ลูกสาวของคุณยาย เล่าว่า ตอนเย็นแม่ขับรถกลับจากตลาด จู่ๆ ดาวเรือง หมาพันธุ์พิทบูล อายุ 2 ขวบ วิ่งเข้าใส่แม่ของตนจนรถล้ม จากนั้นได้ขย้ำและฟัดแม่ของตนอย่างบ้าคลั่ง จนมีชาวบ้านเห็นจึงเรียกให้คนมาช่วยกันห้ามไว้ได้ จากนั้นหมาได้วิ่งหนีเข้าบ้านไป หลังเกิดเหตุตนเองและญาติๆ ได้เดินไปสอบถามกับเจ้าของสุนัข ว่าทำไมถึงไม่ดูแลสุนัขให้ดีๆ แต่กลับถูกเจ้าของพูดจาไม่ดี จนหวิดจะวางมวยกัน

พร้อมเผยอีกว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สุนัขตัวนี้กัดคน ครั้งที่ 5 แล้ว และเคยมีการมาลงบันทึกประจำวันว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก สุดท้ายก็ไม่สามารถดูแลสุนัขได้ ตนจึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบเข้ามาดำเนินการโดยด่วน เพราะเกรงว่าชาวบ้านหรือเด็กๆ ถูกขย้ำขึ้นมาอีกจะทำยังไง และตนเองยืนยันว่าจะเอาเรื่องกับเจ้าของสุนัขให้ถึงที่สุด ล่าสุดอาการของคุณป้ากำลังเข้าห้องผ่าตัดเพราะกระดูดแตกและยังมีบาดแผลที่อื่นอีก แพทย์ต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด

นคร ผู้ก่อตั้งชมรม ไทย พิทบูล เคลเนล คลับ และ เป้ หนึ่งในสมาชิกของชมรม ได้ให้ความเห็นในรายการว่า “หมาดาวเรือง” ไม่ใช่สุนัขพิทบูล แต่เป็นพันธุ์แบนด็อก ที่ถูกนำมาผสมพันธุ์ระหว่างพิทบูลกับสายพันธุ์อื่น ซึ่งมีความดุร้ายเหมือนกัน

นคร เผยว่า หากจะเลี้ยงสุนัขพันธุ์พิทบูลหรือสายพันธุ์ใกล้เคียง เจ้าของต้องขังไว้ในบ้าน หากสุนัขปล่อยให้เขาคิดเองเมื่อไหร่นั่นคือหายนะ เพราะคุณภาพของหมา อยู่ที่คุณภาพของคนเลี้ยง ส่วนถ้าเห็นหมาวิ่งมาจะรับมืออย่างไร ตนแนะนำว่า ต้องใช้ทฤษฏีจ่าฝูง ทำร่างกายให้มั่นคง มันต้องกลัวมนุษย์ ห้ามวิ่ง ยิ่งเราเคลื่อนที่ มันยิ่งกวด

ขณะที่ เป้ คนที่เลี้ยงพิทบูล ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “คนจะเลี้ยงหมาพวกนี้ ไม่ใช่แค่พร้อมแค่วันนี้ บางคนพร้อมแค่เดือนเดียว แล้วก็ลืมหมาแล้ว คิดให้ดีก่อนจะซื้อ เพราะหมาอยู่กับเราเป็น 10 ปี มันสำคัญ คนจะเลี้ยงเขาเหมือนครอบครัว ไม่ใช่เลี้ยงเขาแล้วไปสร้างปัญหาให้คนอื่น เจ้าของต้องพร้อมครับ”

คุณอาจสนใจ

Related News