เลือกตั้งและการเมือง

"นายกฯ" ลุยพื้นที่น้ำท่วมสุโขทัย ร่วมทำข้าวกล่องแจกผู้ประสบภัย

โดย nutda_t

30 ส.ค. 2567

185 views

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร  นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ จ.สุโขทัย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะเจ้าของพื้นที่ , นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายเสริมศักดิ์ พงศ์พานิช  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายสรวงศ์  เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย

โดยจุดแรก นางสาวแพทองธาร พร้อมคณะ ไปมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม ที่วัดคลองกระจง อ.สวรรคโลก เมื่อมาถึงได้เข้าไปกราบนมัสการ พระครูสุมณฑ์ธัมธาดา เจ้าอาวาสวัดคลองกระจง  

จากนั้นได้มาพบปะกับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งประชาชนได้เข้าไปขอถ่ายรูปสวมกอด พร้อมมอบดอกไม้ให้กับนางสาวแพทองธาร จากนั้นไปยังโรงครัวซึ่งเป็นจุดที่ประกอบอาหารแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดย นางสาวแพทองธาร ได้ร่วมทำข้าวกล่อง เป็นเมนูหมูผัดพริกแกง และกุนเชียง ซึ่ง นางสาวแพทองธาร ได้บอกว่าตักให้เยอะๆ จะได้กินอิ่มๆ เผลอกินได้เกินหนึ่งมื้อ

จากนั้นได้มามอบถุงยังชีพ และพบปะผู้ประสบภัยอีกครั้ง โดยประชาชนได้ตะโกนให้กำลังใจ นางสาวแพทองธาร บอกว่า “ชาวสุโขทัยรักนายกฯ”

ก่อนเดินทางไปติดตามสถานการณ์และการบริหารจัดการน้ำของแม่น้ำยม ณ ประตูระบายน้ำแม่น้ำยม (บ้านหาดสะพานจันทร์) อ.สวรรคโลก และติดตามสถานการณ์การระบายน้ำจากแม่น้ำยมไปยังแม่น้ำน่าน ณ ประตูระบายน้ำคลองหกบาท

จากนั้นมาเยี่ยมพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ต.วังทอง และ ต.วังใหญ่ และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย อบต.วังทอง

ส่วนช่วงบ่ายจะไปเยี่ยมพี่น้องประชาชนในพื้นที่และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม ณ ต.ยางซ้าย อ.เมือง และติดตามสถานการณ์น้ำของแม่น้ำยมและพื้นที่ริมตลิ่งทรุดตัว ณ ต.ปากแคว

คุณอาจสนใจ

Related News