ข่าวโซเชียล

ถกสนั่น! แพงไปไหม ร้านค้าแม่สาย ขายยางรีดน้ำ 299 ชาวเน็ตจวกยับ ซ้ำเติมคนเดือดร้อน

โดย nut_p

14 ก.ย. 2567

207 views

ถกสนั่น! แพงไปไหม ร้านค้าแม่สาย ขายยางรีดน้ำ ราคา 299 บาท ชาวเน็ตจวกยับ ซ้ำเติมคนเดือดร้อนช่วงน้ำท่วม



วันที่ 14 ก.ย. 67 เพจเฟซบุ๊ค 'เจ๊ม้อย v+' ได้โพสต์ถึงกรณีดรามา ร้านค้า 20 บาท อ.แม่สาย ที่ได้ตั้งราคาขายยางรีดน้ำในราคา 299 บาท โดยตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการปรับขึ้นราคา ทั้ งๆ ที่สินค้าไม่ได้ขาดตลาด โดยระบุว่า



"กำลังเป็นประเด็น ดราม่าราคาขึ้น ร้าน 20 บาทไม่ได้หมายความว่าต้อง 20 บาท หมดมันก็มีแยกประเภท แต่ที่ดรามาคือ ฉีกราคา คิดเห็นยังไงคะ จะซ้ำเติมกันไปถึงไหน พอน้ำลดก็ต้องใช้อุปกรณ์ทำความสะอาด ขนาด 30 cm. ยาว 130 cm.  ร้านที่ขายของทุกอย่าง 20 บางร้าน  แต่สินค้าบางอย่างเกิน 20 บาท จะเขียนราคาติดไว้ชัดเจน แต่นี่เป็นการฉีกป้ายราคาเดิมออกแล้วเขียนราคาใหม่ ซึ่งก็รู้กันอยู่ว่า  ไม้ทำความสะอาดแบบนี้ ราคาก็ไม่ใช่เท่านี้แน่นอนครับ ปรับขึ้นราคา ทั้ง ๆ ที่มันไม่ได้ขาดตลาดเลย แม่สาย"



ทั้งนี้ มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มีความเห็นว่า 299 บาทเป็นราคาที่แพงเกินไป เป็นการซ้ำเติมผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ต้องการใช้อุปกรณ์เพื่อทำความสะอาดบ้าน เช่น 299 เลยหรอพี่ ค่าแรง 1 วันเลยนะ, ปกติซื้อ 230-240 ขึ้นขนาดนี้จะเอาเปรียบกันเกินไปน้ำท่วมเขาก็ลำบากมากแล้วยิ่งมาเจอแบบนี้อีกบอกได้คำเดียวว่า..., ราคาซ้ำเติม, เต็มที่แพงสุด180฿ครับ ราคานี้ให้มันเก็บใว้ใช้เองเลยครับ, อย่าไปร้านนี้ โก่งราคาเหยียบซ้ำคนเดือดร้อน เป็นต้น


คุณอาจสนใจ

Related News