ต่างประเทศ

ตัดสินแล้ว! จำคุก 10 ปี 'บุดดาบอย' ข้อหาข่มขืนเหล่าสาวก เร่งสืบอีกคดี คนหาย 4 ราย

โดย nattachat_c

3 ก.ค. 2567

698 views

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานว่า ศาลในเมืองศาร์ลาหิ ทางตอนใต้ของเนปาล ได้พิพากษาจำคุก 'ราม บาฮาดูร์ บัมจัน' หรือเป็นที่รู้จักในนาม 'บุดดาบอย' เป็นเวลา 10 ปี หลังถูกตำรวจจับกุมในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง และเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของสาวก 4 คน ที่บ้านของเขา ที่เป็นสำนักปฏิบัติธรรม ในเมืองกาฐมาณฑุ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ศาลยังสั่งปรับเป็นจำนวนเงินราว 3,700 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 136,000 บาท) เพื่อชดใช้ให้กับผู้เสียหาย โดยหลังจากนี้ ทางผู้ต้องหามีเวลากว่า 70 วัน ในการยื่นขออุทธรณ์

ก่อนหน้านี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเนปาลได้เข้าจับกุมบุดดาบอย ที่ชานกรุงกาฐมาณฑุ ในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศสาวก หลังเจ้าตัวหลบซ่อนตัวอยู่นาน 4 ปี พร้อมยึดของกลางเป็นเงินสด และเงินสกุลต่างประเทศ รวมแล้วกว่า 9 ล้านบาท รวมถึงยึดโทรศัพท์มือถือจำนวนมาก แล็ปท็อป และแท็บเล็ต รวม 5 เครื่อง

ทั้งนี้ บุดดาบอย ซึ่งปัจจุบันอายุ 33 ปี มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก เมื่อปี 2548 จากการบำเพ็ญเพียรใต้ต้นไม้ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเนปาล เป็นเวลา 10 เดือน ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่า เขาเป็นพระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิด ดึงดูดให้มีคนศรัทธานับหมื่นคน

ขณะที่ กลุ่มคนนับถือบุดดาบอยยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ นอกเหนือจากข้อหาล่วงละเมิดทางเพศแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังสอบสวนการหายตัวไปอย่างไม่ทราบสาเหตุของสาวกทั้ง 4 คน เพิ่มเติมต่อไป

---------------

คุณอาจสนใจ