ข่าวโซเชียล

แจ้งความสาวเทราดน้ำร้อนใส่สุนัขไซบีเรียนท้อง - ด้านผู้ก่อเหตุโพสต์ขอโทษ อ้างอารมณ์ขาดสติ

โดย kanyapak_w

5 มิ.ย. 2567

6.5K views

คนรักหมาใจสั่น รุมสาปหญิงราดน้ำร้อนใส่สุนัขไซบีเรียน กำลังท้อง ดิ้นร้องโหยหวน ก่อนสามีโพสต์หาเจ้าของใหม่รับดูแล พบแผลเหวอะหวะ ล่าสุดมูลนิธิวอชด็อกฯ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขแล้ว



จากกรณีเพจอีซ้อขยี้ข่าว 3 ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอสุดสะเทือนใจคนรักสุนัข ขณะหญิงรายหนึ่งได้จับสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ เพศเมีย ที่กำลังตั้งท้อง ชื่อเจ้าหมวยเล็ก มัดไว้ในห้องน้ำ ก่อนเอาน้ำร้อนจากกระติกเทราดลงบนหลังสุนัข ทำให้สุนัขดิ้นทุรนทุรายร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด ก่อนวิ่งหนีออกจากห้องน้ำไป



ทราบว่าหญิงคนดังกล่าวเป็นเจ้าของสุนัข และทำโทษสุนัขเนื่องจากขโมยขนม ต่อมาสามีของหญิงคนดังกล่าว ได้โพสต์ประกาศหาเจ้าของใหม่ให้กับเจ้าหมวยเล็ก เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา และมีเจ้าของใหม่ดูแลแล้ว โดยเพจอีซ้อขยี้ข่าว 3 ได้ระบุว่า "คนที่เอาน้ำร้อนเทราดสุนัขไซบีเรียน คือสาวโปรไฟล์ดี ที่กำลังตั้งครรภ์ อาจทำเพราะประชดผัว"



ต่อมาเพจมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้อัพเดตหลังวิดีโอคอลคุยกับเจ้าของใหม่ว่า ล่าสุดเจ้าหมวยเล็กได้เปลี่ยนชื่อเป็น "เล็ก" แล้ว เจ้าของใหม่ได้นำไปหาหมอฉีดวัคซีน โกนขนและทำแผล หมอตรวจพบว่าท้องและใกล้คลอด ส่วนบริเวณหลังพบแผลเหวอะหวะที่ถูกน้ำร้อนลวกกำลังแห้งตัว ซึ่งคงต้องใช้เวลารักษาบาดแผลอีกสักระยะ / พร้อมกับระบุ น่ารักขนาดนี้เจ้าของดหดร้ายกับหนูมากเลย



ล่าสุดเมื่อเช้านี้ นายกุศล สุขอารีย์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิ SOS amimalthailand ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนที่ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พื้นที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขคนที่นำน้ำร้อนมาราดสุนัขจนได้รับบาดเจ็บในข้อหาทารุณกรรมสัตว์



ขณะที่ นายกิตติวัฒน์ อายุ 35 ปี ผู้ที่เข้าไปช่วยสุนัข บอกว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา สาเหตุจากน้องหมาไปขโมยอาหารกิน เจ้าของโมโหเลยจับน้องหมามัดที่ห้องน้ำ แล้วเอาน้ำร้อนมาราด และเห็นว่าน้องหมาชอบขโมยอาหาร หรือขนมมากินบ่อย ว่ากล่าวตักเตือนไม่ฟันเลยทำประชดแฟนตัวเอง



ตนเองทราบเรื่องน้องหมาถูกทำร้ายจากที่แฟนสาว ซึ่งเป็นคนทำร้ายน้องหมาถ่ายคลิปส่งให้แฟนหนุ่มในไลน์ แต่เขาไม่ได้ดู ทางแฟนสาวก็เลยส่งไปให้เพื่อนของแฟนอีกที เพื่อนก็เลยโทรไปบอกเขาว่า"รู้เรื่องหรือยังแฟนสาวเอาน้ำร้อนราดน้องหมานะ" ซึ่งพอเขารู้ก็พยายามช่วยเหลือน้องหมา และหาบ้านให้ใหม่ โดยตนมารู้เพราะเพื่อนมาบอกอีกที และมาปรึกษาตนให้ช่วยเหลือ เพราะเป็นกลุ่มคนเลี้ยงสุนัขไซบีเรียนเหมือนกัน หลังให้การช่วยเหลือน้องหมา พวกตนได้หาบ้านใหม่ให้น้องหมา พร้อมกับส่งให้สัตวแพทย์ทำการรักษา ซึ่งขณะนี้น้องหมาและลูกในท้องแข็งแรงดี บาดแผลดีขึ้นตามลำดับ



ขณะที่เจ้าของสุนัข ล่าสุดโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า ไม่ต้องเห็นใจ ช่วยหมาทุกตัวออกไปหลอกจ้า หมาขโมยขนมก็มา ผิดถูกว่าไปตามนั้นค่ะ ตัดสินตามกฎหมายก็ทำไป แต่พูดพิมพ์ให้ถูกที่มาที่ไปนะ ว่าเกิดจากอะไร ส่วนผิดก็ผิด



ขณะที่ด้านเจ้าของเดิม "หมวยเล็ก" สุนัขไซบีเรียน ถูกราดน้ำร้อน โพสต์ชี้แจงและขอโทษ “เป็นบิวจริงๆค่ะ ก่อนอื่นต้องขอโทษสังคมก่อนที่ได้รับภาพความรุนแรงที่เกิดขึ้น ความรู้สึกผิดหรือรู้สำนึกว่ามันไม่ดี มันเกิดขึ้นตั้งแต่อารมณ์ขาดสติหมดลงแล้วค่ะ



เหตุการณ์เดือนนึงแล้ว บิวไม่ได้มีไทม์แมชชีนย้อนกลับไปแก้ไขข้อผิดพลาดทางอารมณ์ที่มันเกิดขึ้น ณ จุดฟีลขาด บิวขอพูดในมุมของบิวในพื้นที่ของบิวที่จะเปิดเป็นสาธารณะเพราะวันนี้มันไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่เป็นเรื่องของสังคม ที่ได้รับภาพความรุนแรง



ก่อนหน้านี้ไม่ทราบมาก่อนค่ะ ว่าน้องหมาตั้งท้อง

หมวยเล็กเป็นเป็นหมาที่บิวเลี้ยงมาเองตั้งแต่มัน 45 วัน

กัดข้าวของและก่อการร้ายในบ้านเรื่อยๆตามประสา

ถ้าบิวตีเพราะพฤติกรรมแย่งขนม น้องคงไม่ได้เป็นที่รักของทุกคนใน โซเชียลจากการเผยแพร่ของบิว



บิวอยากใช้พื้นที่ส่วนตัวอธิบายให้สังคมรับรู้ว่าทุกๆคน มีแรงกดดัน มีสภาพแวดล้อม มีวิธีจัดการกับอารมณ์เมื่อจนมุมต่างกัน และบิวผิดพลาดที่จัดการอารมณ์ไม่ดี



เรารับรู้และไม่เคยกดดูคลิปวิดิโอนั้น แม้แต่ 1 ครั้งเพราะใช่ มันรุนแรง เรารู้สึกผิดตั้งแต่วันที่มันเกิดเหตุแล้ว ว่ามันเกินกว่าเหตุ



แต่เราไม่ได้มานั่งอธิบายแต่แรกเพราะ เราคิดว่ามันไม่มีใครเข้าใจ pressure environment ของแต่ละคนในเหตุการณ์นั้นๆ ทุกคนเห็นและตัดสินจากการกระทำเลย



เราแมนพอรับว่าเราตั้งใจทำ เราทำจริง และเรารับทุกคำด่าได้เป็นผลจากการกระทำของเราเอง



ขอความอนุเคราะห์ด่าในพื้นที่ที่วางขอบเขตไว้โดยไม่รบกวนต่อบุคคลที่ 3-4-5-6 หรือคนในครอบครัว ตลอดจนเพื่อนร่วมสถานะ friends ใน Facebook



ขอบคุณและขอโทษอีกครั้งค่ะ


ส่วนของการดำเนินคดีตามกฏหมาย ให้เป็นไปตามขั้นตอนได้เลยค่ะ


***ไม่มีใครราดน้ำร้อน เพราะหมาขโมยขนมหรอกค่ะ***”



คุณอาจสนใจ

Related News