ข่าวโซเชียล

ดรามาชานมแยกอโศก ขายแก้วละ 100 บาท โซเชียลตั้งคำถามขายข้างทางไม่น่าใช้ราคานี้

โดย kanyapak_w

14 มิ.ย. 2567

497 views

จากกรณีดรามาสาวผู้ใช้บัญชีติ๊กต็อกรายหนึ่งโพสต์ถามว่า "ชานมข้างทาง แก้วละ 100 อืมมม" จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ ถึงราคาดังกล่าว


ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจบริเวณแยกอโศก ได้ข้อมูลจากจักรยานยนต์รับจ้าง บริเวณแยกอโศกว่า ร้านขายน้ำดังกล่าวที่คนแชร์ในโลกโซเชียลนั้น จะมาขายในช่วงเวลาประมาณ 21.00-22.00 ทุ่ม ร้านดังกล่าวเพิ่งเริ่มมาขายบริเวณนี้ ประมาณช่วงปลายปีที่แล้ว



คนขายเป็นผู้ชายอายุประมาณ 50-60 ปี แต่ไม่ยืนยันว่าเป็นคนไทยหรือไม่ เพราะคนขายพูดไทยไม่ชัด การพูดคล้ายคนไทยที่มีเชื้อสายจีน แต่พูดภาษาต่างประเทศเก่ง



ตั้งแต่ร้านขายน้ำร้านนี้มาขาย มีผู้โดยสารที่ขึ้นรถจักรยานยนต์มาบ่นหลายสิบคนแล้ว ว่าทำไมร้านน้ำขายแพงจัง แก้วละ 80 บาท แก้วละ 100 บาทบ้าง ทั้งที่คนซื้อเป็นคนทำงานรับจ้างทั่วไป ส่วนตัวจักรยานยนต์รับจ้างไม่ซื้อกินอยู่แล้วเพราะรู้ว่าขายแพง



อยากฝาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง ตำรวจ หรือ กทม. ขอให้เข้มงวดมาตรวจสอบเอาจริงเอาจริงกับร้านขายของ เพราะปัจจุบันย่านอโศกและย่านท่องเที่ยว มีคนต่างด้าวมาขายของแย่งอาชีพคนไทยจำนวนมาก ในช่วงเศรษฐกิจไม่ดีแบบนี้คนไทยก็หากินลำบากอยู่แล้ว ยิ่งมีต่างด้าวมาแย่งอาชีพยิ่งลำบาก ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ไม่เอาจริง มาไล่มาจับ พอเจ้าหน้าที่ไปก็กลับมาขายกันเหมือนเดิม อยากให้ภาครัฐเข้มงวด ถ้าพบว่าเป็นต่างด้าวทำผิดกฎกมายก็ขอให้เด็ดขาด ขอให้ส่งกลับประเทศไปเลย



คุณอาจสนใจ

Related News