ข่าวโซเชียล

ติดมาแล้ว 20 ปี กทม.เปลี่ยนสติกเกอร์ ‘Bangkok’ ใหม่ ประเดิมสกายวอล์ก ปทุมวัน

โดย thichaphat_d

29 พ.ค. 2567

1.6K views

จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก Bangkok Sightseeing ได้มีการโพสต์ภาพสกายวอล์กแยกปทุมวัน ซึ่งเป็นจุดเช็กอินของชาวต่างชาติ ถ่ายภาพร่วมกับป้ายข้อความ ‘Bangkok – City of Life’ โดยระบุข้อความว่า “ด่วนเลยครับ กทม. เราอายนักท่องเที่ยว เหลือคำว่า ‘Bang’ ตัวเดียวละตอนนี้ ฝั่งนี้คนจะมาถ่ายรูป พอเห็นตัวหนังสือขาดก็เดินหนี ไปรอต่อคิวอีกฝั่ง” จนเกิดเสียงวิจารณ์ในโลกโซเชียล


ในเวลาต่อมา นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร ชี้แจงว่า ขณะนี้กรุงเทพมหานครกำลังทำความสะอาดเพื่อเตรียมติดสติกเกอร์ใหม่บนคานรางรถไฟฟ้า จุดบริเวณทางเชื่อมเหนือ Sky Walk แยกปทุมวัน เนื่องจากสติกเกอร์เดิมซึ่งติดอยู่มานานกว่า 20 ปี มีสภาพซีดจาง ข้อความลบเลือน ไม่สวยงาม และซึมเข้าไปในเนื้อปูน ทำให้การดำเนินการค่อนข้างใช้เวลา จึงขอให้ประชาชนมีความเข้าใจหากพบเห็นสภาพที่ไม่สวยงามในช่วง 1-2 วันนี้


ทั้งนี้ กทม. จะเร่งติดสติกเกอร์ที่มีข้อความและดีไซน์ใหม่สะท้อนอัตลักษณ์ กทม. ที่ได้ออกแบบไว้แล้วทันที เพื่อให้เสร็จเรียบร้อยและสวยงาม ภายในวันศุกร์ที่ 31 พ.ค. 67 (กรณีไม่มีฝนตกในพื้นที่ติดตั้ง) เตรียมต้อนรับการเข้าสู่งานเทศกาล Pride Month โดย กทม. เป็นจุดหมายปลายทางที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกที่หลั่งไหลเข้ามาร่วมงานในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งจุดนี้ถือเป็นจุดเช็กอินอีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกว่าได้มาเยือนกรุงเทพมหานคร ส่วนรูปแบบใหม่จะเป็นอย่างไรนั้น ขอให้ติดตามและเห็นไปพร้อมกันเร็ว ๆ นี้ และหลังจากนี้จะทยอยติดที่จุดอื่น ๆ ต่อไปด้วย


ด้านนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ความคืบหน้าของการติดสติกเกอร์ โดยระบุว่า

“ทีมมาทำต่อจากที่มาลอกไว้เมื่อคืน ผมอยู่รอจนจบไม่ไหวเพราะมีงานเช้า ใครผ่านไป Skywalk ปทุมวันนี้ช่วงเช้า ฝากไปดูตอนเสร็จแล้วกันครับ

ปล. อีกฝั่งนึงมาติดพรุ่งนี้ครับ เป็นคนละสี สีอะไรรอดูกัน”

คุณอาจสนใจ

Related News