ข่าวโซเชียล

ซ่อมแล้ว! จุดปูดพอง ป้ายสติกเกอร์กรุงเทพฯ หลังโซเชียลแชร์ติดได้ 1 สัปดาห์ เจอป้ายปูดพอง

โดย thichaphat_d

4 มิ.ย. 2567

358 views

หลังจากเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการเปลี่ยนป้ายสัญลักษณ์บริเวณใต้คานรถไฟฟ้า BTS แยกปทุมวัน ซึ่งเป็นการเปลี่ยนทดแทนป้ายเดิมที่ใช้คำว่า "Bangkok City of Life" เนื่องจากป้ายเดิมมีสีหลุดลอกและมีอายุการใช้งานมานานมากกว่า 10 ปี โดยเปลี่ยนเป็นป้ายพื้นสีเขียวและชมพูสด พร้อมคำว่า "กรุงเทพฯ Bangkok" ด้วยลักษณะฟอนต์ที่แปลกตา จนเป็นที่วิจารณ์ในโลกออนไลน์

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ (3 มิ.ย.2567) โลกออนไลน์ได้แชร์ข่าวว่า หลังจากที่ กทม. ได้เปลี่ยนป้ายไปไม่ถึง 1 สัปดาห์ ก็พบว่าป้ายดังกล่าวเกิดปูดพองขึ้นมา

ทีมข่าวช่อง 3 จึงได้ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบว่า บริเวณป้ายที่แชร์ว่าป้ายปูดพองขึ้นมา เป็นป้ายสีเขียวที่หันมาฝั่งศูนย์การค้ามาบุญครอง แต่จากการสำรวจเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ไม่พบว่า จุดที่มีการแชร์กันในโลกออนไลน์ มีลักษณะของการปูดพองอีกแล้ว คาดว่าทางเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการซ่อมแซมเป็นที่เรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวสังเกตเห็นว่า บริเวณจุดอื่น ๆ ของป้ายพื้นสีเขียวนั้น พบบางจุดที่มีลักษณะเป็นตุ่มคล้ายปูดพองเล็กน้อยประมาณ 4 จุด บริเวณพื้นหลังใกล้กับตัวอักษร Bangkok อีกทั้งยังพบว่า บริเวณขอบสติกเกอร์ป้ายสีเขียว มีลักษณะของการหลุดลอกออกมาเล็กน้อย แต่คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องปกติของการแปะสติกเกอร์

นอกจากนี้ยังพบอีกว่า บริเวณป้ายพื้นสีชมพูซึ่งหันไปทางฝั่งหอศิลป์นั้น จะสังเกตเห็นจุดปูดพองขนาดเล็กอย่างน้อย 2 จุด เกิดขึ้นบริเวณพื้นหลังหลากสีจุดหนึ่งและบริเวณกึ่งกลางระหว่างตัวอักษร n กับ g อีกจุดหนึ่ง แต่คาดว่า น่าจะเป็นเรื่องของพื้นปูนที่อาจจะมีบางจุดไม่เรียบไม่เสมอกัน หรือมีเรื่องความชื้นได้



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/jLN4FKR6j5U

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สติกเกอร์กรุงเทพ

คุณอาจสนใจ