สังคม

สัตวแพทย์ยันภาพลิงที่หลุดเข้ามากลางกรุงฯ ย่านสาทร ไม่ใช่ลิงลพบุรี 100%

โดย kanyapak_w

22 มิ.ย. 2567

284 views

(22 มิ.ย.) จากกรณีเพจ อีซ้อขยี้ข่าว 3 ได้ลงข้อมูลที่รับร้องเรียนมาจากสมาชิกโซเชียลระบุ ลูกเพจส่งมาบอกเห็นลิงอยู่แถวสาธรไม่รู้หลุดมาจากไหน



อย่างวันก่อนมีคนเจอว่าขึ้นไปปีนป่ายเดินอยู่บนรางรถไฟฟ้าไม่รู้ใช่ตัวเดียวกันหรือเปล่า...


ซึ่งในคอมเมนต์มีสมาชิกเข้าไปแสดงความคิดเห็นที่หลากหลาย บางคนก็ได้ ส่งข้อมูลที่พบลิงในจุดอื่นๆ เช่น สมาชิกรายนี้ที่ระบุสองสามวันก่อนพบลิงเดินตามสายไฟที่ในเขตอำเภอลำลูกกา หรือข้อมูลที่ระบุพบลิงบริเวณหน้าแมคโครบางบอน และ ความเห็นส่วนใหญ่ระบุว่าลิงที่เจอในกรุงเทพอาจเป็นลิงที่หนีมาจากลพบุรี หรือไม่



ล่าสุดทางทีมข่าวได้สอบถามไปยัง นายสัตวแพทย์ ภัทรพล มณีอ่อน หรือหมอล๊อต หัวหน้ากลุ่มงานจัดการสุขภาพสัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้ข้อมูลว่า ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าลิงที่เจอบริเวณสาทรจะใช้ลิงตัวเดียวที่มีผู้พบเจอบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบางหว้า แต่ทั้งนี้ยืนยันข้อมูลได้ว่า ลิงที่มีผู้พบเห็นในพื้นที่กรุงเทพไม่ใช่ลิงจากจังหวัดลพบุรีอย่างแน่นอน 100%



ทั้งนี้ในพื้นที่กรุงเทพรวมถึงปริมณทลเองมีการแจ้งพบลิงอยู่บ่อยๆ ในหลายจุดซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าลิงที่พบอาจมาจากพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งในกรุงเทพที่เคยเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของลิง เช่นพื้นที่บางบอนบางขุนเทียนบางหว้า เมื่อถูกบุกรุกหรือแหล่งอาหารไม่เพียงพอลิงจึงมีการขยายขยายอาณาเขต หรืออาจเป็นกรณีลิงตัวผู้ที่เมื่อโตเต็มวัยจะถูกไล่ออกจากฝูง



จึงต้องออกหาอาณาเขตของตนเอง หรืออาจเป็นลิงที่ มีการเลี้ยงไว้ตามบ้านและหลุดออกจากกรงเลี้ยงจึงขอแนะนำหากพบเห็นให้ถ่ายภาพเป็นหลักฐานและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ สาย1362 และ ไม่แนะนำให้ไล่จังลิงเอง อาจจะเกิดอันตรายได้



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลิง ,ลิงบุก ,กรุงเทพ

คุณอาจสนใจ

Related News