สังคม

'เจ๊อ้อย' เตรียมพบกองปราบ ปม 'ทนายตั้ม' โกง 71 ล้าน ทนายมั่นใจหลักฐาน

โดย passamon_a

27 ต.ค. 2567

332 views

เจ๊อ้อย เตรียมพบกองปราบ ให้ปากคำปม ทนายตั้ม ฉ้อโกงเงิน 71 ล้าน ทนายเจ๊อ้อย ยันมีหลักฐานหลายอย่างมีผลทางกฎหมายได้แน่นอน


จากกรณีที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ถูก นางสาวจตุพร อุบลเลิศ หรือ อ้อย เศรษฐีนี ใช้ชีวิตอยู่กับสามีที่ประเทศฝรั่งเศส แจ้งความเอาผิดในฐานฉ้อโกงประชาชน เพื่อลงทุนแพลตฟอร์มหวยออนไลน์ ที่ สภ.ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมานั้น


ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 26 ต.ค.67 พันตำรวจเอกสุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราบ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่พนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง ได้มีการโอนสำนวนมาให้กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราบ เป็นผู้ดำเนินการนั้น ตอนนี้ทางพนักงานสอบสวนได้มีการเชิญผู้เสียหาย ให้เข้ามาให้ปากคำในเรื่องดังกล่าว โดยตอนนี้อยู่ระหว่างประสานว่าจะสะดวกเข้ามาให้ปากคำวันไหน


ส่วนผู้เสียหายจะแจ้งความในข้อหาฉ้อโกงประชาชน เพื่อเอาผิดกับผู้ถูกกล่าวหา ทางพนักงานสอบสวนกองปราบปราม จะต้องขอดูสำนวนให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งจะต้องทำตามเป็นขั้นตอนระเบียบ


ด้าน นายสมชาติ พินิจอักษร ทนายความของ นางสาวจตุพร เปิดเผยว่า นางสาวจตุพรจะมาที่กองบังคับการกองปราบปราม วันนี้ (27 ต.ค.) หรือไม่นั้น ยังไม่ทราบรายละเอียด ต้องรอนางสาวจตุพรประสานมาอีกครั้ง ในส่วนของการโอนสำนวนคดีมาที่ทางกองปราบปราม เป็นวัตถุประสงค์ของทางนางสาวจตุพร เพราะเนื่องจากว่าในพื้นที่เครื่องมือต่าง ๆ จำนวนของพนักงาน สภ.ปากช่อง อาจไม่เพียงพร้อม กลัวว่าจะทำคดีล่าช้า เพราะคู่กรณีเป็นถึงทนายความชื่อดัง กระบวนการต่าง ๆ น่าจะใช้เวลานาน จึงตัดสินใจโอนมาให้กองปราบปรามเป็นคนทำคดีนี้


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าทางทนายดังหรือคู่กรณี ได้มีการติดต่อสอบถามหรือเจรจาหรือไม่ ด้าน ทนายสมชาติ ยืนยันว่า ยังไม่มีใครติดต่อผ่านตนมา ส่วนจะติดต่อไปทางเลขาของนางสาวจตุพรหรือไม่นั้น ขอยืนยันว่าถ้าเป็นในส่วนของรูปคดีจะต้องติดต่อผ่านทางตนเท่านั้น


ส่วนประเด็นเรื่องของเงินจำนวน 71 ล้านบาท ที่ทางทนายความดังอ้างว่าให้มาด้วยความเสน่หา ตนตอบได้เเค่ว่า เป็นไปตามหลักฐานที่ตนได้แจ้งความไว้แค่นั้น ส่วนจะเป็นอย่างไรก็เป็นการต่อสู้ของเขา ซึ่งทางตนและลูกความได้ยึดตามหลักฐานเอกสารที่มี


ส่วนเอกสารการทำสัญญานั้นมีจริงหรือไม่ ขอยืนยันว่า มีจริงเเน่นอน ลงนามโดยชื่อของผู้เสียหายคือ นางสาวจตุพรและคู่สัญญา โดยไม่มีชื่อของผู้ถูกกล่าวหาอยู่ในสัญญา แต่มีชื่อของบุคคลใกล้เคียงที่มาเซ็นชื่อเป็นพยาน และยืนยันว่าเอกสารฉบับนี้นั้น สามารถมีผลทางกฎหมายและเป็นหลักฐานในคดีนี้ได้อย่างแน่นอน


นอกจากนี้ ยังมีใบเปย์อิน หรือกระดาษกรอกเลขที่บัญชีและยอดเงิน ก่อนโอนไปให้บุคคลอื่น ซึ่งเป็นหลักฐานทางธนาคารหรือหลักฐานการโอนเงินที่ปรากฏอยู่ตามสื่อในตอนนี้


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตัวของนางสาวจตุพร และสามี ได้เดินทางมาถึงที่ประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/eocoQEeJnTQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เจ๊อ้อย ,ทนายตั้ม

คุณอาจสนใจ

Related News