สังคม

'แม่เจสซี่' ร่ำไห้ร้องทนาย ลูกกดเงินพ่อไป 1.3 ล้าน ไม่ใช่ 8 แสน คู่กรณีเบี้ยวคืนเงิน

โดย passamon_a

16 มิ.ย. 2567

2.9K views

แม่เจสซี่ ตีอกชกตัวหลั่งน้ำตา ขณะร้องทนาย หลังพบว่าลูกชายกดเงินพ่อฝรั่ง ไปกว่า 1.3 ล้านบาท ขณะคู่กรณีนัดจ่ายเงินวานนี้ (15 มิ.ย.) แล้วเบี้ยว


จากกรณีเมื่อวันที่ 29 พ.ค.67 นายดีแลนด์ อายุ 20 ปี หนุ่มลูกครึ่งไทย-ไอซ์แลนด์ พานางสาวกุ้ง อายุ 44 ปี ผู้เป็นแม่ ขี่รถจักรยานยนต์จากพัทยา จ.ชลบุรี เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับประธานมูลนิธิ รณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อให้ช่วยเหลือติดตามตัว เจสซี่ อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นน้องชาย กลับมาสู่ครอบครัว หลังหายตัวไปนานกว่าครึ่งเดือนโดยไม่ทราบชะตากรรม ซึ่งได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.หนองปรือ แต่คดีไม่มีความคืบหน้า


น.ส.กุ้ง เล่าว่า ตนเองมีสามีชาวไอซ์แลนด์ จนมีลูกด้วยกัน 3 คน โดยน้องเจสซี่ ลูกชายคนรองนั้น เรียนอยู่ชั้น ม.4 ได้คบหาเป็นแฟนกับน้องพิมพ์ นักเรียนหญิง อายุ 16 ปี ชั้น ม.4 โรงเรียนเดียวกันแต่คนละห้อง โดยเหตุการณ์ที่ลูกหายไป เกิดจากเกือบ 1 ปีที่ผ่านมา ลูกชายไปคบหากับนักเรียนหญิง ม.4 และถูกครอบครัวฝ่ายหญิงหลอกอ้างเหตุสารพัดเอาเงินไปกว่า 8.9 แสนบาท โดยมีหลักฐานรายการบัญชีโอนเงิน ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินที่สามีเอาไว้ต่อวีซ่าเกษียณ เพื่ออยู่ไทย โดยเงินจะเข้ามาในบัญชีทุกสิ้นเดือน เดือนละ 25,000 บาท โดยสามีชาวต่างชาติได้ให้บัตร ATM ไว้กับลูกเจสซี่ ก่อนจะทราบว่าถูกครอบครัวฝ่ายหญิงหลอกเอาเงินไปจนเกลี้ยงบัญชี แทบไม่มีเงินต่อวีซ่า


เมื่อเงินเริ่มหมด แฟนสาวก็หาเรื่องเลิกคบกันกับลูกชาย แต่กลับมีแม่ของฝ่ายหญิง คือนางสาวกานต์ อายุ 33 ปี เข้ามาแทนที่ ทำทีเข้ามาดามหัวใจบอกรักเจสซี่ลูกชายตน ทั้ง ๆ ที่มีสามีอยู่แล้ว เพื่อหวังกินเงินเกษียณเดือนละ 25,000 บาท ของสามีตน จนลูกชายกับนางสาวกานต์ มีสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้ง ต่อมาสามีอีกฝ่ายทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด จึงโทรมาข่มขู่ครอบครัวตนว่าจะฟ้องลูกชายตนเป็นชู้กับเมียเขา และเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินกว่า 2 ล้านบาท ตนกลัวจะถูกยึดบ้าน


ส่วนประเด็นลูกชายหายตัวไป ได้แจ้งความพรากผู้เยาว์กับฝ่ายหญิงสาวไว้แล้ว แต่ร้อยเวรเจ้าของคดีกลับบอกว่า เด็กมีหัวสมอง มีมือมีเท้าไปกับเขาเอง ไม่สามารถแจ้งความดำเนินคดี ทำได้แค่เพียงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น ตนจึงต้องมาเรียกร้องความเป็นธรรมและตามหาลูกชาย เนื่องจากเป็นห่วงมาก เปิดเทอมแล้ว เขากำลังจะขึ้น ม.5 ตนกินไม่ได้นอนไม่หลับ รู้สึกเป็นห่วงเขาจริง ๆ ตอนนี้ไม่ได้ไปเรียนหนังสือเลยกว่าครึ่งเดือน


ความคืบหน้าเมื่อวานนี้ (15 มิ.ย.) เวลา 13.00 น. ที่มูลนิธิ รณรงค์ ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นายดีแลนด์ อายุ 20 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์จากพัทยา จังหวัดชลบุรี พาคุณแม่คือนางสาวกุ้ง พร้อมนำเอกสารหลักฐานต่าง ๆ มามอบเพิ่มเติมให้กับ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิ


นางสาวกุ้ง มารดาของน้องเจสซี่ กล่าวทั้งน้ำตาขณะแถลงข่าวว่า วันนี้ ตนได้ตรวจสอบหลักฐานต่าง ๆ แล้วพบว่า ลูกชายได้กดเงินจำนวน 1,318,390 บาท ไปจากบัญชีของผู้เป็นพ่อ ไม่ใช่ 8 แสนกว่าบาท ตามที่ตรวจพบในตอนแรก หลังทราบเรื่องตนเองรู้สึกเสียใจอย่างมาก เพราะเป็นเงินที่สามี ได้รับและสะสมมาทุกเดือนจากการทำงานจนเกษียณ ตอนนี้ที่บ้านไม่มีเงินติดตัวเหลืออยู่เลย ตนมีเงินเพียง 500 บาท จึงให้ลูกชายคนโตคือน้องดีแลนด์ ขี่รถจักรยานยนต์มาจากพัทยา เพื่อนำหลักฐานเอกสารต่าง ๆ รวมทั้งข้าวของ-เสื้อผ้าที่นำกองไว้บนโต๊ะอย่างที่เห็น ซึ่งสิ่งของเหล่านี้เป็นของฝ่ายคู่กรณี คือนางสาวกานต์ซื้อให้นางสาวพิมพ์ลูกสาว และนำมามอบให้กับน้องเจสซี่ลูกชายตนระหว่างอยู่กินกัน ซึ่งตนเชื่อว่าเป็นเงินที่ได้จากการหลอกลวงเอาไปจากลูกชายของตนเอง


ระหว่างกำลังแถลงข่าวให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอยู่นั้น ปรากฏว่านางสาวกุ้ง ไม่สามารถควบคุมความเศร้าโศกเสียใจ ที่ผ่านมาได้ ถึงกับหลั่งน้ำตาร้องไห้และอาเจียน จนเจ้าหน้าที่มูลนิธิต้องนำยาดม ต้องพูดปลอบใจ แต่นางสาวกุ้งก็ยังไม่สามารถแถลงข่าวต่อได้ จนต้องให้บุตรชายคนโตคือน้องดีแลนด์พูดแทนทุกอย่าง


ส่วนสาเหตุที่เดินทางมาร้องเรียนเพิ่มเติมกับทางมูลนิธินั้น เนื่องจากเมื่อวานนี้ (15 มิ.ย.) เป็นวันที่ทางคู่กรณีนัดหมายและลงบันทึกประจำวันไว้ว่าจะชดใช้ค่าเสียหายในส่วนที่เอาเงินจากครอบครัวของตนไป แต่ปรากฏว่าพอถึงเวลานัดกับติดต่อไม่ได้ จึงเชื่อแล้วว่าคงถูกเบี้ยวอย่างแน่นอน ส่วนทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ไม่ได้รับการประสาน เพื่อให้มาเจรจาพูดคุยชดใช้หนี้ ตามที่ลงบันทึกประจำวันไว้ในวันที่ 1 พฤษภาคม 67 ที่ สภ.หนองปรือ ตนกับคุณแม่และคุณพ่อไม่เหลือเงินแล้ว ถูกเขาเอาไปหมด ก็อยากให้ทางเขาชดใช้เงินที่เอาไปจากครอบครัวของตนด้วย


ขณะที่ ทนายรณณรงค์ เผยว่า ที่ผ่านมาทางมูลนิธิได้ดำเนินการช่วยเหลือ เดินเรื่องในการดำเนินคดีต่าง ๆ ให้กับทางครอบครัวของคุณกุ้งแล้ว โดยมีการแจ้งความทางฝ่ายคู่กรณีทั้งข้อหาลักทรัพย์ รับของโจร แม้แต่ตัวเจสซี่เองคุณพ่อก็แจ้งข้อหาลักทรัพย์กับลูกชายด้วย ตอนนี้เขาก็รู้สึกผิดและกลัว กลับมาอยู่ที่บ้านแล้ว คดีนี้เรามีหลักฐานเอกสารต่าง ๆ พร้อมจะช่วยเหลือและดำเนินคดีคู่กรณีได้อย่างแน่นอน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/eyNBHwprU1s

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เจสซี่ ,แม่เจสซี่

คุณอาจสนใจ

Related News