สังคม

'สนธิ' แฉชุดใหญ่! ซัด 'ทนายตั้ม' เด็กเมื่อวานซืน เปิดสลิปอมเงินลูกความ 71 ล้าน ถามจ่ายภาษีครบยัง

โดย panwilai_c

25 ต.ค. 2567

150 views

มาตามนัด สำหรับ คุณสนธิ ลิ้มทองกุล นักข่าวอาวุโส ผู้จัดรายการ sondhitalk ที่บอกว่าวันนี้จะจัดชุดใหญ่ แบบไฟไหม้บ้าน ให้นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม วันนี้นอกจากไล่รายละเอียด คดีของมาดามอ้อยแล้ว คุณสนธิ เปิดหลักฐานการโอนเงิน ที่มาดามอ้อย โอนให้ทนายตั้ม พร้อมถามว่า ทนายตั้มจ่ายภาษีครบหรือไม่ ก่อนจะฟาดเดือด ว่า เป็นเด็กเมื่อวานซืน



คุณสนธิ ลิ้มทองกุล นักข่าวอาวุโส ผู้จัดรายการ sondhitalk วันนี้จัดรายการ พูดถึงเรื่องทนายตั้ม ตามที่สัญญาไว้ว่าจะจัดหนัก! โดยคุณสนธิบอกว่า ตัวเขาไม่ใช่คู่กรณีโดยตรงกับทนายตั้ม แต่ได้ยินได้ฟังจากเพื่อนพ้องนักข่าวว่ามีเรื่องราวเกี่ยวกับทนายตั้มที่ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์และอยู่ในกระบวนการ



บางช่วง คุณสนธิ บอกอีกว่า เขาได้ฟังเรื่องนี้มาก่อนที่จะเป็นประเด็นเสียอีก ตอนแรกไม่อยากยุ่ง เพราะคิดว่าให้เป็นไปตามกระบวนการ เนื่องจากผู้เสียหายแจ้งความไปแล้ว

แต่กลายเป็นว่า ทนายตั้มมายุ่งกับเขาก่อน จึงจะจัดให้สุดทางเหมือนกัน



คุณสนธิ เปิดภาพ ที่มาดามอ้อย มาพบเขาที่บ้านพระอาทิตย์ เพื่อยืนยันว่า เขาทราบเรื่องนี้จริงๆ มีการพูดคุยให้ข้อมูลกัน และเปิดหลักฐานทั้งหมด รวมถึงมีภาพที่ คุณสนธิ มอบ ภาพท้าวเวสสุวรรณ ให้กับมาดามอ้อยในวันที่มาพบกันด้วย



นอกจากนี้ยังมีภาพหลักฐานการโอนเงิน ของธนาคารกรุงศรี ที่ สาขาโลตัส ปากช่อง สั่งจ่ายถึง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ยอดเงิน 71,067,764.70 บาท ซึ่งทำธุรกรรมกันเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2566



ประเด็นเงินก้อนนี้ คุณสนธิ ตั้งข้อสังเกตว่า เรื่องเงิน 2 ล้านยูโรหรือ 71 ล้านกว่าบาท ซึ่งเป็นการโอนเงินมาจากต่างประเทศ ทนายตั้มบอกว่าถ้าโอนมาให้กับตนโดยตรงจะต้องเสีย 40% ซึ่งคุณสนธิยืนยันว่า ทำงานสื่อมวลชนมาหลายปี ไม่เคยได้ยินว่าการโอนเงินมาจากต่างประเทศต้องเสีย 40% มีแต่จะต้องเสียภาษีรายได้ ซึ่งหากทนายตั้มอ้างว่าเงิน 70 กว่าล้านได้เสียภาษีให้นำหลักฐานมาแสดง



นอกจากนี้ คุณสนธิก็เปิดประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์มาตรา 521 เรื่องการให้โดยเสน่หาใจความสำคัญระบุว่า ผู้ให้จะต้องให้ทรัพย์สินที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตนโดยที่ผู้รับไม่ต้องทำอะไรตอบแทน



ส่วนเงินเดือน 300,000 บาท ที่ทนายตั้ม อ้างว่าเป็นเงินเดือน คุณสนธิ บอกว่า จากการตรวจสอบพบว่าเงินจำนวนนี้ไม่ได้เข้าบัญชีของทนายตั้มหรือบริษัทเลย แต่กลับไปเข้าบัญชีของพี่สาวภรรยาทนายตั้ม ซึ่งตนไม่ได้กล่าวหาว่าเป็นการฟอกเงิน แต่ต้องการบอกให้เห็นว่าเงินส่วนนี้ไม่ได้เข้ามาที่บริษัทหรือส่วนตัวทนายตั้ม



หลายช่วง คุณสนธิ ยังบอกด้วยว่า หากทนายตั้มมีหลักฐานการเสียภาษี ให้เอามาโชว์เลย เพราะ เชื่อว่าไม่มีหลักฐานจริง



บางช่วงมีการโชว์ภาพที่ทนายตั้ม โพสต์ในเฟซบุ๊ก บอกว่า "ไอ้ลิ้มมาเจอกูที่โหนกระแส" พร้อมกับทุบโต๊ะ บอกว่า ทนายตั้มโพสต์แล้วรีบลบออกไป แต่เขาแคปทัน พร้อมระบุว่า ไม่มีช่องไหนเอาเขาไปออกได้หรอก เพราะ ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว อยู่ตรงนี้ ทำไมต้องไปออกโหนกระแส ผมไม่มีความจำเป้นต้องฟอกตัว คุณสนธิ บอกด้วยว่า "คุณษิทรา คุณมันเด็กเมื่อวานซืน คุณอายุแค่ 43 ปี อายุน้อยกว่าลุกชายผมอีก ผมอายุมากกว่าคุณ 25 ปี สิ่งต่างๆที่ผ่านมาในชีวิตผม ขอประทานโทษ คุณไม่ได้เทียบเท่าอุจจาระเท้าผมเลย อย่ามาทะลึ่งกับผม"


https://youtu.be/qxuu8evdY_Q

คุณอาจสนใจ

Related News