สังคม

ตร.ค้านประกันตัว 'แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์' คืนนี้นอนห้องคุมตัว - ปคบ.จ่อเรียกคนดังร่วมไลฟ์สอบ

โดย panisa_p

30 ก.ย. 2567

79 views

ผู้บังคับการ ปคบ. เผยแม่ตั๊ก ป๋าเบียร์ มี 3 หมายจับและโดนดำเนินคดี 4 ข้อหา ขณะที่ทั้งคู่ยืนยัน "ปฏิเสธ" ทุกข้อหา



หลังทั้งคู่เข้าไปสอบปากคำได้ราวครึ่งชั่วโมง พลตำรวจตรี วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตำรวจได้ขอศาลอนุมัติหมายจับ 3 หมายจับ 4 ข้อหา และหมายค้นอีก 2 จุด จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ แต่ทั้งคู่ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ขอให้การใดๆ



คดีนี้เป็นคดีที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน แม้ว่าขณะนี้จะมีผู้เสียหายมาร้องทุกข์แล้ว แต่มีผู้เสียหายจำนวนมากที่ยังไม่ได้มาร้องทุกข์กับตำรวจ ดังนั้นพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว และคาดว่าจะฝากขังต่อศาลอาญาในวันพรุ่งนี้ (1 ต.ค. 67) ส่วนการประกันตัวให้เป็นดุลพินิจของศาล



ส่วนพยานหลักฐานที่ตรวจยึดได้จากบ้านของแม่ตั๊ก ที่มีทั้งตู้เซฟ ทอง และอาวุธปืน 4 กระบอก ตรวจสอบเบื้องต้นเป็นอาวุธปืนที่มีทะเบียน ตำรวจได้เก็บรวบรวมหลักฐานเอกสารได้พอสมควร แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะอยู่ระหว่างการตรวจสอบ อาจกระทบต่อคดี



ขณะที่ทรัพย์สินอื่นๆ เช่น รถหรูหลายคัน ที่มีกระแสข่าวว่าถูกขนย้ายไปอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้วนั้น ยืนยัน ไม่มีการขนย้าย เพราะตำรวจเฝ้าติดตามมาตลอด ตั้งแต่เริ่มมีผู้เสียหายมาแจ้งความแล้ว หลังจากนี้จะรายงานคดีไปยัง ปปง. เพื่อให้สืบเส้นทางการเงิน และทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิด เนื่องจากคดีนี้เป็นมูลฐานความผิดฐาน "ฉ้อโกงประชาชน"



ขณะนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างขยายผลบัญชีแถว 2 และ 3 รวมถึงบุคคลที่มาร่วมรีวิว เพื่อออกหมายเรียกมาสอบปากคำ ว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่ แต่ในเบื้องต้นการไลฟ์รีวิวร่วมกับเข้าข่ายความผิดร่วมกันโฆษณา โดยใช้ข้อความที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค



ส่วนที่ปรากฎภาพตำรวจสนิทสนมกับแม่ตั๊ก ยืนยันว่า ผู้บังคับบัญชาสั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว หากคนไหนมีส่วนเกี่ยวข้องก็ให้ดำเนินการทั้งทางวินัยและทางอาญา และยืนยันภาพดังกล่าวไม่กระทบต่อการดำเนินคดี เพราะผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางสั่งการให้ดำเนินคดีไปตามพยานหลักฐาน และให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/9d8bqLJmXls

คุณอาจสนใจ