สังคม

ผัว-เมีย ร้องถูกสาวแสบหลอกร่วมหุ้นธุรกิจให้เช่าสินสอด-ผ่อนทอง ก่อนเชิดเงิน 11 ล้าน

โดย panwilai_c

12 ก.ย. 2567

50 views

สาววัย 26 ปี อาศันความเชื่อใจ ขอร่วมลงทุนธุรกิจเช่าสินสอดกับขายทองผ่อนกับรุ่นพี่ที่รู้จัก สุดท้ายความแตก สารภาพว่าโกงไป 11 ล้าน หาเงินไปหมุนค่าแชร์



สองสามีภรรยานำเอกสารหลักฐานเข้าพบนายกองตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอให้ช่วยเหลือ ติดตามตัวอดีตลูกน้องคนสนิทโกงเงินกว่า 11 ล้านบาท มาดำเนินคดี พร้อมเล่าว่า ทำธุรกิจผ่อนทองคำและธุรกิจให้เช่าสินสอดมา 3-4 ปี



โดยมีรุ่นน้องผู้หญิงวัย 26 ปี ที่เคยเรียนมหาลัยเดียวกัน ทำงานเป็นลูกจ้างฝ่ายการเงิน อบต.แห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครศรีธรรมราชทักมาเมื่อเดือนตุลาคม 2566 เพื่อขอผ่อนทองคำ และขอเป็นนายหน้าหาลูกค้ามาผ่อนทองให้ จึงตกลง



กระทั่งเดือนเมษายน 2567 ผู้ก่อเหตุบอกว่าอยากขอร่วมทำธุรกิจให้เช่าสินสอดด้วย โดยอ้างว่ารู้จักกับคนเยอะและเคยทำธุรกิจเกี่ยวกับงานแต่งมาก่อน โดยจะขอไปเปิดเพจและเปิดไลน์ออฟฟิเชียล โดยตกลงว่าจะแบ่งกำไรให้ 30%



จากนั้นก็เริ่มอ้างว่ามีคนมาเช่าสินสอด 2 แสนบาท พอถึงกำหนดคืนอ้างว่ามีคนมาเช่าต่อ และขอเบิกเงินเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แค่ช่วง 5 เดือนมีคนมาทำสัญญาเช่าสินสอดมากถึง 253 ราย หรือวันละเกือบ 2 ราย จำนวนเงินเช่าสินสอดจึงสูงถึง 6 ล้านบาท พอเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาได้แจ้งกับผู้ก่อเหตุว่าจะเอาเงินคืน 9 แสนบาท เพื่อเอาไปคืนให้กับคนที่ร่วมลงทุน ถึงได้รู้ความจริงว่า ตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา ไม่เคยมีใครมาเช่าสินสอดเลย ทุกอย่างตัวผู้ก่อเหตุเป็นคนปลอมขึ้น เอาชื่อญาติพี่น้อง เพื่อนมาทำสัญญาปลอม มาสร้างแชทไลน์ปลอม



นอกจากนี้คนที่มาทำสัญญาผ่อนทองอีก 494 ราย ก็ปลอมขึ้นมาเหมือนกัน เมื่อถามว่าเงินไปไหนหมด เจ้าตัวอ้างว่า เอาไปใช้หนี้วงแชร์ เพราะเป็นท้าวแล้วถูกโกง สรุปแล้วเธอโดนโกงไปกว่า 11 ล้านบาท แบ่งเป็น ธุรกิจเช่าสินสอด 6.2 ล้าน ธุรกิจผ่อนทอง 4.5 ล้าน และทองคำแท่งอีก 5 บาท เธอเคยไปตามทวงถึงบ้านเจอพ่อของเขาเป็น "ตำรวจ" แต่กลับบอกว่า "เป็นคนให้มันไปทำไม"



เรื่องนี้ นายกองตรี ธนกฤต บอกว่าคดีนี้คาบเกี่ยวกันระหว่างคดีอาญาและคดีแพ่ง จะต่อสู้และอ้างได้ว่า มีการผ่อนชำระจ่ายเงินเข้าระบบและเป็นเรื่องของการผิดสัญญา ทำให้เป็นคดีแพ่ง แต่พฤติการณ์ที่มีการอุปโลกน์ สร้างลูกค้าปลอมเข้ามาทำการเช่าสินสอดและทำเอกสารปลอมที่คนอื่นว่าเป็นคดีอาญาและต่างกัน ต่างวาระวิชาชีพมีการกระทำผิดไม่ต่ำกว่า 200 กรรม ดังนั้นในส่วนคนดีอาญา นายฟิล์ม มีโทษจำคุกไม่ต่ำกว่า 2,000 ปี หลังจากนี้จะประสานให้ตำรวจไซเบอร์ตรวจสอบว่ามีใครร่วมขบวนการด้วยอีกหรือไม่



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/hOaOqh0Waow

คุณอาจสนใจ

Related News