สังคม

หนุ่มถูกมิจฉาชีพ หลอกลงทุนสูญหลักแสน ผูกคอเสียชีวิต ทิ้ง จม.ลาตายถึง 'กัน จอมพลัง'

โดย thichaphat_d

10 ส.ค. 2567

283 views

หนุ่มวัย 34 ทิ้งจดหมายถึง 'กัน จอมพลัง' วอนช่วยหลังถูกมิจฉาชีพ แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลงทุนสูญเงินหลักแสน ก่อนพบอีกทีเป็นศพ  

เมื่อวานนี้ (9 ส.ค.67) เวลา 10.30 น. ตำรวจ สภ.ยี่สาร จ.สมุทรสงคราม ได้รับแจ้งจากนายชัยชนะพงศ์ อายุ 41 ปี   ซึ่งเป็นพี่ชายของนายชัยวุฒิ อายุ 34 ปี  ว่าน้องชายหายตัวออกจากบ้านไป ตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค. เวลาประมาณ 15.30 น. โดยไม่ได้นำทรัพย์สินไปด้วย ทิ้งไว้แค่จดหมายลาตาย เกรงว่าน้องชายจะคิดสั้น


ตำรวจชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงนำกำลังไปค้นหาร่องรอยผู้สูญหาย กระทั่งเวลาประมาณ 11.30 น. เจ้าหน้าที่จึงไปพบศพนายชัยวุฒิ ใช้เชือกไนล่อนผูกคอกับราวสะพาน ทิ้งตัวลงมาใต้สะพาน เสียชีวิตในสภาพท่ายืน บริเวณใต้สะพานคลองช่อง ถนนดอนจั่น-ยี่สาร ต.ยี่สาร อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เจ้าหน้าที่จึงติดต่อแจ้งข่าวร้ายให้ญาติทราบ

หลังทราบข่าวร้าย พี่ชายของผู้ตาย ได้นำจดหมายสั่งเสียของน้องชาย ที่เขียนด้วยลายมือในสมุดบัญชี ความยาว 3 แผ่น มามอบให้เจ้าหน้าที่  โดยเนื้อความในจดหมาย สรุปได้ว่า

“ถ้าพวกพี่ๆ น้องๆ พ่อ เห็นจดหมายนี้แสดงว่า เอ้ไม่อยู่แล้ว เอ้คงจากโลกนี้ไปแล้ว เอ้เครียดมานานแล้ว เอ้ไม่ไหว เอ้จะไปหาแม่ ขอโทษพี่ๆ ทุกคนที่เอ้เคยสร้างแต่ปัญหามาโดยตลอด เอ้ขออโหสิกรรมให้ทุกคน เอ้เป็นหนี้ เอ้โดนหลอก เอ้เป็นหนี้พี่ปาน 40,000 บาท, เทพกระพง 12,000 บาท, ป๊อบกระพง 96,500 บาท, พี่จิ 3,000 บาท, เหมา 3,000 บาท, พี่เอกนักรบ 2,000 บาท, เอารถคอกไปจำนำที่เฟซบุ๊ก น้าดอนลาดเป้ง 75,000 บาท, คนที่หลอกให้เอ้ลงทุน ชื่อ นุ๊ก เป็นครูอยู่นครพนม หลักฐานอยู่ในไลน์กับในคลังภาพ สลิปการโอนก็อยู่ในนั้นทั้งหมด

ขอให้พ่อแม่และพี่ๆทุกคนอโหสิกรรม ให้เอ้ด้วย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาที่เอ้สร้างแต่ปัญหาให้ ช่วยเอ้หน่อยนะพี่ๆ ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตเอ้แล้ว ลาทุกคน ศพเอ้ไม่ต้องจัดงานนะเผาได้เลย

ฝากพี่ๆ ติดต่อไปถึงคุณกันต์ จอมพลัง เอาให้พวกที่หลอกเอ้ให้มันติดคุกให้หมดด้วยนะ โปรแกรมที่หลอกเอ้ชื่อ ubuy รหัสเข้าโปรแกรม 095-6566213 ทั้ง 2 อัน เข้าไปที่ติวเตอร์ ปุณยนุช เลื่อนขึ้นไปจะเจอลิงค์เข้าโปรแกรม 3 คนในไลน์ที่ต้องเข้า 1.ครูนุ๊ก 2.ติวเตอร์ปุณยนุช 3.ศูนย์บริการ ubuy ทั้งหมดอยู่ในนั้น ฝากพี่ๆด้วยนะ รักทุกคน เอ้  เฟซบุ๊กคนชื่อนุ๊ก teacher Nooknik

ลาก่อนทุกคน 6/8/67 ฝากด้วยนะพี่ๆ เอ้ผิดไปแล้ว ครั้งสุดท้ายในชีวิต เอ้แค่อยากหาเงินใช้หนี้เลยทำให้เป็นแบบนี้ ขอโทษด้วยครับ คนที่เป็นหนี้ผม เบอร์โทรศัพท์พี่บีสวนแล้ว 1,200 บาท , อีดำกระบี่ 7,400 บาท, เงินที่โดนหลอกไปทั้งหมด 174,685 + 20,000 บาทถ้วน ไล่ดูสลิปในไลน์ ติวเตอร์ปุณยนุช, ศูนย์บริการ ubuy

สุดท้ายนี้ รักพ่อแม่พี่น้องทุกคน รักหลานทั้ง 3 คนมาก แต่เอ้ไม่ไหวแล้วจริงๆ สร้างความเดือดร้อนให้พี่น้องมาตลอดไม่เคยทำให้มีความสุขเลย สุดทางจริงๆ ดูแลตัวเองให้ดีนะครับ เอ้ไปละ”

พี่ชายเล่าวา น้องจบชั้น ม.3 ก็ออกมารับจ้างส่งของ  ที่ผ่านมาก็ช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาแบบพี่น้อง และไม่เคยรู้ปัญหาที่เกิดขึ้น น้องชายไม่ค่อยพูด กระทั่งช่วงบ่ายวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา น้องชายเดินไปเดินมาในบ้าน ลักษณะลังเล ก่อนจะออกจากบ้านและหายตัวไปไม่กลับบ้าน จึงช่วยกันค้นหาเบาะแส ก็พบว่ามีกระดาษเขียนข้อความสั่งลาไว้ จึงประกาศตามหาในโซเชียล กระทั่งวานนี้ (9 ส.ค.67) จึงมาแจ้งความที่ สภ.ยี่สาร ส่วนสาเหตุคาดว่าน้องชายน่าจะเครียดจากการถูกแก๊งมิจฉาชีพโกง  จึงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาแก็งคอลเซ็นเตอร์ และติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

พ.ต.ท.ศุภกร เจนอนุศาสตร์ สารวัตรใหญ่ สภ.ยี่สาร กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น  พบว่า ผู้ตายมีหนี้สินจำนวนมาก และต้องการหาเงินมาใช้หนี้ จึงถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้ลงทุน สูญเงินเกือบ 2 แสนบาท เบื้องต้น ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลนครปฐม และทางเจ้าหน้าที่จะประสานไปยังตำรวจไซเบอร์ เพื่อร่วมกันติดตามแก๊งมิจฉาชีพนี้มาดำเนินคดีให้ได้ พร้อมฝากเตือนประชาชน การลงทุนได้ผลตอบแทนสูงไม่มีจริง นอกจากนี้ ตำรวจไม่มีนโยบายแจ้งความออนไลน์ หรือ ติดตามทวงหนี้ ขออย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพอย่างเด็ดขาด


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/xkEYQranHFE

คุณอาจสนใจ

Related News