อาชญากรรม

จับแก็งคอลเซ็นเตอร์จีนหลอกลงทุนผ่านแอปพลิเคชัน work puls พบผู้เสียหายจำนวนมาก

โดย kanyapak_w

30 ส.ค. 2567

311 views

(30 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ กก.4 บก.สส.สตม. และ กก.ปอพ.บก.สส.สตม. ได้ร่วมทำการสืบสวนกลุ่มขบวนการคนจีนเข้ามาทำผิดกฏหมายในประเทศไทย โดยจากการสืบสวนทราบว่าได้มีกลุ่มคนจีน เข้ามาเช่าบ้านพักหลังหนึ่งใน ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งน่าจะได้เข้ามาทำคอลเซ็นเตอร์เกี่ยวกับชักชวนผู้เสียหายให้ทำการลงทุนเล่นหุ้น ซึ่งจะมีการแบ่งเป็นสามหน้าที่ โดยหน้าที่แรกจะมีการโทรศัพท์หาผู้เสียหายที่เป็นคนจีน



ซึ่งจะมีกลุ่มเครือข่ายที่ทำหน้าที่ในการโทรศัพท์ ซึ่งการโทรศัพท์นั้นจะมีการชักชวนให้ผู้เสียหายทำการแอดแอปพลิเคชันหนึ่ง เพื่อแนะนำหุ้นที่ดีและจากนั้นจะมีการให้ผู้เสียหายแอดเข้ากลุ่ม หน้าที่ที่สอง จะมีการให้ผู้เสียหายแอดเข้ากลุ่มของแอปพลิเคชันใหม่ชื่อ work puls  ซึ่งในกลุ่มนั้นจะมีแอดมินที่เป็นหนึ่งในสมาชิกของคนร้ายจะทำหน้าที่ในการแนะนำการลงทุนหุ้น โดยจะมีการส่งข้อความชักชวนในแต่ละวันและข้อความที่มีการแนะนำหุ้น



โดยจะมีการให้ผู้เสียหายทำการติดตั้งแอปพลิเคชันที่สามารถดูบทเรียนเกี่ยวกับการเล่นหุ้น แต่อาจารยที่สอนแนะนำหุ้นนั้นล้วนเป็นหนึ่งในสมาชิกขบวนการเดียวกับผู้ต้องหา และจากนั้นจะมีการเริ่มให้ผู้เสียหายเริ่มทำการลงทุน โดยในช่วงแรกจะมีการสร้างความน่าเชื่อถือกับผู้เสียหาย โดยจะทำให้ผู้เสียหายได้รับเงินรางวัลที่เข้าร่วมในการลงทุน ซึงจะให้ผู้เสียหายส่งกระเป๋ารับเงินของแอปพลิเคชัน alipay



โดยจะมีได้รับรางวัลประมาณ 20-100 หยวน และในขั้นตอนที่สาม เมื่อสร้างความน่าเชื่อได้แล้วจะมีการแนะนำให้ผู้เสียหายลงทุนมากขึ้นและทำการหลอกเอาเงิน โดยในที่เกิดเหตุพบคอมพิวเตอร์จำนวน 18 เครื่อง และโทรศัพท์ จำนวน 90  เครื่่อง



คุณอาจสนใจ

Related News