สังคม

สาวร้อง ถูกหมอปลอมเล่นของใส่ให้ร่วมลงทุน พบผู้เสียหายหลายราย สูญกว่า 100 ล้าน

โดย thanaporn_s

16 ส.ค. 2567

777 views

วันที่ 15 ส.ค. 2567 ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในตำบลมาบตาพุด อำเภอเมืองระยอง นางสาวภัคคมน อายุ 54 ปี เล่าว่าตนรู้จักกับนางสาวอาม(นามสมมติ) เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว เขาอ้างตัวว่าเขาเป็นหมอได้เปิดคลินิก เสริมความงามอยู่ถนนสายล่างในเขตอำเภอเมืองระยอง ซึ่งตนก็ไปใช้บริการบ่อยครั้ง แต่ละครั้งตนก็จะซื้อคอร์สเก็บไว้ครั้งละมากๆ จนได้รู้จักกับเขาและเขาก็เริ่มทำตัวตีสนิทกับตน เขามีการทักไลน์หาตนทุกวันทั้งวัน แสดงตัวว่าเป็นห่วงเป็นใย ซึ่งณะนั้นตนก็รู้สึกดีและเห็นเขาเป็นน้องสาวคนนึง

จากนั้นเมื่อช่วงเดือน ก.พ. 2567 ที่ผ่านมาเขาตั้งท้องแล้วก็เริ่มชวนให้ตนร่วมลงทุนทำขนมนำเข้าจากมาเลเซีย เป็นแบบถั่ว ซึ่งเขาให้เหตุผลว่าเขามีความจำเป็นต้องใช้เงินมีลูกต้องดูแลอีก 3 คน และในท้องอีกและคลินิกเขาก็รายได้ไม่พอ ตนจึงรู้สึกสงสารก็เลยร่วมลงทุนทำขนมนำเข้ามาขายกับผู้ก่อเหตุ และสิ่งที่ตนทำไปไม่ได้หวังกำไรจากเขาแค่อยากช่วยเท่านั้น ซึ่งต่อมาตนบอกถอนต้นคืน เขาก็อ้างว่าต้นยังถอนคืนไม่ได้ ของยังปล่อยออกไม่ได้เลย และขอให้ตนร่วมลงทุนเพิ่มอีก จึงได้ลงทุนกับเขาไปเรื่อยๆ ซึ่งระหว่างนั้นเขาพาตนไปรู้จักบ้านที่อยู่ในตำบลตะพง อำเภอเมืองระยอง ซึ่งบ้านเขาดูหลังใหญ่โตและเขาก็มีคลินิกเสริมความงามอีกทำให้ตนเชื่อ

จากนั้นเขาก็ขอทุนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนมันมากขึ้นทั้งเงินสด เพชร กองทุนและหุ้นต่างๆ ตนก็ถอนเอามาให้เขาไปลงทุนจนหมดเนื่องจากเวลาเขามาพูดตนรู้สึกสงสารและอยากช่วยเขาจริงๆ กระทั่งล่าสุดตนก็บอกจะไม่ลงเพิ่มแล้ว ถ้าขนมมันเริ่มขายไม่ดีแล้วเขาก็ร้องห่มร้องไห้ ตนสงสารตนจึงนำบ้านไปขายฝากไว้เพื่อนำเงินเอามาให้เขาไปลงทุนอีก 5,600,000 บาท ที่นี้ก็เริ่มเปลี่ยนเป็นลูกท้อแดงขายดี ตนก็ยังไปเอาเงินของเพื่อนมาให้เขาแถมเขายังแนะนำเจ้าหนี้รายวันมาให้ตนกู้อีกแล้วเขาบอกว่าเขาจะรับผิดชอบเอง

ซึ่งขณะนั้นในใจตนคิดว่าตนจะไม่ให้เงินเขาอีกแล้ว เพราะหมดจริงๆ แต่เมื่อเขาพูดทีไรตนก็โอนให้ตามที่เขาบอกตลอด ไม่มีก็ไปหามาให้จนได้ และทุกครั้งที่เวลาเขามาเจอตน เขาจะชอบเอามือไปหมุนหมุนลูกประคำที่ข้อมือ แล้วก็มาแตะที่หน้าอกแตะที่หัวหน้าผากแล้วก็ไปเคาะกระเป๋า ซึ่งเขาจะทำอย่างนี้ตลอดเวลา ตนก็สงสัยว่าเขาทำอะไรเขาก็บอกแค่ว่าเขาเป็นสายมู ซึ่งเมื่อเดือนที่ผ่านมาเขาหนีไป ไม่ยอมรับชดใช้หนี้อะไรเลย ซึ่งหนี้ของเขาที่ให้ตนค้ำ เจ้าหนี้รายวันมาทวงตนมากดดันตนทุกวัน


ด้านนางสาวแอนนี่เล่าว่า วันนี้ตนเดินทางมาที่วัดโขดทิมธาราม อ.เมืองระยอง เพื่อสวดมนต์ที่โบสถ์เพื่อสวดมนต์ล้างสิ่งชั่วร้าย และสาปแช่งหมอปลอมรายนี้ เนื่องจากตนก็โดนหมอปลอมโกงเงินไปจำนวน 5,600,000 บาท ซึ่ง เป็นการลงทุนทำขนมนำเข้ามาขายเช่นกัน พฤติกรรมเขาเหมือนกันคือเขาจะชอบพูดให้ดูน่าสงสาร และเขามีบ้านหลังใหญ่มีคลินิกเสริมความงามโปรไฟล์ดี ซึ่งตนก็เหมือนกับหลายคนที่เชื่อว่าหมอปลอมคนนี้เล่นของใส่ ซึ่งตนก็ยังเอะใจว่าจะไม่โอนเงินเพิ่มแล้วเขาพูดทีไรตนต้องโอนเพิ่มให้ทุกที

ซึ่งผู้เสียหายประมาณ 10 คนจาก 30 คน เมื่อเดือนที่แล้ว ได้เดินทางเข้ากองปราบ ที่ กทม. เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กับหมอปลอมคนนี้ ซึ่งแต่ละคนมีการพูดคุยกันและได้รู้จักกันในวันนั้นทุกคนยืนยันเป็นเสียงเดียวกัน ว่าเหมือนโดนทำของใส่ ทำไมเขาพูดเราจะต้องหาเงินเอามาให้เขาทุกครั้ง แต่พอไม่ได้อยู่กับเขาเราก็จะโอเคไม่โอนแล้วแต่พอเจอเขาหรือได้คุยกับเขาก็ต้องโอนให้ทุกที

อย่างไรก็ตามขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ช่วยตามตัวหมอปลอมจอมขมังเวทย์รายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ เพราะเขาก่อเหตุลักษณะนี้ตั้งแต่ปี 2562 และก่อเหตุมาเรื่อยเรื่อยจนถึง ปี 67 แต่เขาก็ยังอยู่รอดมาจนถึงทุกวันนี้ยังหลอกคนไปเรื่อย

และเรื่องที่พวกตนเรียกเขาว่าหมอปลอมนั้น เพราะตนเคยถามเขาว่าทำไมไม่เอาป้ายขึ้นที่คลินิก ทำไมเป็นชื่อของหมออีกคนนึง เขาอ้างว่าชื่อของเขามาแขวนไว้ที่คลินิกในกรุงเทพ ซึ่งพอเราได้สืบข้อมูลจริงๆ เขาเป็นเพียงแค่พยาบาลเท่านั้น ไม่ได้เป็นหมอตามที่กล่าวอ้างและตอนนี้คลินิกเขาที่สายล่าง ในอำเภอเมืองเมืองระยองก็ได้ปิดหนีไปแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หมอปลอม ,หลอกลงทุน ,โดนคุณไสย

คุณอาจสนใจ

Related News