สังคม

ภาคเศรษฐกิจ พบ นายกฯ ชงมาตรการกระตุ้นศก. หอการค้าไทย หนุนแจกเงินสดกลุ่มเปราะบาง

โดย panwilai_c

23 ส.ค. 2567

76 views

ภารกิจนายกฯแพทองธาร วันนี้ ภาคเอกชนได้ขอเข้าพบเพื่อแสดงความยินดีและเสนอมาตรการต่าง ๆ ในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเร่งด่วน



เมื่อเวลา 09.30 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงอาคาชินวัตร 3 ด้วยสีหน้า ยิ้มแย้มแจ่มใสทักทายสื่อมวลชน ก่อนที่ภาคเอกชนได้ขอเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อสะท้อนถึงปัญหาเศรษฐกิจ และขอเสนอมาตรการแนวทางในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเร่งด่วน ด้านต่างๆ



-ช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 11.00 น.เป็นสภาหอการค้าไทย

-สภาหอการค้าไทย-จีนขอเข้าพบ เวลา 11.00-12.00 น.

-สภาอุตสาหกรรมไทย และเวลา 13.00-14.00 น.สมาคมธนาคารไทย



โดยมี นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย นายจุลพันธุ์ อมรวิวัฒน์ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง รวมทั้ง นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมพบปะในครั้งนี้ด้วย



ทั้งนี้นางสาวแพทองธาร ได้ขอบคุณคณะต่าง ๆ ที่มาในวันนี้ โดยบอกว่าอยากให้มาแชร์กันเพราะตอนนี้ยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ก็ทำได้แค่การเปิดพื้นที่และรับฟัง



นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบนายกฯ ว่า ควรจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น โดยแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ กลุ่มเปราะบางที่ต้องมอบเงินให้ทันเป็นเงินสด



ส่วนกลุ่มที่สอง คือกลุ่มที่ยังพอมีกำลังซื้อโดยมีการเสนอโครงการคูณสอง ซึ่งไม่ใช่โครงการคนละครึ่ง เพราะหากคนกลุ่มนี้ใช้เงิน 100 บาท ในการซื้อของจะได้เงินอีก 100 บาทจากรัฐบาลในการสนับสนุน



และกลุ่มที่สาม คือกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงจะสามารถออกมาตรการดึงเงินจากกลุ่มนี้ออกมามากที่สุดได้อย่างไร และการจับจ่ายใช้สอยผ่านมาตรการภาษีอื่นๆ ซึ่งจะสามารถนำเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจได้อย่างรวดเร็ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Q8Kn_-iX2q0

คุณอาจสนใจ

Related News