สังคม

นายกฯ เซ็นตั้ง บอร์ดกระตุ้นเศรษฐกิจ นั่งปธ.เอง ดันแจกเงินหมื่น-นโยบายสำคัญ

โดย kanyapak_w

19 ก.ย. 2567

116 views

นายกฯ เซ็นตั้ง บอร์ดกระตุ้นเศรษฐกิจ นั่งปธ.เอง ดันแจกเงินหมื่น-นโยบายสำคัญ



นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อเป็นการขับเคลื่อนโยบายสําคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่นายกรัฐมนตรี ได้แถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีต่อรัฐสภาโดยสามารถสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นเศรษฐกิจการจับจ่ายใช้สอยควบคู่กับการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายและเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพโดยให้ความสำคัญกับกลุ่มเปราะบางเป็นลำดับแรกและผลักดันโครงการดิจิทัลวอลเล็ต(DigitalWallet)ซึ่งจะเป็นการวางรากฐานเศรษฐกิจดิจิทัลและพัฒนาศูนย์ข้อมูลภาครัฐที่มุ่งการพัฒนานโยบายที่ตอบสนองความต้องการของประชาชนพร้อมเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งทุนเพื่อการพัฒนาหมู่บ้านชุมชน และการประกอบอาชีพ



โดยมีนายกรัฐมนตรีนั่งเป็นประธานด้วยตนเองส่วนรองประธาน ประกอบด้วยรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม



นอกจากนี้ยังมีคณะกรรมการที่ประกอบด้วยรัฐมนตรี และหน่วยงานต่างๆด้านเศรษฐกิจรวมถึงผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยด้วย



ด้านนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า คณะกรรมการนโยบายโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่นายกรัฐมนตรีได้ลงนามแต่งตั้งขึ้นมาใหม่โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานกรรมการนั้น ถือว่าเป็นกรรมการชุดใหม่ เพื่อมากระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมใหญ่ทั้งหมดซึ่งโครงการดิจิทัลวอลเล็ตก็อยู่รวมอยู่ในนี้ด้วย หลังจากคณะกรรมการ นโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต สิ้นสุดลงตามรัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน จึงต้องมีการตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ เพื่อมาดูภาพรวมการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งหมดไม่ใช่เฉพาะโครงการดิจิทัลวอลเล็ต




แท็กที่เกี่ยวข้อง  ข่าวการเมือง ,นายกฯ ,เศรษฐกิจ

คุณอาจสนใจ

Related News