สังคม

ย้อนดูเหตุการณ์ถังดับเพลิงระเบิด เขตชุมชน ปี 56 - สุวรรณภูมิ ปี 62

โดย panwilai_c

23 มิ.ย. 2566

232 views

เปิดข้อมูลพบเหตุถังดับเพลิงระเบิด 2 ครั้งใหญ่ ที่ชุมชนในเขตภาษีเจริญปี 56 และ ในพื้นที่สนามิบนสุวรรณภูมิเมื่อปี 62



ทีมข่าวตรวจสอบเหตุถังดับเพลิงระเบิดที่ปรากฏเป็นข่าว พบว่าเมื่อปลายเดือน มีนาคม 2556 ถังดับเพลิงของกทม.ที่ติดตั้งในชุมชนกว่า 10 ถัง ในพื้นที่เขตภาษีเจริญ มีการระเบิดโดยไม่ทราบสาเหตุ มีความรุนแรงทำให้บ้านเรือนที่มีการติดตั้งเสียหายไปถึงชั้น 2 มีรัศมีความรุนแรงกระจายประมาณ 70 เมตร ส่วนถังดับเพลิงมีการยุบตัวและแตกกระจาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ



ซึ่งตอนนั้นมีการหารือเรื่องในที่ประชุมสภา กทม. ซึ่ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ในขณะนั้น สั่งการให้นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกทม. ออก ว.8 แจ้งทุกหน่วยงาน ให้นำถังดับเพลิงถังรุ่นดังกล่าวจำนวน 95,700 ถัง มาเก็บไว้ที่สำนักงานเขต จนกว่าจะทราบสาเหตุที่แน่ชัดของการระเบิด โดยมอบหมายให้พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าฯกทม. ที่กำกับดูแลสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตรวจสอบอีกครั้ง



อีกเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2562 เกิดอุบัติเหตุถังเคมีดับเพลิงระเบิดบริเวณจุดเซอร์วิส ในอาคารส่วนระบบไฟฟ้าของแอร์พอร์ตลิงก์ ตั้งอยู่ระหว่างอาคารจอดรถโซน 2-3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 4



จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เหตุเกิดขึ้นขณะเจ้าหน้าที่ของบริษัทเอกชนได้มีนำถังเคมีมาเปลี่ยน แต่เกิดปัญหาที่หัววาล์วทำให้เคมีภายในถังพุ่งออกมาและถังได้เหวี่ยงไปกระแทกเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่และตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียด



https://youtu.be/c48TjvBPGdY



คุณอาจสนใจ

Related News