สังคม

ระทึก! แก๊สร้านก๋วยเตี๋ยวดังเมืองลำปางระเบิด ลูกค้าหนีกระเจิง คาดแก๊สรั่ว

โดย parichat_p

24 เม.ย. 2567

252 views

สุดระทึก! แก๊สระเบิดร้านร้านก๋วยเตี๋ยวดังกลางเมืองลำปาง ลูกค้าวิ่งหนีเอาตัวรอด


วันนี้ (24 เม.ย.67) รองนายกเทศมนตรีนครลำปาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ. เมืองลำปาง รถดับเพลิง-เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ พร้อมรถดับเพลิงจำนวน 1 คัน หลังรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในร้านก๋วยเตี๋ยวร้านดังเมืองลำปาง


โดย พบความเสียหายอยู่บริเวณหน้าร้าน เป็น ถังแก๊สจำนวน 2 ถัง และ เรือไม้ที่สำหรับวางหม้อก๋วยเตี๋ยวเรือ ถูกไฟลุกไหม้เสียหายจำนวนหนึ่ง จากการสอบถามพนักงานในร้าน บอกว่าก่อนเกิดเหตุ มีลูกค้านั่งกินก๋วยเตี๋ยวต้องทิ้งชามก๋วยเตี๋ยววิ่งหนี หลัง ตกใจได้ยินเสียงระเบิดแล้วไฟลุกไหม้หน้าร้าน



หลังจากนั้น เจ้าของร้าน ตั้งสติได้ จึงเข้าไปปิดถังแก๊สและใช้น้ำดับไฟควบคุมเพลิงไว้ได้เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงเจ้าหน้าที่ ต้อง ฉีดน้ำควบคุมอีกประมาณ 20 นาที เพื่อควบคุมอุณหภูมิของถังแก๊สให้เย็นลง



จากการสอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ กำลังขายก๋วยเตี๋ยวและมีลูกค้านั่งอยู่ในร้านอยู่นั้นปรากฏว่าบริเวณหัวเตาแก๊สที่ มีการ เชื่อมต่อสายแก๊สไว้ คาดว่า สาย และท่อรัด น่าจะไม่แน่น สายพุ่ง ออกมาและยังมีแก๊สพุ่งออกมาตลอดเวลา


หลังจากนั้น แก๊สนั้นก็ได้พุ่งไปถูกเตาหม้อลวกก๋วยเตี๋ยวอีกหม้อหนึ่ง ที่วางใกล้กันซึ่งมีเปลวไฟอยู่ทำ ให้เกิดไฟลุกไหม้และระเบิดมีเสียงระเบิดไปทั่วบริเวณหลังจากนั้นเจ้าของร้านจึงตั้งสติได้นำน้ำ มารด และ ปิดไฟควบคุมถังแก๊สพบว่าไฟไหม้เสียหายดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ร้านก๋วยเตี๋ยว ,แก๊สระเบิด

คุณอาจสนใจ

Related News