สังคม

อพยพวุ่น! ร้านขายแก๊ส ทำถังตกกระแทกพื้นระเบิดสนั่น ไฟลามหอพัก-ร้านค้า เจ็บ 3 ราย

โดย nut_p

15 ก.ค. 2566

1.1K views

ระทึก! ร้านขายแก๊ส ยกถังซ้อน 2 ชั้น พลาดทำตกกระแทกพื้น เกิดระเบิดไฟลุกพรึ่บลามหอพัก-ร้านข้างเคียงวอด 6 หลัง มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย



เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 15 ก.ค. 66 ศูนย์กู้ชีพจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ร้านจำหน่ายแก๊สหุงต้ม ริมถนนสายรัตนราช ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เริ่มลุกลามไปยังห้องข้างเคียง หลังรับแจ้งจึงประสานอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบ พร้อมประสานรถน้ำจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าระงัดเหตุ



ที่เกิดเหตุพบว่าไฟลุกไหม้ที่ด้านหลังของร้านจำหน่ายแก๊สหุงต้ม ริมถนนสายรัตนราช ในตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ จากคลิปวีดีโอจะเห็นว่า มีชายเจ้าของร้านพยายามมขนถังแก๊สภายในร้านออกจากร้านอย่างเร่งด่วน จากนั้นไม่ถึง 5 นาทีต่อมา เพลิงลุกลามติดร้านค้าข้างเคียงที่ปลูกติดกันหลายหลัง ก่อนลุกโหมลามเข้าหอพักแบ่งให้เช่าสูง 5 ชั้น อย่างรวดเร็ว ท่ามกลางกลุ่มควันสีดำและเสียงระเบิดดังเป็นระยะ หลังเกิดเหตุไม่นาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลบางบ่อ และพื้นที่ใกล้เคียง กว่า 10 คันพร้อมด้วยหน่วยบรรเทาและเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ้ง ต้องระดมกำลังเข้าระงับเหตุและอพยพคนในหอพักดังกล่าว โดยทำการปิดการจราจรเด็ดขาดบนถนนสายรัตนราช ท่ามกลางความแตกตื่นขอผู้เห็นเหตุการณ์ในครั้งนี้



ขณะที่เกิดเหตุซึ่งเป็นร้านจำหน่ายแก๊สหุงต้มพบว่า มีถังแก๊สกว่า 50 ถังที่อยู่ในร้าน ทำให้นักดับเพลิงต้นเสี่ยงตายเข้าไปลำเลียงถังแก๊สทั้งหมดออกมาด้านนอก และใช้น้ำฉีดหล่อเลี้ยงถังเนื่องมีแก๊สรั่วไหลฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ พร้อมทั้งกันประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากที่เกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย



โดยในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บทั้งหมด 3 ราย หนึ่งในนั้นคือ กวิน เกาะโพธิ์ อายุ 36 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายแก๊สหุงต้ม ที่ปรากฏในคลิปวีดีโอ ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้และเข้าไปขนถังแก๊สออกมา ซึ่งเจ้าตัวนั้นถูกไฟไหม้ที่แขนและใบหน้า เคราะห์ดีอาการไม่สาหัส กู้ภัยจึงช่วยเหลือส่วนโรงพยาบาล ส่วนอีกสองรายเป็นแม่ค้าและผู้พักอาศัยมีการสำลักควัน ล่าสุดอาการปลอดภัยทั้ง 3 รายแล้ว เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงได้อย่างสงบ



นาย ยุทธพร คำแก้ว ไรเดอร์ที่นั่งรอวิ่งงานอยู่ฟังตรงข้าม เล่านาทีระทึกให้กับทีมข่าวฟังว่า ตนเองได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นพอหันไปฝั่งตรงข้าม พบว่ามีแสงเพลิงออกมาจากข้างร้านช่วงหลังร้าน ตนเองพยามวิ่งข้ามฝั่งไปหาถังดับเพลิงช่วยดับไฟ แต่พอวิ่งข้ามไปไม่ถึงนาทีก็พบว่ามีแก๊สรั่วพุ่งสวนออกมาและแสงเพลิงก็ลุกตามมาอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถเข้าใกล้ที่เกิดเหตุได้



ส่วน นาย ดุฎีพัชร์ รัชตอมลบุณย์ พ่อค้าร้านทุเรียนด้านข้างร้านแก๊ส บอกว่า พอได้ยินเสียงระเบิดหนึ่งครั้ง ก็พบว่ามีแก๊สพุ่งออกมาจากในร้าน จากนั้นไม่ถึงนาทีก็เกิดแสงเพลิงตามมาอย่างรวมเร็ว



ด้านนาย เดชา เพชรไทย หัวหน้าอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยปราการ ซึ่งเป็นนักผจญเพลิงและผู้เชี่ยวชาญด้านการดับเพลิง บอกว่า หลังเกิดเหตุช่วงแรกมีรายงานว่ามีผู้ป่วยติดเตียงที่หอพัก จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบทุกห้องในตัวอาคารทั้งหมด 5 ชั้น จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีคนติดค้างหรือมีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด



จากการสอบถามเจ้าหน้าที่บางนายที่ได้พูดคุยกับทางเจ้าของร้านบอกว่า ทางเจ้าของร้านให้ข้อมูลระบุว่า กำลังยกถังแก๊สขนาด 48 กิโลกรัม ขึ้นซ้อนกันสองชั้น แล้วพลาดตกกระแทกพื้นจากนั้นเกิดประกายไฟและลุกลามอย่างรวดเร็ว



เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ามีร้านค้าที่เป็นร้านค้าชั้นเดียวปลูกติดกันหลายร้านและถูกเพลิงไหม้เสียหายวอดไป 6 หลัง นอกจากนั้นเพลิงยังลุกลามเข้าหอพักเสียหายค่อนข้างมาก ส่วนรถยนต์ที่จอดหลังร้านต้นเพลิง พบว่าไฟไหม้เสียหายวอดไป 1คัน และรถจักรยานยนต์อีก 4 คัน ส่วนผู้บาดเจ็บ รวม 3 คน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่ ก่อนจะประสานผู้เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสยีหายได้ในครั้งนี้ จะต้องรอตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ยืนยันล่าสุดเพลิงสงบแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News