สังคม

ให้ประกัน ‘ภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ’ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เตรียมฟ้องกลับ คนทำเสียชื่อเสียง

โดย petchpawee_k

25 ต.ค. 2567

9 views

ภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ได้ประกันตัว วางหลักทรัพย์เงินสด 105,000 บาท หลังมอบตัวคดีร่วมกันลักทรัพย์ ร่วมกันบุกรุก  โต้เรื่องที่ถูกกล่าวหาไม่ใช่เรื่องจริง ทนายความ เผย ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ยันไม่มีทรัพย์สินที่ปรากฏตามสื่อ พร้อมเตรียมดำเนินคดี ที่ทำให้เสียชื่อเสียง

วานนี้ (24 ต.ค.) พนักงานสอบสวน สน.พระโขนง  นำพยานหลักฐานยื่นต่อศาลอาญาพระโขนง เพื่อขออนุมัติหมายจับ ภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจดัง ซึ่ง ถูกแจ้งความในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน ,ร่วมกันบุกรุกเคหสถาน” เหตุเกิดวันที่ 18 ส.ค.67 ภายในอาคารคอนโดมิเนียม ซอยสุขุมวิท 101

ต่อมา เวลาประมาณ 13.00 น. รถเทสล่าสีดำ ขับเข้ามาที่ สน.พระโขนง โดยทนายความเป็นคนขับเข้ามา มีบุคคลหนึ่งนั่งอยู่ในรถด้วย  จากนั้นทีมทนายความของภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ได้เดินขึ้นไปที่ห้องของผู้กำกับการ สน.พระโขนง คาดว่าเข้าไปประสานรายละเอียดขั้นตอนต่าง ๆ ก่อนที่จะเดินทางกลับไป

จากนั้น เวลา 14.40 น. ภายหลังที่ศาลอนุมัติหมายจับแล้ว  ภรรยาของอดีตบิ๊กตำรวจ ได้เดินทางมาที่ สน.พระโขนง ด้วยรถเทสล่าสีดำคันเดิม เพื่อมอบตัวต่อพนักงานสอบสวน รับทราบข้อกล่าวหาและให้ปากคำ โดยเจ้าตัวมาพร้อมทนายความ (ผกก.สน. พระโขนง บอกว่า หมายจับออกก่อนที่ภรรยาบิ๊กตร.จะมามอบตัว)


ทันทีที่ลงจากรถ ทีมข่าวพยายามเข้าไปสอบถามข้อเท็จจริงจากภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ในประเด็นที่ถูกกล่าวหา เจ้าตัวยืนยันว่าไม่เป็นเรื่องจริง แต่ถ้าอะไรที่ทำให้เสียหายขอมอบให้ทนายจัดการ  โดยระบุว่า ”เดี๋ยวขอให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการ เรื่องอะไรที่เสียหายขอมอบให้ทนาย”  ทีมข่าวสอบได้สอบถามประเด็นเกี่ยวกับเรื่องคีย์การ์ด ภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ก็บอกว่า ขอมอบอำนาจให้ทนายจัดการเช่นกัน รวมถึงประเด็นอื่น ๆ เช่น ทรัพย์สินอยู่ที่ตนเองหรือไม่ เจ้าตัวก็ไม่ตอบคำถาม เช่นเดียวกับประเด็นกระสอบสีรุ้ง ก็ไม่ตอบเช่นกัน  


บางช่วงมีผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องความสัมพันธ์ และประเด็นต่าง ๆ ก็ตอบสั้น ๆ “ไม่ได้เป็นนะคะ และให้เป็นเรื่องของทนาย” ก่อนเดินขึ้นไปชั้น 2 ของ สน.พระโขนง พบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ขณะที่ตำรวจได้ทำบันทึกจับกุมและสอบปากคำภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจไตามขั้นตอนกระบวนการทางกฎหมาย


พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ประดับไทย ผกก.สน.พระขโนง ออกมาขอความร่วมมือทีมข่าว เว้นทางเดินให้กับเจ้าหน้าที่ในการปฎิบัติงาน และขอให้ทีมข่าวอยู่ในเขตพื้นที่ที่ร้องขอ คือ บริเวณโถงทางเดิน พร้อมกับให้ข้อมูลว่า วานนี้ (24 ต.ค.67) มีการออกหมายจับ 1 หมาย ก็ต้องดำเนินตามกฎหมาย แต่ผู้ต้องหาเดินทางมามอบตัวก็ต้องจับตามหมายจับ ซึ่งต้องควบคุมตัวตามกระบวนการกฎหมาย

ส่วนการประกันตัวก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ส่วนจะมีการคัดค้านการประตัวหรือไม่ ก็ต้องขึ้นอยู่กับโทษและอยู่ในดุลพินิจของพนักงานสอบสวน ซึ่งกรณีนี้มีโทษ 1-7 ปี แต่หากพนักงานสอบสวนไม่ให้ประกันตัว ก็ต้องชี้แจงเหตุผลเป็นหนังสือให้ได้ว่า เพราะเหตุใดจึงคัดค้านการประกันตัว

ส่วนจะมีการออกหมายจับใครเพิ่มหรือไม่ ก็ต้องดูจากการสอบปากคำ ว่ามีการเชื่อมโยงกับบุคคลใด ส่วนจะมีการเชิญคนใกล้ชิดของบิ๊กตำรวจมาให้ข้อมูลหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่อยากให้มองว่าเป็นเรื่องของนายตำรวจยศใหญ่ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะมุ่งไปว่าคดีนั้นคือคดีอะไร และดำเนินการไปตามกฎหมาย โดยที่ไม่ต้องคำนึงถึงว่าผู้กระทำผิดเป็นใคร

ส่วนคำให้การของผู้ต้องหา จะให้การยังไงก็ได้ เพราะเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากอยู่ในสำนวนคดี  หากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว  เจ้าหน้าที่ก็จะนัดสั่งฟ้องกับอัยการอีกครั้ง  โดยจะนัดผู้ต้องหาไปเจอกันที่ศาล   ส่วนระยะเวลาในการทำคดี ขึ้นอยู่กับการรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวน ทั้งนี้ ยืนยันว่าการที่ผู้ต้องหาเป็นภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ จะไม่เป็นช่องโหว่ทางกฎหมาย ย้ำว่าให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังสอบปากคำภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจประมาณ 4 ชั่วโมง ภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ และทนายความ  เดินออกจากห้องสอบปากคำ ทนายเปิดเผยต่อสื่อว่า  มามอบตัวตามหมายจับ เบื้องต้นได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งได้ให้ข้อเท็จจริงกับพนักงานสอบสวนไปหมดแล้ว รวมถึงประเด็นที่ขึ้นไปที่ห้องเกิดเหตุด้วย   ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็ได้รวบรวมไว้ในสำนวนแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนทรัพย์สินที่อีกฝ่ายกล่าวหาว่าเอาไปนั้น ทนายตอบว่า “มันไม่ใช่ทรัพย์สินอะไร ไม่ใช่ ไม่มีในข้อเท็จจริง”  และหลังจากนี้จะแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ระหว่างที่ภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ เข้าไปในห้องควบคุมผู้ต้องหาเพื่อพิมพ์ลายนิ้วมือ พบว่า เดินก้มหน้าและมีสีหน้าเคร่งเครียด โดยใช้เวลาในการพิมพ์ลายนิ้วมือประมาณ 10 นาที ก่อนที่ตำรวจจะนำตัวออกมาจากห้องควบคุมผู้ต้องหา เพื่อลงไปข้างล่าง โดยใช้บันไดด้านหลัง ซึ่งพบว่ามีรถเลกซัส สีขาว มาจอดรถ  เจ้าตัวเดินขึ้นรถอย่างรวดเร็วโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ ก่อนที่รถจะขับออกไป โดยมีตำรวจหญิงนั่งประกบคู่ พร้อมนำร่มสีดำมาปิดบังใบหน้า กันไม่ให้สื่อถ่ายภาพ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ยื่นขอประกันตัวด้วยเงินสด วงเงิน 105,000 บาท โดยไม่มีเงื่อนไขใด หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานส่งอัยการยื่นฟ้องต่อศาลตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป

--------------------

ผบช.สพฐ.ตร.เผย ระดมทีมพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเดีเอ็นเอ ลายนิ้วมือแฝงในห้องเกิดเหตุ หลังผู้เสียหายแจ้งความจับ “ภรรยาบิ๊กตำรวจ” ลักทรัพย์-บุกรุก ระบุ เป็นคดีสำคัญ สื่อมวลชนสนใจ ต้องมีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่มากำกับ

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ตร. ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ  ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้าตรวจสอบภายในห้องพักคอนโดของผู้เสียหาย  เพื่อตรวจเก็บวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ  โดยระบุว่า  พนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ประสานมาให้ร่วมตรวจสอบเหตุลักทรัพย์ โดยผู้ถูกกล่าวหาได้ทิ้งหลักฐานไว้ในห้องที่เกิดเหตุหลายรายการ ซึ่งได้เข้าตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง ภาพจากกล้องวงจรปิด รวมทั้งกระเป๋า และหลักฐานต่างๆที่ผู้กล่าวหานำมามอบให้  แล้วส่งมอบให้พนักงานสอบสวนไปแล้วเมื่อวันที่ 23 ต.ค. และก็ดำเนินการครบถ้วนตามขั้นตอน

เมื่อถามว่าระยะเวลาการเกิดเหตุ ล่วงเลยมาหลายเดือน กว่าจะได้เข้าไปตรวจสอบ จะเป็นอุปสรรคหรือไม่  พล.ต.ท.ไตรรงค์ บอกว่า  ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเมื่อประมาณเดือนสิงหาคม จนเมื่อวันที่ 23 ต.ค.จึงได้เข้าไปตรวจ  ก็เป็นระยะเวลาที่ห่างกัน  ซึ่งปัจจัยเรื่องระยะเวลา สภาพแวดล้อม สภาพอากาศต่าง ๆ ก็มีผลต่อการตรวจว่าจะพบหรือไม่พบ ความสมบูรณ์แบบของเส้นสายลายมือ  ซึ่งตัววัตถุพยานมีการปนเปื้อนจากหลายบุคคลที่เข้าไปแตะต้อง ทั้งกระเป๋าที่ผู้กล่าวหาอ้างว่าผู้ถูกกล่าวหานำมาทิ้งไว้  และเอกสารภายใน  ของที่อยู่ข้างใน ผู้กล่าวหาก็อ้างว่าตัวเองได้หยิบออกมาดูแล้ว  แต่ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่จะทำอย่างมีมาตรฐานและรวดเร็ว

ส่วนกรณีที่ พล.ต.ท.ไตรรงค์ ต้องมาลงพื้นที่ตรวจสอบเอง เพราะมีประเด็นที่มากกว่าเรื่อลักทรัพย์หรือไม่   พล.ต.ท.ไตรรงค์ ระบุว่า คดีนี้เป็นคดีลักทรัพย์ แต่เป็นคดีสำคัญ เป็นคดีที่น่าสนใจ  เกี่ยวข้องกับบุคคลที่มีชื่อเสียง เป็นที่สนใจของสื่อมวลชน  จึงจะต้องมีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่มากำกับดูแล  ในส่วนของพิสูจน์หลักฐานเอง ก็ได้สั่งระดมทีมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตรวจสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กลุ่มงานคอมพิวเตอร์ที่มาดูเรื่องเทคนิคโทรศัพท์ กล้องวงจรปิด ก็ระดมคนเข้ามาช่วยกันตรวจสอบ

ในส่วนของตำรวจนครบาล  ก็มีผู้บังคับการก็มาควบคุมการสอบสวนด้วย  เพราะเป็นคดีสำคัญ เป็นคดีที่ผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจ  แต่ไม่ได้หมายความว่าคดีอื่นจะไม่ลงไป เพียงแต่อาจจะไม่ปรากฏเป็นข่าว  ส่วนประเด็นที่มีกระแสข่าวว่า จะไปเกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงินของเว็บพนันออนไลน์หรือไม่  พล.ต.ท.ไตรรงค์ บอกว่า  ในส่วนนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจฝ่ายสืบสวนสอบสวน จะต้องเข้าไปดำเนินการสืบสวนสอบสวน เพื่อหาความเชื่อมโยงต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/GYWymGucj9U


คุณอาจสนใจ

Related News