อาชญากรรม

ภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ได้ประกันตัว ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา เตรียมฟ้องกลับ

โดย olan_l

24 ต.ค. 2567

193 views

ภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ได้รับการประกันตัววงเงิน 105,000 บาท หลังมอบตัว ก่อนสอบปากคำนานนานกว่า 4 ชั่วโมง ด้านทนายความ เผย ลูกความปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา เตรียมดำเนินคดีกับผู้ที่ทำให้เกิดความเสียหาย



วันนี้ (24 ต.ค.) พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ประดับไทย ผู้กำกับการ สน.พระโขนง เปิดเผยว่า เนื่องจากมีการออกหมายจับ แม้จะมามอบตัว ตำรวจก็ต้องจับตามหมายจับ อะไรนะ 105,000 โอเคไม่มีเงื่อนไข ส่วนการประกันตัวก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา และคดีนี้อัตราโทษจำคุก 1-7 ปี ตำรวจเลือกปฏิบัติไม่ได้ ต้องปฏิบัติให้เท่าเทียมกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นบุคคลใดก็ตาม เพราะบังคับใช้กฎหมายเดียวกัน หากผู้ต้องหายื่นประกันตัวมา พนักงานสอบสวนก็ต้องรับพิจารณา หากจะไม่ให้ประกันก็ต้องตอบให้ได้ว่าไม่ให้ประกันตัวด้วยสาเหตุใด ดังนั้นต้องพิจารณาไปตามหลักฐาน เหตุผลความจำเป็น

ส่วนคำให้การไม่ขอเปิดเผย เพราะเป็นเรื่องในสำนวน แต่ผู้ต้องหามีสิทธิให้การอย่างไรก็ได้ แต่ตำรวจก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ส่วนผู้ที่ร่วมก่อเหตุ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน และต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานว่าจะไปถึงบุคคลใด ยืนยันว่าหน้าที่ของตำรวจดำเนินการไปตามกฎหมาย โดยไม่ต้องคำนึงถึงเลยว่าตัวผู้กระทำผิดเป็นใคร มิฉะนั้นจะไม่เกิดความเป็นธรรม กฎหมายมีอยู่แล้ว ตำรวจมีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐาน และยังมีอัยการอีก 1 ชั้น และสุดท้ายศาลจะเป็นผู้ตัดสิน

ด้านทนายความของภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ เปิดเผยว่า เบื้องต้นลูกความปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และให้การทุกประเด็นกับพนักงานสอบสวนไว้ทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผย ส่วนทรัพย์สินที่ถูกกล่าวหาว่าเอาไปนั้น

เบื้องต้นลูกความปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและให้การทุกประเด็นกับพนักงานสอบสวนไว้ทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผย ส่วนทรัพย์สินที่ถูกกล่าวหาว่าเอาไปนั้น ยืนยันว่าไม่ได้เอาไป ไม่ใช่ข้อเท็จจริง ไม่ได้เป็นทรัพย์สินอะไร และเตรียมดำเนินคดีกับผู้ที่ทำให้เกิดความเสียหายแน่นอน

จากนั้นเมื่อเวลา 18.49 น. หลังตำรวจสอบปากคำนานกว่า 4 ชม. ภรรยาบิ๊กตำรวจก็ได้ประกันตัว วงเงิน 1 แสน 5 พันบาท โดยไม่มีเงื่อนไข ก่อนวิ่งหลบกองทัพสื่อมวลชนขึ้นรถยนต์เลกซัส สีขาว ทะเบียน ขพ 51 สงขลา ออกจาก สน. พระโขนง โดยมีผู้หญิงนั่งคู่คาดว่าเป็นตำรวจหญิง พยายามนำร่ม ขึ้นมาปิดบังใบหน้า เพื่อไม่ให้สื่อถ่ายภาพ

คุณอาจสนใจ

Related News