สังคม

'สิระ' รับทำคดีช่วย 'หนิง' คู่กรณีเมียบิ๊กตร. จ่อแจ้งความเอาผิดคนหมิ่นทำให้เสียหาย

โดย paweena_c

7 ชั่วโมงที่แล้ว

46 views

'คุณหนิง' คู่กรณีภรรยาบิ๊กตำรวจ ล่าสุดประสาน 'สิระ เจนจาคะ' อดีตสส. ให้มาช่วยดูแลเรื่องคดีความ วันนี้ 4 โมงเย็น จ่อไปแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่ทำให้เสียหาย ที่ สน.ทุ่งสองห้อง

คุณสิระ เจนจาคะ อดีต สส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวการเมือง ช่อง 3 ถึงการรับทำคดีให้กับคุณธณัฎฐา หรือหนิง คู่กรณีของภรรยาบิ๊กตำรวจ ก็บอกว่า วันนี้ได้นัดพนักงานสอบสวนไว้เวลา 16.00 น. ที่ สน.ทุ่งสองห้อง จะไปแจ้งความเอาผิดคนที่ทำให้ คุณหนิง เสียหาย ในกรณีที่ไปให้สัมภาษณ์ในสื่อ ทำให้ประชาชนดูหมิ่นเกลียดชัง เราแยกเป็นประเด็น เช่น การทวงหนี้ การไปว่าคุณหนิง เป็นคนไม่ดี เป็นคนฉ้อโกง ทั้ง ๆ ที่คดียังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุดว่าเป็นคนผิด

"ทำให้คนเข้าใจว่าคุณหนิงเป็นคนโกงชาวบ้านเขา คดีที่เขาฟ้องกัน ศาลก็ยกฟ้องไป 2-3 คดีแล้ว แล้วเราก็จะดำเนินการฟ้องกลับคนที่ฟ้องเท็จด้วย"

ก็มองว่าเป็นความพยายามในการเบี่ยงประเด็น ส่วนถามว่าจะฟ้องใครบ้าง บอกว่า ตอนแรกจะไปฟ้องประมาณ 4 คน แต่เดี๋ยวรอการตัดสินใจที่จะออกรายการโหนกระแสอีกรอบหนึ่ง ว่าจะดำเนินคดีกับใครบ้าง หลังจากออกรายการแล้วมาคุยกัน ตนไม่สามารถตัดสินใจได้

คุณสิระ บอกว่า การรับทำคดีครั้งนี้ คุณหนิง ได้ประสานมาที่ตนโดยตรง เพราะเชื่อมั่นตนเหมาะสม และเห็นว่าคู่กรณีเป็นผู้หลักผู้ใหญ่

เมื่อถามว่าแนวทางของเรื่องนี้จะจบอย่างไร คุณสิระ ระบุว่า ตนก็รู้จักฝ่ายตรงข้าม และอยากจะเปิดโอกาสให้พูดคุยกัน ให้มันจบเร็วที่สุด ก็บอก "ถ้าหากอยากเดินต่อ ปั้นพยานเท็จไปให้พนักงานสอบสวน พยานเท็จก็ต้องรับผิดด้วย"

คุณสิระ ยังเตือนไปถึงนิติคอนโด กรณีไปเป็นพยาน ว่า "ถ้าคุณไม่เคยเห็นสัญญาเช่า แล้วคุณมายืนยัน เดี๋ยวเข้าข่ายเป็นพยานเท็จ ซึ่งมีโทษสูง พร้อมท้าให้เปิดสัญญาเช่าอสังหาริมทรัพย์ด้วย"

https://youtu.be/NAsHkveX3IQ

คุณอาจสนใจ

Related News