สังคม

หนุ่มแจ้งความดิไอคอน เชื่อพ่อลงทุนหมดตัว แถมชวนญาติลงทุนด้วย ไม่มีเงินส่งลูกเรียน-หย่ากับแม่ ก่อนปลิดชีพในวัด

โดย gamonthip_s

10 ชั่วโมงที่แล้ว

1.5K views

จากกรณีผู้เสียหายจาก ดิ ไอคอน กรุ๊ป (The iCON Group) บริษัทขายตรงที่กำลังอื้อฉาวอยู่ในขณะนี้ ซึ่งที่ จ.เชียงราย ทาง พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้สนองนโยบายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่สั่งการให้แต่ละสถานีตำรวจ เปิดจุดบริการรับแจ้งความในกรณีดังกล่าวโดยเฉพาะ และที่ สภ.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย ก็ได้มีญาติของหนึ่งในผู้เสียหายจากบริษัทดังกล่าว นำหลักฐานเดินทางมาพบ พ.ต.อ.อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ เพื่อร้องทุกข์ โดยทางผู้กำกับก็ได้ให้ ร.ต.อ.เมที หน่อแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านดู่ เป็นผู้รับแจ้งความ


พ.ต.อ.อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า มีผู้เสียหายทยอยมาแจ้งความเรื่อยๆ โดยมีทั้งคนที่วอล์คอินเข้ามา จำนวน 7 เคส และคนที่แจ้งความผ่านระบบออนไลน์จำนวน 3 เคส รวมแล้วตอนนี้มีทั้งหมด 10 เคส มูลค่าความเสียหายประมาณ 4.2 ล้านบาท แต่ในภาพรวมทั้งจังหวัดตอนนี้มีผู้เสียหายรวม 62 ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 18 ล้านบาท ซึ่งยอดเสียหายสูงสุดก็อยู่ที่ สภ.บ้านดู่ เพราะมีผู้เสียหายรายหนึ่งสูญเงินไปในการลงทุนกับบริษัทดังกล่าวประมาณ 3.5 ล้านบาท และล่าสุดมีเคสที่เพิ่มมาแจ้งความ เคสดังกล่าวครอบครัวต้องหมดเนื้อหมดตัว เพราะพ่อขายบ้าน ขายรถ นำเงินไปลงทุนกับดิไอคอน จนครอบครัวแตกแยก ลูกไม่ได้เรียนต่อ ส่วนพ่อที่ไปลงทุนกับบริษัทดังกล่าว สุดท้ายเครียดหนักและไปปลิดชีพที่วัดใกล้บ้าน ซึ่งทุกเคสเราถือว่าเป็นผู้เสียหายเหมือนกันหมด เราจะพยายามช่วยเหลือผู้เสียหายทุกคนอย่างเต็มที่ 


ด้านนาย พงษ์พันธ์ อายุ 23 ปี ซึ่งมาแจ้งความในคดีดังกล่าว เล่าว่า พ่อของตน ซึ่งก็คือนายธนพงษ์ อายุก่อนเสียชีวิต 56 ปี บ้าน ม.8 ต.ทานตะวัน อ.พาน จ.เชียงราย ได้นำเอาเงินเก็บไปลงทุนในธุรกิจดิไอคอน โดยมีภาพหลักฐานการไปร่วมทำกิจกรรม และยังมีภาพถ่ายคู่กับบอสพอลอีกด้วย ซึ่งหลังจากพ่อเข้าไปลงทุนดับบริษัทดังกล่าวเมื่อปี 2560 ก็ได้มาชักชวนแม่ อา รวมถึงญาติพี่น้องคนอื่นให้ร่วมลงทุน และมีการลงทุนเพิ่มเรื่อยๆ จากที่เคยมีเงินเก็บ มีบ้าน มีรถยนต์ 3 คัน กลับกลายว่าทุกอย่างสูญไปกับการลงทุนของพ่อ จนมาระยะหลังพ่อกับแม่ก็ทะเลาะกัน เรื่องที่พ่อไปลงทุนดังกล่าว จนครอบครัวมีปัญหาการเงิน ตนและน้องสาวเลยไม่ได้เรียนต่อ สุดท้ายแม่ก็เลยขอหย่ากับพ่อ จากนั้นพ่อก็ไปอาศัยอยู่ที่วัดใกล้บ้าน ก่อนที่สุดท้ายจะคิดสั้นปลิดชีพในวัด เมื่อเดือน เม.ย. 63 หรือประมาณ 4 ปีกว่ามาแล้ว ตอนนั้นตนยังเด็ก ไม่รู้ว่าพ่อไปทำธุรกิจอะไร และแม่ก็ไม่เคยเล่าปัญหาให้ฟัง เพราะตอนนั้นแม่อยากให้พวกเราตั้งใจเรียนหนังสือ จนกระทั่งไม่นานมานี้มีการนำเสนอข่าวดิไอคอน ตนก็เลยจำได้ว่าเคยเห็นภาพของพ่อตอนไปร่วมกิจกรรม และมีภาพตอนพ่อถ่ายรูปร่วมกับบอสพอล ตนก็เลยคิดว่าการเข้าสู่ธุรกิจดังกล่าวอาจเป็นชนวนเหตุพาไปสู่ปัญหาชีวิต ซึ่งอาของตนได้บอกตนว่าพ่อของตนเคยชักชวนอาให้เอาเงินไปลงทุนกับดิไอคอน ตนจึงรวบรวมหลักฐานมาแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับบริษัทดังกล่าว หลังจากนี้ตนจะไปรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม และจะนำมาส่งมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง และตั้งใจจะเดินหน้าดำเนินคดีกับบริษัทขายตรงดังกล่าวให้ถึงที่สุด



"ที่ผ่านมา ตนกังวลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทดังกล่าว แต่เพิ่งมาทราบว่าหากเราแจ้งความผ่านทางเจ้าหน้าที่ จะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทางตนก็เลยรู้สึกดีใจมากๆ อยากจะขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนที่ดูแลแนะนำตนเป็นอย่างดี" นายพงษ์พันธ์ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ดิไอคอนกรุ๊ป ,หลอกลงทุน

คุณอาจสนใจ

Related News