สังคม

เพจดังขุดภาพ 'ว.วชิรเมธี' นั่งสมาธิกลางหิมะที่ญี่ปุ่น 'แพรรี่' ซัด ไม่ใช่ที่!

โดย panwilai_c

6 ชั่วโมงที่แล้ว

78 views

เพจดังเปิดภาพ ท่าน ว.วชิรเมธี กำลังนั่งสมาธิอยู่ท่ามกลางหิมะ ที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมภาพห้องสัมมนาสิ่งแวดล้อม ที่ไร้เงาท่าน ว.



จากประเด็นร้อนบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป ซึ่งเกี่ยวพันไปถึงบุคคลหลายวงการ ทั้งดารา นักการเมือง นักฟุตบอล รวมถึงวงการพระสงฆ์ อย่างพระเมธีวชิโรดม หรือ ว.วชิรเมธี พระนักเทศน์ชื่อดัง ที่ครั้งหนึ่งเคยไปบรรยายธรรมะ ให้เหล่าบอสของดิไอคอนฟัง และยังมีภาพการรับเงินบริจาคถึง 1 ล้านบาทด้วย



ต่อมา ท่าน ว.วชิรเมธี ยังมีประเด็นพาดพิงกับพี่หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ว่าตั้งตนเป็นศาลเตี้ย และเอาคนไม่ผิดเข้าคุก มีการเขียนจดหมายผ่านเพจร่ายยาวถึง 2 หน้ากระดาษ A4 ก่อนจะลบโพสต์ดังกล่าวออกไป ซึ่งก็ได้มีการทิ้งท้ายว่า ขณะนี้กำลังอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น



ล่าสุดเพจอีซ้อขยี้ข่าว (เพจจริง) ได้เผยแพร่ภาพห้องสัมมนาแห่งหนึ่ง พร้อมเขียนข้อความระบุว่า ว.วชิรเมธี อ้างว่าไปสัมมนางานสิ่งแวดล้อมที่ญี่ปุ่น แต่ไปนั่งประชุมอยู่ไม่นานก็เดินทางกลับ และหายออกไปจากห้องประชุมไม่อยู่จนจบงาน โดยเพจทำลูกศรชี้จุดที่ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งไว้ด้วย



พร้อมกันนี้ยังได้ลงรูปที่ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้ร่วมกันถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึก ระบุว่า ไม่มีท่าน ว.วชิรเมธี ร่วมอยู่ในรูปด้วยเช่นกัน



ขณะที่เพจอีซ้อปลอม ที่มีคนตามมากกว่าเพจจริง ได้ลงภาพ ท่าน ว.วชิรเมธี กำลังนั่งสมาธิอยู่ท่ามกลางหิมะ โดยทางเพจระบุว่า "ท่านไปปฏิบัติธรรมนะคะ ใครที่บอกท่านไปเที่ยว ขอให้ดูด้วย ท่านนั่งสมาธิกลางหิมะ อดทน น่าเลื่อมใสอย่างยิ่ง"



ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตแห่แสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก ต่อมาทางเพจได้มาบอกว่าภาพในหิมะ คือภาพเก่าที่เค้าขุดกันมาให้เห็นพฤติกรรมเท่านั้น



ด้าน แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร มิสเปรียญธรรม 9 ประโยค ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กวิจารณ์ในเรื่องดังกล่าว ระบุว่า "นอกจากไปถ่ายรูปถ่ายคลิปสวยๆ ลานหิมะไม่ใช่ที่ๆ พระจะไปนั่งหลับตาเพื่อปฏิบัติธรรมได้หรอกค่ะ"



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/_YKmEud25A0

คุณอาจสนใจ

Related News