สังคม

แม่ฮ่องสอนอ่วมอุทกภัย-น้ำหลากดินโคลน ถนนรถติดยาวเหยียด ไม่สามารถส่งสิ่งของให้ศูนย์อพยพได้

โดย kanyapak_w

21 ก.ย. 2567

54 views

โซนใต้ อ.แม่สะเรียงและ อ.สบเมยของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประสบเหตุอุทกภัย น้ำหลาก ดินโคลนเต็มถนนรถติดยาวเหยียด ไม่สามารถส่งเครื่องอุปโภคและบริโภคให้กับศูนย์อพยพแม่ละอูนที่อ.สบเมยได้ ต้องเดือดร้อนกันอย่างหนัก



เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2567 เวลา 14.20 น.นายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญจมาศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ได้โพสข้อความในไลน์กลุ่มอำเภอสบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ขอความช่วยเหลือจาก ทางหลวงชนบท เพื่อขอให้มาปรับผิวถนน ถนนทางหลวงชนบท มส.3004 แม่สามแลบ  ช่วงระหว่างด่านป่าไม้แม่ปัว - ด่านทหารพรานแม่ปัว ก่อนถึงทางแยก บ.กอมูเดอ รถติดโคลน ไม่สามารถสัญจรได้ ขอให้ทางหลวงชนบทเข้าดำเนินการมาปรับแก้ไขชั่วคราวให้ โดยด่วน เนื่องจากตอนนี้ทั้งรถชาวบ้านที่สัญจรเข้า-ออก และรถขนข้าวสารเพื่อเข้าไปส่งในศูนย์พักพิงชั่วคราวแม่ละอูน ไม่สามารถวิ่งผ่านได้ เพราะมีรถติดบริเวณที่เกิดเหตุ



ส่งผลให้มีรถที่จะเดินทางเข้า-ออก ศูนย์อพยพแม่ลาอูน ติดในพื้นที่เป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นยังมีอีกหลายจุดการสัญจรลำบากมาก เนื่องจากเป็นถนนสายหลัก (ตั้งแต่ บ.แม่สามแลบ - ทางแยก บ.แม่ตอละ )



ทางด้านนายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง รายงานว่า ขอประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่า เนื่องจากพบว่า เช้าวันนี้ ( 21 กันยายน 2567 )  น้ำแม่แงะ ต.เสาหิน ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นเส้นทางไม่สามารถสัญจรได้ น้ำแม่แงะ ซึ่งเกิดจาก ลำน้ำแม่สอง และ ลำน้ำแม่ต๊อบ บรรจบกัน ณ บ.แม่สอง ต.เสาหิน มี 7ลำห้วยสาขาได้แก่ ห้วยโกมอง,ห้วยแม่แพะ,ห้วยแม่เหลอ,ห้วยอีหลู่,ห้วยแม่เจ,ห้วยแม่ปอและห้วยแม่แล่ ไหลรวมกัน ผ่านชุมชนในท้องที่ตำบลเสาหินและตำบลแม่คง ความยาว 99 กิโลเมตร ก่อนไหลลงสู่ แม่น้ำสาละวิน ณ บริเวณบ้านสบแงะ ตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน จึงประกาศเตือนให้ประชาชนระมัดระวังและห้ามผ่านจุดที่มีน้ำท่วมในระดับสูงและไหลแรงด้วย เนื่องจากจะเกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตและทรัพย์ขึ้นมาได้



สำหรับในพื้นที่ อ.สบเมย และ อ.แม่สะเรียง ถือเป็นโซนสายใต้ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ต่อเนื่องอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านั้นได้เกิดน้ำสาละวิน ท่วมพื้นที่หมู่บ้านของทั้งสองอำเภอ และน้ำเพิ่งลดระดับสู่ภาวะปกติเมื่อไม่กี่วันนี่เอง







คุณอาจสนใจ

Related News