เลือกตั้งและการเมือง

ผู้ว่าฯ "ชัชชาติ" ขอโทษประชาชนเขตดอนเมืองที่น้ำท่วมขังเมื่อวาน

โดย kanyapak_w

3 ชั่วโมงที่แล้ว

67 views

(21 ก.ย.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครขอโทษประชาชนที่เมื่อคืนน้ำท่วมขังในเขตดอนเมือง ทั่งนี้สาเหตุเกิดจากฝนตกหนัก ไม่ใข่น้ำเหนือ น้ำล้น แต่อย่างใด วันนี้กำชับทุกเขตแจกจ่ายกระสอบทรายให้ประชาชนบ้านเรือนในพื้นที่เปราะบางสุ่มเสี่ยงน้ำท่วมขัง หากมีฝนตกอีก


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกิจกรรมผู้ว่าสัญจร เขตบางกะปิ พร้อมเป็นประธานพิธีเปิดจุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Service) เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ โดยมี นางสาวนภัสสร พละระวีพงศ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางกะปิ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในพิธีเปิดด้วย


สำหรับจุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Service) จะให้บริการ งานทะเบียนราษฎร์และบัตรประจำตัวประชาชน ได้แก่ การทำบัตรประจำตัวประชาชน การคัดรับรองสำเนาทะเบียนบ้าน ทะเบียนคนเกิด ทะเบียนคนตาย ให้คำปรึกษาด้านงานทะเบียน ด้านงานสวัสดิการสังคม ได้แก่ การลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ การลงทะเบียนขอเบี้ยผู้พิการ โดยเปิดให้บริการระหว่างเวลา 10.00-18.00 น. ของทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ลดระยะเวลาในการเดินทาง สามารถเข้าถึงงานบริการได้อย่างรวดเร็ว ลดความแออัดของพื้นที่ให้บริการในสำนักงานเขต



นอกจากนั่น นายชัชชาติ ได้ตรวจความเรียบร้อย ทางเดินเชื่อมลอยฟ้าสกายวอล์คที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าเดอะมอลล์บางกะปิ พร้อมกล่าวถึงกรณีข่าวพบกลุ่มบุคคลไร้บ้านอาศัยพื้นที่ ดังกล่าวเป็นจุดหลับนอน ทั้งนี้ จุดสกายวอล์คเป็นเหมือนพื้นที่พักพิงที่มีความร่มรื่นจึงอาจจะมีกลุ่มบุคคลไร้บ้านเข้ามาอยู่อาศัยแต่ทั้งนี้ก็ได้กำชับให้ทางเจ้าหน้าที่เธดสะกิดเข้ามาดูแลและนำบุคคลไร้บ้านไปอยู่ในจุดพื้นที่ที่เหมาะสมซึ่งเชื่อว่าปัญหาจะดีขึ้น โดยหลังจากนี้จะได้ร่วมกับภาคเอกชนและหน่วยงานต่างๆเข้ามาดูแลจัดการพื้นที่บริเวณสกายวอล์คให้ใช้งานได้อย่างเหมาะสม จะเป็นจุดสาธารณะที่สำคัญสำหรับการพักผ่อนจุดพักผ่อน



ทั้งนี้ปัญหากลุ่มบุคคลไร้บ้านถือเป็นปัญหาหนึ่งของเมืองแต่กลุ่มคนเหล่านี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของเมืองเช่นกันทางกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาอยู่อย่างต่อเนื่องโดยจะจัดสรรพื้นที่เพื่อให้บุคคลเหล่านี้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้



ส่วนกรณีสถานการณ์ฝนตกและปัญหาน้ำท่วมในกรุงเทพมหานครเช่นวันนี้ซึ่งพบมีน้ำท่วมในเขตดอนเมืองพบว่าเป็นน้ำท่วมที่เกิดจากฝนตกสะสมโดยตนได้ลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมตั้งแต่เมื่อคืนพบระดับน้ำใน คลองเปรมประชากรเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 1.2 เมตรใกล้จุดวิกฤตที่ 1.8 เมตร แต่ได้เร่งเข้าไปบรรเทาระบายน้ำแล้วซึ่งในช่วงเช้าพบว่าระดับน้ำลดลง ทั้งนี้น้ำท่วมที่เกิดขึ้นไม่ใช่น้ำเหนือหรือน้ำเขื่อนที่เกิดจากการระบายแต่เป็นน้ำที่เกิดจากฝนตกสะสมซึ่งสถานการณ์จะเกิดขึ้นเฉพาะช่วงเท่านั้น พร้อมขอโทษประชาชนที่มีน้ำท่วมขังแต่เป็นสภาพที่เกิดเพราะฝนตกหนักจริงๆ



วันนี้ได้สั่งการให้แจกกระสอบทรายไปยังจุดพื้นที่เปราะบางเพื่อการเฝ้าระวังน้ำท่วมหรือน้ำเอ่อเอ่อล้น



โดยยังต้องเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์กรณีของพายุสุริยะที่เชื่อว่าในพื้นที่กรุงเทพมหานครเองยังคงมีฝนตกอยู่ใน1-2 วันนี้ ต้องคอยติดตามสถานการณ์เป็นพื้นที่ไปส่วนของน้ำเหนือยังไม่เยอะ โดยจากข้อมูลคาดว่าส่วนของน้ำเหนือที่จะไหลไหลบ่ามากรุงเทพมหานครจะมากในช่วงเดือน 20 ตุลาคม ที่ระดับน้ำจะขึ้นสูงสุด ประมาณ1.5 เมตร ซึ่งก็ยังไม่ใช่จุดวิกฤตแต่ก็จะเฝ้าติดตาม้ระหว่างสถานการณ์




คุณอาจสนใจ

Related News