สังคม

เจ้าของแจงดรามาพระนั่งขายของ ยอมรับเป็นพระจริง แต่ยืนยันมาซื้อของ ไม่ใช่คนขาย

โดย paranee_s

25 มิ.ย. 2567

158 views

กลายเป็นที่ฮือฮา เมื่อผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่ง โพสต์คลิป พระสงฆ์รูปหนึ่งนั่งขายสายชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้า ที่ตลาดในพื้นที่สมุทรปราการ พร้อมระบุข้อความว่า “#พระ #พระแท้ #พระบิดา #ขึ้นฟีดเถอะ” โดยโพสต์ดังกล่าวมีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก


วันนี้ (25 มิถุนายน 2567) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตลาดดังกล่าวในตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ แต่พบว่าวันนี้ตลาดไม่ได้เปิด


จากการสอบถาม พบว่าเป็นตลาดนัด และมีการจำหน่ายของเก่า ของมือสอง ในช่วงเย็น แต่จะมีของมือสองมาเยอะในช่วงวันเสาร์


นายอนุสรณ์ อายุ 37 ปี คนจัดตลาด เล่าว่า ทางตลาดยืนยันว่าไม่มีพระมานั่งขายของแน่นอน นอกจากพระจะมาเดินซื้อของเท่านั้น กรณีพระที่เป็นประเด็น ตนก็เคยเห็นหน้า ท่านมาเดินซื้อของในตลาด ตนยืนยันว่าไม่ได้มาขายของ ส่วนใหญ่จะมารูปเดียว ปกติก็ไม่ได้มาทุกวัน ส่วนวันนั้นตนก็จำไม่ได้ว่ามาวันไหน แต่ส่วนใหญ่จะมาซื้อของ ตนอยากจะยืนยันว่าท่านไม่ได้มานั่งขายของท่านแค่มาเดินซื้อของเท่านั้น


ส่วน นายชนันพงศ์ อายุ 52 ปี พ่อค้า เล่าว่า ตนเคยคุยกับพระรูปนี้ เพราะเคยมาเลือกซื้อของกับตน ตนคิดว่าวันนั้นร้านที่เห็นในคลิปน่าจะเห็นท่านเลือกนาน เลยให้ท่านมานั่งเลือก จึงเกิดภาพดังในคลิปขึ้น


ส่วนมากท่านจะมาซื้อเป็นของเก่า และพระท่านน่าจะอายุราวๆ 65 ขึ้น ท่านอายุมากแล้ว ท่านชอบมาซื้อของต่อราคา และตนยืนยันว่าท่านมาซื้อของ ไม่ได้มาขาย และ อยากจะฝากถึงคนที่ชอบถ่ายไปลงโซเชียล เขาน่าจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของที่นี่แล้วไม่รู้ ตนอยากจะฝากบอกว่าไม่ใช่อย่างที่เขาเข้าใจ คนที่นี่เขารู้ แต่คนที่ถ่ายอาจจะไม่รู้ ยังไงก็ลงว่าพระท่านมาซื้อของดีกว่า เพราะท่านไม่ได้มาขายของอย่างที่เอาไปลง

คุณอาจสนใจ

Related News