สังคม

สลด! สลิงขาด รถบูมไหลทับคนงานเสียชีวิต

โดย kanyapak_w

3 ก.ค. 2567

328 views

เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันนี้ (3 ก.ค.2567) ร.ต.อ.วรกฤต พาเรือง รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ รถเครนล้มทับคนงานเสียชีวิต เหตุเกิดภายในโกดังไม่มีชื่อ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังและประสานอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมแพทย์เวร รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ เข้าตรวจสอบภายในพื้นที่



ที่เกิดเหตุเป็นลานปูนขนาดกว้างใกล้กับอาคารโกดังสินค้า พบผู้เสียชีวิตเป็นชายหนึ่งราย ทราบชื่อ นายฉัตรดนัย อายุ 19 ปี ในสภาพสวมเสื้อโปโลแขนสั้นสีน้ำเงิน สวมกางเกงยีนส์ นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้น มีบาดแผลที่ศีรษะ ต้นขาซ้ายมีแผลเปิดขนาดใหญ่ เลือดไหลนองเต็มพื้น ใกล้กันพบรถบูมสีส้ม ยี่ห้อ DINGLI และ รถเฮี๊ยบ ยี่ห้อฮีโน่สีขาว จอดอยู่ในที่เกิดเหตุ



จากการสอบถาม นายธวัยชัย คนขับรถเฮี๊ยบ กล่าวว่า ตนขับรถเฮี๊ยบที่บรรทุกรถบูม มาพร้อมกับผู้เสียชีวิตและเพื่อนร่วมงานอีกหนึ่งคน รวมเป็น 3 คน เมื่อมาถึงโกดังที่เกิดเหตุ ตนเป็นคนควบคุมเครนในการยกรถบูมลง โดยใช้สลิงเป็นตัวยึดสำหรับการยก ขณะยกรถบูมลอยขึ้นจากท้ายรถเฮี๊ยบ นายฉัตรดนัย ผู้เสียชีวิต ได้ขึ้นไปยืนอยู่ในกระเช้าหน้ารถบูม และเป็นคนคอยบอกจังหวะให้ยกขึ้น-ลง จู่ ๆ สลิงที่ใช้ยกเกิดขาดกะทันหัน เป็นเหตุให้นายฉัตรดนัย ตกจากกระเช้าร่วงลงพื้น แล้วรถบูมไหลลงจากท้ายรถเฮี๊ยบจนล้อได้ทับร่าง เป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว โดยเพื่อนร่วมงานอีกคนและรปภ.หญิง ที่อยู่ในเหตุการณ์ ก็ให้ข้อมูลไปในทิศทางเดียวกัน 



ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ รวมทั้งสอบปากคำเพื่อนร่วมงาน หลังแพทย์ยืนยันการเสียชีวิต จึงมอบร่างให้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ พร้อมเชิญตัวคนขับรถเฮี๊ยบไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.บางเสาธง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News