สังคม

หญิงร้องถูกหมอดูเก๊หลอกสะเดาะเคราะห์ชุดใหญ่ สูญเงินกว่า 50,000 บาท มารู้อีกทีพบมีหมายจับ

โดย kanyapak_w

20 มิ.ย. 2567

81 views

วันนี้ (20 มิ.ย. 67) ที่ สภ.เมืองอุดรธานี น.ส.ดา (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี ชาว จ.อุดรธานี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ว่าถูก น.ส.กนกวรรณ อายุ 40 ปี อ้างตนเป็นหมอดู หลอกทำซื้อสังฆทานชุดใหญ่และเครื่องบวชอ้างทำพิธีเครื่องสะเดาะเคราะห์เนื่องจากดวง หลังทำพิธีดวงก็ไม่ดีขึ้นตามคำกล่าวอ้างจึงเดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้และแจ้งข่าวเตือนภัยผ่านสื่อมวลชนให้ระวังหมอดูแบบนี้ด้วย




น.ส.ดา เปิดเผยว่า ย้อนกลับไปเมื่อช่วงประมาณ พ.ศ.2563 ตนได้รู้จักกับน.ส.กนกวรรณ ผ่านเฟซบุ๊ก โดยนางสาวกนกวรรณ อ้างตนเป็นเป็นหมอดูแม่นๆ ทักข้อความมาหาตนเสนอตัวดูให้ในราคาถูก โดยมีค่าครูต่อครั้ง ครั้งละจำนวน 199 บาท ตนในฐานะผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่นชอบการดูดวงเป็นชีวิตจิตใจ ได้พูดคุยกันมาตลอดจนเกิดความสนิทสนม ต่อมาเมื่อประมาณเดือน สิงหาคม 2566 ตนตกงาน



จึงได้ติดต่อไปยังน.ส.กนกวรรณ หมอดูคนนี้ก็บอกว่า "เรามีเคราะห์นะ ดวงตกสุดๆ ต้องสะเดาะเคราะห์ ต้องถวายสังฆทานชุดใหญ่ และ เครื่องบวช" รวมเป็นเงินประมาณ 6,999 บาท โดยหมอดูคนนี้บอกว่า ยอดเงินสะเดาะเคราะห์ จำนวน 6,999 บาทจะคืนให้ 6,900 บาท ส่วน 99 บาทจะเป็นค่าครู ตนเองหลงเชื่อและสนิทสนมกันดูแล้วไม่น่าจะมีพิษมีภัยก็เลยจ่ายเงินค่าแก้ดวงตกและสะเดาะเคราะห์ และจ่ายโน่นนี่นั่นรวมแล้ว 53,000 บาท



โคยน.ส.กนกวรรณ หมอดูแสบคนนี้ แจ้งว่า อีก 10 วัน จะคืนเงินให้ จำนวน 6,900 บาท ส่วน 99 บาท เป็นค่าครู ต่อมาครบ 10 วัน จึงติดต่อไป แต่ปลายทางบ่ายเบี่ยงตลอดเวลา ต่อมาหมอดูคนนี้แจ้งว่ามีค่า ลาขันครู 3,999 บาท ตนอยากได้เงินคืนจึงจ่ายไป ต่อมาเขาก็ทำแก้โน่นแก้นี่ รวมๆ แล้วตนเองสูญเงิน 53,000 บาท พอติดต่อขอคืนถี่ขึ้นจากนั้น ตนเองก็ด่า ว่าอะไรนักหนา ต่อมายังถูกหมอดูคนนี้บล็อกทุกช่องทาง ตนจึงปรึกษาเพื่อนเพื่อนก็แนะนำให้มาแจ้งความ ทั้งนี้เพื่อนได้ติดต่อไปหาเพื่อนตำรวจ ที่ จ.สุพรรณบุรี และพบว่า นางสาวกนกวรรณ มีหมายจับ จึงแน่ใจว่าเป็นมิจฉาชีพจึงเข้ามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ



คนแบบนี้ไม่น่าจะหากินกับความเชื่อของผู้หญิงที่ชอบดูดวงแบบนี้ การดูดวงทางเฟซบุ๊กเชื่อว่าไม่มีอยู่จริงๆ หลอกหลวงกันทั้งนั้น สำหรับตนเองก็ยังไม่เลิกดูดวง แต่จะหลอกเอาเงินอีกไม่ได้อีกแล้ว มันเจ็บใจจริงๆ เขาอ้างว่าเขาเป็นคนสารคาม ตอนนี้เห็นว่าหลบหนีหมายจับไปอยู่จ.ชลบุรีแล้ว ก็อยากจะเตือนภัยผู้หญิงๆ ที่ชอบดูดวงระวังมิจฉาชีพหลอกแบบนี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,หลอกลวง ,หมอดู

คุณอาจสนใจ

Related News