อาชญากรรม

คุณตาวัย 86 ปีโดนอีก! ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกใช้มุกเดิมปลอมเป็นตำรวจขอตรวจบัญชี ถอนเกือบ 9 แสนโอนให้

โดย kanyapak_w

28 มิ.ย. 2567

665 views

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 28 มิถุนายน 67 นายเจ้า อายุ 86 ปี นำหลักฐานเอกสารต่างๆ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ใช้มุกเดิมอุบายเดิม หลอกเป็นตำรวจ แล้ว Video Call แจ้งกับตนเองว่าบัญชีธนาคารของตนมีส่วนพัวพันกับแก๊งสีเทาเป็นบัญชีผ่านของพวกบัญชีม้า ให้ตนโอนเงินที่มีอยู่ในบัญชีมาตรวจสอบ มิเช่นนั้นจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย



เจ้าศรีรัตน์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า อดีตตนเป็นผู้จัดการธนาคารกรุงไทย สาขาปทุมวัน กรุงเทพ และเกษียณมาเมื่อปี 28 เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 มิถุนายน 67 ได้มีชายอ้างว่าเป็นตำรวจยศพันตำรวจโท ตำแหน่ง รองผู้กำกับ สภ.เมืองสุรินทร์ โทรเข้ามาที่เบอร์โทรศัพท์มือถือของตน และบอกกับตนว่าบัญชีที่ตนมีอยู่ ตรวจพบว่ามีส่วนพัวพันกับธุรกิจสีเทา เป็นทางผ่านของบัญชีมาหลายบัญชี ให้ตนเองโอนเงินในบัญชี มาให้ตรวจสอบมิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี แต่หากพบว่าไม่มีส่วนพัวพันกับธุรกิจสีเทาก็จะคืนเงินทั้งหมดให้และจะมีเงินเยียวยา ให้ก้อนหนึ่ง



ตนหลงเชื่อจนสนิท ใจ เนื่องจากเขาเปิดกล้องและวิดีโอคอลแต่งชุดตำรวจ เขารู้กระทั่งว่ามีเงินโอนเข้ามา 900,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ตนเก็บค่าเช่าที่ในแต่ละปีในจังหวัดลำปาง เขาบอกให้ตนเองโอนเงินไปที่บัญชี ธ.กสิกรไทย หมายเลข 1872633-401 ชื่อบัญชี นายชัยมงคล ตนบอกว่าตนไม่ได้ใช้ Booking Bank เขาจึงบอกให้ตนเองเบิกเงินในบัญชีธนาคารกรุงไทยของตนเอง ซึ่งมียอดอยู่ 855,000 บาท ตนจึงเบิกเงินจากธนาคาร นำเงินใส่ถุงขับรถมาที่ธนาคารกสิกรไทย ในห้างแห่งหนึ่งย่านติวานนท์ ก่อนจะนำเงินสดจำนวนดังกล่าว ให้พนักงานเขียนใบฝากและโอนเงินไปให้ในบัญชีของนายชัยมงคล เป็นที่เรียบร้อยตามที่เขาบอก



หลังจากนั้นชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจ ได้ทัก LINE มาถามตนเองอีกว่า ยังมีทรัพย์สินอะไรที่จะให้ตรวจสอบอีกไหม ตนจึงบอกไปว่า มีทองคำอีก 8 บาท ที่เก็บไว้ ชายคนดังกล่าวที่แอบอ้างเป็นรองผู้กำกับ จึงบอกให้ตนเองนำทองคำทั้งหมดไปขาย แล้วโอนเงินมาให้เขาตรวจสอบ



ตอนนี้ตนจึงรู้สึกเอะใจและเชื่อแน่ว่าโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกแล้ว จึงไม่ได้นำทองไปขาย และโอนให้เขา จากนั้นจึงเดินทางไปที่ธนาคารเพื่อขออายัดเงินที่โอนไป แต่ทางธนาคารบอกให้ตนมาแจ้งความก่อน เจ้าศรีรัตน์ ฝากบอกถึงแก๊งก้อนเซ็นเตอร์ว่า "เวรกรรมมันมีจริง เดี๋ยวมันก็ตามทันอย่าไปทำแบบนี้กับใครอีกเลย"



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกันของวันนี้เองที่ สภ.เมืองนนทบุรี มีผู้เสียหายจำนวนกว่า 10 ราย ที่เดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินในลักษณะดังกล่าวเหมือนกันทุกราย มีอยู่รายหนึ่งเป็นนักศึกษาหญิง มหาวิทยาลัยชื่อดัง ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกโอนเงินไปเป็นจำนวนกว่า 1 ล้านบาท แต่เนื่องจากผู้เสียหายเองไม่ประสงค์จะให้ข้อมูลเนื่องจากเกรงว่า จะเสื่อมเสียรวมทั้งเกิดความอับอาย หลังลงประจำวันไปแล้วจึงได้รีบเดินทางกลับไปทันที



คุณอาจสนใจ

Related News