เลือกตั้งและการเมือง

"บิ๊กโจ๊ก" ยื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมาย อดีตตำรวจยศพลตำรวจตรี ฐานหมิ่นประมาทฯ เรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท

โดย kanyapak_w

28 มิ.ย. 2567

131 views

"บิ๊กโจ๊ก" ยื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมาย อดีตตำรวจยศพลตำรวจตรี ฐานหมิ่นประมาทฯ เรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท และจะเร่งเดินหน้าฟ้องกูรูอีก 2 คนรวมถึงนายกรัฐมนตรีให้เสร็จภายใน 2 สัปดาห์นี้ด้วย


วันนี้ (28 มิ.ย.) พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ บิ๊กโจ๊ก เดินทางไปที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อยื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมายท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศพลตำรวจตรี ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท โดยบิ๊กโจ๊ก บอกว่า กูรูท่านนี้ จงใจใส่ความตนเองต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด


ซึ่งนี่ถือเป็นคนที่ 2 ที่ตนฟ้อง และหลังจากนี้ จะเดินหน้าฟ้องกูรูอีก 2 คน รวมถึงนายกรัฐมนตรีด้วย โดยจะเร่งฟ้องให้เสร็จภายใน 2 สัปดาห์ พร้อมฝากเตือนกูรูว่า การจะสัมภาษณ์อะไรก็แล้วแต่ ถ้าเป็นการพูดเอามัน โดยไม่รู้กฎหมายที่แท้จริง แล้วมากระทบสิทธิของตน ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนเหตุผลที่เลือกมายื่นฟ้องที่ศาลอาญากรุงเทพใต้นั้น บิ๊กโจ๊ก ยืนยันว่า ไม่ได้รู้จักบุคคลใดที่ศาลเป็นการส่วนตัว แต่สะดวก ใกล้บ้าน


บิ๊กโจ๊ก ยังพูดถึงเรื่องที่พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ บิ๊กต่อ และพลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ บิ๊กต่าย ไม่ยอมเพิกถอนคำสั่งที่ให้ตนออกจากราชการไว้ก่อนนั้น เป็นเพราะทำใจไม่ได้ อายเขาว่าตัวเองทำผิดไปแล้ว จึงไม่กล้ากลืนน้ำลายตัวเอง ทั้งที่ควรยึดตามกฎหมายใหม่ ไม่ใช่ไปยึดตามกฎหมายเก่า


ส่วนตนเองก็สู้ตามหลักกฎหมาย จะได้กลับไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่ ก็ไม่ได้ไปขอร้อง หรือร้องไห้ ให้นายกรัฐมนตรีหรือใครมาช่วย ครั้งที่แล้วที่ถูกโยกย้ายไปช่วยสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ไม่เคยขอให้ใครช่วย


แม้ทุกวันนี้ตนเองโดนรุมกินโต๊ะจีน ต้องต่อสู้อย่างโดดเดี่ยวอยู่แล้ว แต่ไม่ได้มองว่า เป็นการแพ็ครวมเอาทั้งองค์กรมาสู้กับตนเองเพียงคนเดียว เพราะในแพ็กนั้นก็มีอยู่ไม่กี่คน และประชาชนก็เริ่มมองเห็นแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น


สำหรับกรณีที่ บิ๊กต่าย ทำหนังสือชี้แจงแย้งคำอุทธรณ์ของบิ๊กโจ๊กนั้น ภายในวันอังคารนี้ ตน จะทำความเห็นแย้งส่งกลับไปให้คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ แน่นอน และเชื่อว่าการพิจารณาจะจบภายใน 120 วัน


ส่วนที่ ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ คณะบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า คำสั่งให้บิ๊กโจ๊กออกจากราชการไว้ก่อนนั้น ชอบด้วยกฎหมาย บิ๊กโจ๊ก ยืนยันว่าจะไม่มีการฟ้องอาจารย์วิชา เพราะมองว่า อาจารย์วิชาเป็นนักกฎหมายที่เก่ง และเป็นถึงอดีตคณะกรรมการ ป.ป.ช. ย่อมรู้เรื่องกฎหมายดี แต่กฎหมายตำรวจ มี พ.ร.บ.เฉพาะ ดูข้อมูลเร็วๆ ทำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน


คุณอาจสนใจ

Related News