สังคม

บุกรวบรถขนยาเสพติด พบยาบ้าจำนวน 7.6 ล้านเม็ด

โดย gamonthip_s

11 มิ.ย. 2567

665 views

10 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 9 เวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา ทางพ.ต.อ.ทีฆวุฒิ บัณฑิตชูสกุล ผกก.สภ.ภูซาง ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ภูซาง ตำรวจชุด ปส.ภ.จว.พะเยา สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดใส่รถมาในพื้นที่ภูซางจึงได้มีการดักซุ่มรถคันดังกล่าว ทั้งนี้เห็นว่ารถคันนี้มีพิรุจหลายอย่างประกอบกับมีรถนำขบวนถึง 2 คัน จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมทันที



ขณะที่คนขับรถคันดังกล่าว ใช้ความมืดสามารถหนีเอาตัวรอดไปได้ ส่วนรถนำขบวนขับหนีไปคนละทิศคนละทางอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดรถต้องสงสัยได้ ที่บริเวณกลางถนนของบ้านไทรงาม ม.13 ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา



จากการตรวจสอบ พบยาบ้าถูกบรรจุในถุงปุ๋ยทั้งหมด 31 กระสอบ จึงได้ทำการยึดของกลางพร้อมรถที่ใช้ขนคือรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่น ปาเจโร่ สีดำ ซึ่งในรถถูกถอดเบาะหลังออกทั้งหมด โดยนำมาไว้ที่ สภ.ภูซาง ในเวลาต่อ ทั้งนี้จากการตรวจสอบยาบ้าโดยละเอียดทั้ง 31 กระสอบนั้นพบว่ามีจำนวนทั้งสิ้น 7,650,000 เม็ด



พ.ต.อ.ทีฆวุฒิ กล่าวว่า ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้มีการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการลักลอบขนยาเสพติดจาก จ.เชียงรายในหลายเส้นทาง แต่ครั้งนี้ไม่นึกว่าผู้ค้ายานั้นจะใช้เส้นทางพื้นที่ของ อ.ภูซาง เป็นเส้นทางในการลำเลียงยาเสพติดนี้ด้วย และจากข้อมูลนั้นคาดว่าน่าจะมีการขนยาบ้าจากแนวชายแดนไทย-ลาว ในช่องทางธรรมชาติ ซึ่งตรงนี้กำลังตำรวจไม่สามารถจะควบคุมไว้ทุกจุด เพราะเส้นทางส่วนใหญ่ล้วนเป็นป่า และเข้าออกได้หลายเส้นทาง อีกทั้งยังไม่รู้ว่าขบวนการขนยาเสพติดนี้จะมาในช่องทางใด แต่ครั้งนี้ก็ทราบว่าจะใช้พื้นที่ของ อ.ภูซางเส้นทาง ต.ทุ่งกล้วยและ ต.สบบง เป็นเส้นทางในการลำเลียงยาครั้งนี้ ตนจึงได้ประสานกำลังทั้งหน่วย ชุดชุดสืบสวน สภ.ภูซางทั้งหมดและปส.ภ.จว.พะเยาให้เฝ้าจับตา ก่อนจะสามารถตรวจยึดของกลางในครั้งนี้ได้เป็นผลสำเร็จ



ขณะที่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทางหน่วยพิสูจน์หลักฐาน จ.พะเยา ได้เดินทางมาตรวจสอบยาบ้าที่ตรวจยึดไว้ โดยมีการเก็บดีเอ็นเอลายนิ้วมือบนกระสอบ รวมทั้งบนห่อที่บรรจุยาเสพติดด้วย สำหรับห่อยาบ้าทุกห่อถูกตีตรา 999 มีดาว 5 ดวง อีกด้วย โดยหลังจากนี้จะมีการขยายผล เพื่อหาผู้กระทำผิดมาลงโทษกันต่อไป



ด้าน พล.ต.ต.พิทักษ์ นาสมวาส ผบก.ภ.จว.พะเยา ได้กล่าวเสริมในเรื่องนี้ว่า หลังจากทราบข้อมูลเกี่ยวกับการยึดยาบ้าล็อตนี้นั้น ตนเองก็ได้มีการสั่งการให้ประชุมด่วน ในเรื่องของแผนการสกัดกั้นยาเสพติดกันต่อไป โดยครั้งนี้ถือว่าเป็นล็อตใหญ่ของ จ.พะเยา อีกครั้ง แม้ว่าจะไม่ได้ผู้กระทำผิดที่ขับรถคันนี้มาก็ตาม แต่ทางตำรวจยังทำการสืบสวนขยายผลกันต่อไป เพื่อที่จะให้รู้ว่าตัวการใหญ่ในการลำเลียงครั้งนี้คือใครกันแน่

คุณอาจสนใจ

Related News