สังคม

จับรถบรรทุกน้ำมัน ดัดแปลงช่องลับซุกยาเสพติด ลำเลียงส่งภาคใต้ สารภาพทำมาแล้วหลายครั้ง

โดย panisa_p

10 พ.ค. 2567

268 views

ขบวนการรับจ้างลำเลียงยาเสพติด เปลี่ยนยานพาหนะ ที่ใช้ซุกซ่อนยาเสพติด จากรถเก๋ง มาเป็นรถตู้ดัดแปลงช่องลับ แต่เนื่องจากถูกตำรวจจับได้ จึงหันมาใช้รถบรรทุกน้ำมันดัดแปลงช่องลับ เนื่องจากตรวจสอบได้ยาก แต่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้สะกดรอยติดตามรถบรรทุกน้ำมัน ต้องสงสัยมาหลายเดือน กระทั่งพบว่ามีการดัดแปลงใช้ลำเลียงยาเสพติด โดยตบตาเจ้าหน้าที่ด้วยการบรรทุกกากน้ำตาลบังหน้า



ตำรวจกองบังคับการสกัดกั้นและลำเลียงยาเสพติด ใช้เวลาหลายเดือนในการติดตามรถต้องสงสัย จากจังหวัดเชียงราย ผ่านจังหวัดกำแพงเพชร มุ่งไปยังจ.อุทัยธานี เพื่อไปยังเส้นทาง นครปฐม สู่ภาคกลาง เพื่อลงสู่ภาคใต้ ลักษณะเป็นรถบรรทุกน้ำมัน ป้ายทะเบียนนครปฐม พบหลบเลี่ยงเส้นทางหลัก ไปใช้เส้นทางรอง เมื่อมาถึงจังหวัดเพชรบุรี ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเห็นว่าขับขี่หลบด่าน ไปไกลกว่า 150 กิโลเมตร จึงประสานตำรวจทางหลวงชุมพร ให้ติดตามสกัดจับได้ที่ ริมถนนขาล่องใต้ ที่อ.สวี จ.ชุมพร แต่รถบรรทุกไม่สามารถตรวจค้นได้



โดยสุเนตร์ อายุ 44ปี คนขับอ้างว่าไม่มีสิ่งผิดกฎหมาย บรรทุกกากน้ำตาลเท่านั้น และหากตรวจค้นรถสิ่งของเสียหายตำรวจต้องรับผิดชอบ เมื่อตำรวจ ปส.ยืนยันจะขอตรวจค้นและจะรับผิดชอบค่าเสียหายเอง จึงนำรถไปด่านเอ็กซเรย์ พบว่ามีช่องลับบรรทุกยาเสพติด โดยอำพรางด้วยของเหลวกากน้ำตาล



พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่าภายในรถบรรทุกน้ำมันแบ่งเป็น 3 ส่วน ส่วนช่องลับที่ไว้ซุกซ่อนยา จะอยู่ด้านในสุด การนำยาออกมาจึงต้องใช้ตำรวจที่ตัวเล็กที่สุด มุดเข้าไป โดยปลายทางคาดจะขับไปส่งที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยขนมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา



ตำรวจคาดว่า ขณะนี้มีรถบรรทุกลักษณะนี้ ดัดแปลงมาหลายคัน เพราะตรวจยาก เมื่อเปิดฝาบนตัวถังไป ก็จะพบแต่บรรจุของเหลว แต่ในสวนช่องลับ จะไม่มีฝาเปิดที่ตัวถังด้านบน นับเป็นการจับได้ยาก ซึ่งตำรวจ ปส.สงสัยมานานแล้วแต่เคยตรวจแล้วไม่พบยา เพิ่งมาพบคันนี้



ส่วนคนขับรถนำ ตำรวจติดตามไปจับได้ ที่อ.หลังสวน จ.ชุมพร ขณะที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปส.2 จับเครือข่าย วิตตอง พยายามหลบหนีการจับกุม ไปเส้นทางเปลี่ยว พบว่าเป็นรถนำทางของเครือข่ายยาเสพติดขับด้วยความเร็ว 200กิโลเมตร/ชม. จึงประสานตำรวจทางหลวงติดตาม แต่เมื่อไปถึง อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ขับแหกโค้ง ตกไหล่ทาง ส่วนรถลำเลียงยา ซึ่งสวมป้ายทะเลียน ถูกสกัดจับได้ ที่ปั้มน้ำมัน ในอ.บำเหน็จณรงค์ พบไอซ์ และคีตามีน จำนวนมาก พบว่าเครือข่ายวิตตองเคยลำเลียงยามาแล้วถึง 6 ครั้ง ครั้งที่ผ่านมา4 ล้านเม็ด กระทั่งเมื่อคืนนี้ มีการลำเลียงเข้ามาจากจ.บึงกาฬ

คุณอาจสนใจ

Related News