สังคม

ทลายเครือข่าย 'ใหม่ โลจิสติกส์' เปิดบริษัทขนส่งบังหน้าลอบขนยา ยึดทรัพย์กว่า 2 พันล้าน

โดย panisa_p

24 พ.ค. 2567

332 views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้ทลายเครือข่ายใหม่ โลจิสติกส์ พบว่ามีการนำเงินจากการค้ายาเสพติดไปฟอกเป็นบ้าน ที่ดิน และสิ่งปลูกสร้าง ใน 8 จังหวัด มีมูลค่าทรัพย์สินที่ได้จากการค้ายาเสพติดกว่า 2 พันล้านบาท นับเป็นการยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด ที่มีการฟอกเงินในเครือญาติ จำนวนมากที่สุดเครือข่ายหนึ่ง



นี่คือโฉมหน้าของเครือข่ายใหม่ โลจิสติกส์ ซึ่งมีมากถึง 50 คนที่ถูกออกหมายจับ และจับได้แล้ว 30 คน นับเป็นเครือข่ายยารายใหญ่ ที่มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง โดยดาบตำรวจใหม่ จะใช้ชื่อคนตายในการส่งพัสดุยา มากับน้ำผลไม้ และรู้จักกับนายชาย นามเสาร์ ซึ่งเป็นผู้กว้างขวางเป็นเจ้าของโกดังใน อ.แม่สาย โดยติดต่อกับนายจัน นาเหนือซึ่งเปิดร้านของเครื่องใช้ไฟฟ้า และการเกษตร บังหน้าอยู่ที่ตลาดสายลมจอย แต่เบื้องหลังไว้รับยาส่งไปพักที่โกดัง เมื่อเป็นเครือข่ายใหญ่ และมีเจ้าหน้าที่เข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้ขบวนการนี้ ทำงานได้สะดวก และน่าเชื่อว่าทำธุรกิจส่งน้ำผลไม้จริง



ตำรวจปราบปรามยาเสพติดปส.2 ใช้เวลาติดตาม เครือข่ายของดาบตำรวจใหม่ ในอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องในการทำธุรกรรมการเงิน พบว่ามีเครือข่ายฟอกเงิน โดยมีเงินหมุนเวียนในบัญชีผู้เกี่ยวข้อง 15 บัญชี มากกว่า 2200 ล้านบาท โดยนำเงินจากการค้ายาเสพติด ในช่วงก่อนถูกจับ ในปี 2564 -2566 มาแปลงเป็นอสังหาริมทรัพย์ โดยใช้เครือญาติถือครอง จนนำไปสู่การยึดทรัพย์เป็น โฉนดที่ดินใน กรุงเทพฯ ปริมณฑล กว่า 443 ล้านบาท และเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน สุโขทัย ร่วม 700 ล้านบาท รถยนต์ รถแทรคเตอร์ รถแบ็คโฮ รถบรรทุก รถเกี่ยวข้องเกือบ 13 ล้านบาท ยึดอายัดตามมูลค่าจากการค้ายาเสพติด 15 บัญชี ร่วม 1,400 ล้านบาท



พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดระบุว่า ได้คำนวนเป็นมูลค่า จากการค้ายาเสพติด โดยเสนอให้ศาลมีคำสั่งริบทรัพย์สิน ตามมูลค่าของยาเสพติด กว่า 2 พันล้านบาท ซึ่งมีเครือญาติของดาบใหม่เป็นผู้ถือครอง ส่วนการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ภาคกลาง ตำรวจนครบาล 9 และ สน.แสมดำ สังเกตรถยนต์ต้องสงสัย จอดอยู่ริมถนนพระราม 2 จึงเข้าไปขอตรวจค้น พบกล่องจำนวนมาก วางซ้อนอยู่เบาะหลังคนขับ ซึ่งมีนายยูลลัม มาจาก จ.นราธิวาสเป็นผู้ขับ ผลการตรวจค้น พบไอซ์กว่า 213 กิโลกลัม รับว่าได้รับการว่าจ้างนำไอซ์มาจากมีนบุรี เพื่อจะไปส่งยังภาคใต้ แต่ถูกตำรวจสังเกตเห็นและจับได้ระหว่างทางก่อน

คุณอาจสนใจ