สังคม

จับแก๊งยาเสพติด อาศัยช่วงน้ำท่วม ลอบขนจากเชียงราย-นนทบุรี ยึดของกลางกว่า 2 ล้านเม็ด

โดย panwilai_c

18 ก.ย. 2567

140 views

ในช่วงน้ำท่วมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบว่ายังมีกลุ่มผู้รับจ้างลำเลียงยาเสพติด ลักลอบขนยาจากภาคเหนือ มายังภาคกลาง โดยล่าสุดตำรวจแม่พริก จ.ลำปาง และตำรวจปราบปรามยาเสพติด รวมทั้งตำรวจกองปราบปรามสนธิกำลังจับรถคุ้มกันยาเสพติดได้ ขณะขับรถผ่านด่านพยุหะคีรี และจับผู้สั่งการยาเสพติดได้ที่คอนโดในจังหวัดนนทบุรี



ตำรวจกองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด จับนายชาญณรงค์ ซึ่งขับรถกระบะ ได้ที่ด่านพยุหะคีรี และรับสารภาพว่าขับรถ คุ้มกันยาเสพติดจาก จ.เชียงราย เพื่อจะไปส่งยาที่ จ.นนทบุรี



และยังจับรถเก๋งอีกคัน เป็นสองสามีภรรยา ขับแหกด่านแม่พริก จ.ลำปาง โดยพบว่าเป็นรถนำยาเสพติด เช่นเดียวกัน



โดยก่อนหน้านี้ สภ.แม่พริก และฝ่ายปกครองได้ปฏิบัติหน้าที่ด่านแม่พริก จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าพบรถลำเลียงยาเสพติดถูกทิ้งไว้ ที่บ้านแม่เชียงรายบน อ.แม่พริก พร้อมยากว่า 2 ล้านเม็ด เมื่อเข้าตรวจค้นรถไม่พบคนขับ ได้หลบหนีการจับกุมไป เมื่อ ตรวจสอบข้อมูลพบว่านายชาญณรงค์ นายสิทธิศักดิ์ และ นส.อรพินท์ รับคำสั่งมาจาก นายไพศาล หรือโอจ๊วด อายุ 36ปี



ตำรวจ สภ.แม่พริก และสืบสวน จ.ลำปาง ได้ประสานตำรวจสอบสวนกลาง กองปราบปรามและหน่วยหนุมาน จับกุมนายไพศาล หรือโอจ๊วด ได้เข้าตรวจค้นคอนโดแห่งหนึ่ง ในอ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังจากนายไพศาลเก็บตัวเงียบอยู่ในห้องตลอดตั้งแต่ตำรวจจับคนขับรถนำยาเสพติดได้ แต่เมื่อหน่วยหนุมานประกาศว่าหากไม่เปิดประตูจะใช้กำลังบุกเข้าไป ผู้ต้องหาจึงยอมเปิดประตู ให้ควบคุมตัว ให้การับสารภาพว่าได้ติดต่อ กลุ่มนักบินให้ไปลำเลียงยาเสพติดจริง



เป็นที่สังเกตว่าแม้จะอยู่ในช่วงน้ำท่วม เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา แต่ยังมีเครือข่ายยาเสพติด ยังรับจ้างลำเลียงยาเสพติด โดยหลบเลี่ยงเส้นทางจากภาคเหนือ เข้ามายังภาคกลางได้อย่างต่อเนื่อง



คุณอาจสนใจ

Related News