สังคม

ตำรวจสกัดจับขบวนการลักลอบขนยาบ้า ยึดได้กว่า 5.6 ล้านเม็ด อึ้งพบเด็กชาย 14 ร่วมขนด้วย

โดย gamonthip_s

4 พ.ค. 2567

425 views

ภาพวงจรปิดที่จุดตรวจด่านพิทักษ์ธรรม ต.โหล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โหล่งขอด และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดสกัดจับรถยนต์ ยี่ห้อฟอร์ด เอฟเวอร์เรท สีเขียว พบยาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบรวม 28 ใบ ตรวจสอบเป็นยาบ้าประมาณ 5,600,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวเด็กชาย อายุ 14 ปี (ไม่พบบัตร) ส่วนคนขับรถหลบหนีไป 1 คน



ด้าน พ.ต.อ.ศุภชัย จันทรา ผกก.สภ.โหล่งขอด จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการประสานจาก พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ หัวหน้าชุดตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด ว่าจะมีรถขนยาเสพติดผ่านในพื้นที่ จึงสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โหล่งขอด และเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตั้งจุดตรวจพิทักษ์ธรรม ถนนสายเชียงใหม่-พร้าว สกัดรถคันดังกล่าว



ต่อมาพบมีรถจักรยานยนต์ ไม่ทราบยี่ห้อทะเบียน มีวัยรุ่น 2 คน ขับขี่ซ้อนท้ายกันมาผ่านด่านตรวจไป ลักษณะมองซ้ายมองขวาสังเกตุการตรวจ สักพักพบมีรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด เอฟเวอร์ เรส ขับมาจากทางอำเภอพร้าว มุ่งหน้าตัวเมืองเชียงใหม่ และกำลังจะขับเข้าด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจค้นรถยนต์อยู่ จงส่งสัญญาณให้รถยนต์คันดังกล่าวให้ชะลอเพื่อหยุดและตรวจค้น รถยนต์คันดังกล่าวพยายามเร่งเครื่องหลบหนี แต่ติดรถยนต์ที่จอดสกัดอยู่บริเวณด่าน รถยนต์คันดังกล่าว จึงเลี้ยวซ้ายพยายามหลบหนีไปทางบ้านหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมชุดบช.ปส.จึงขับรถไล่ติดตามไป แต่เมื่อเลี้ยวซ้าย ไปประมาณ 150 เมตร รถยนต์คันดังกล่าวเสียหลักชนเสาไฟฟ้าข้างทาง จากนั้นคนขับรถได้เปิดประตู วิ่งหลบหนีเข้าไปในสวนลำไย เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบรถยนต์ พบเด็กชาย อายุ 14 อยู่ ภายในรถ ตรวจค้นภายในรถยนต์พบยาบ้า 28 กระสอบ คำนวณยาเสพติดเบื้องต้น 5,600,000 เม็ด



สอบถาม ด.ช.สถาพรฯ เบื้องต้นแจ้งว่า ได้รับว่าจ้างเงินจานวน 20,000 บาท นั่งมากับรถ โดยมี นายเตี้ย ไม่ทราบ ชื่อนามสกุล ซึ่งเป็นคนหมู่บ้านใกล้เคียงกัน เป็นผู้ขับขี่ และวิ่งหลบหนีไปได้



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด บช.ปส. จะนำผู้ต้องหานำไปขยายผลที่ กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 (ส่วนหน้า) เชียงใหม่ ต่อไป

คุณอาจสนใจ