สังคม

เจ้าของ บ.อสังหาฯ เปิดหลักฐานยันลุงวัย 81 นำบ้านมาขายฝาก โอดโดนพาดพิงเป็นแก๊งคอลฯ ทำเสียหาย

โดย nattachat_c

11 มิ.ย. 2567

107 views

เจ้าของ บ.อสังหาริมทรัพย์ แจงไม่ใช่แก๊งมิจฉาชีพ หลอกอดีตพนักงาน กฟผ. วัย 81 ปี เอาบ้านไปจำนองขายฝาก 3 ล้าน ยันคุณลุง นำโฉนดที่ดินพร้อมบ้านมาขายฝาก กำหนดเวลาไถ่คืนภายใน 1 ปี ก่อนนัดทำสัญญากันที่ สนง.ที่ดินนนทบุรี ระบุถูกพาดพิงเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทำให้ได้รับความเสียหายกระทบธุรกิจ พร้อมเปิดหลักฐานคลิปเสียง-แชตชายอ้างเป็นลูกคุณลุง ติดต่อนายหน้า


กรณีนายไพรสัณต์ อายุ 81 ปี อดีตพนักงาน กฟผ.โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน 19 ล้าน และยังถูกมิจฉาชีพออกอุบายให้เอาบ้านไปจำนองขายฝากอีก 3 ล้าน กับบริษัทแห่งหนึ่งที่รับซื้อฝากขายบ้าน สรุปได้โอนเงินให้กับมิจฉาชีพไปรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 22 ล้าน สูญทั้งเงินเสียทั้งบ้าน โทรศัพท์ไปบอกลูกชายอยู่ต่างประเทศถึงรู้ว่าโดนหลอก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


คืบหน้า วานนี้ (10 มิ.ย. 67) ทีมข่าวได้คุยกับนายเกรียงไกร เจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งทำธุรกิจจำนองขายฝากบ้าน มานานกว่า 20 ปี เผยว่า ขอยืนยันว่า ตนเองไม่ใช่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หรือแก๊งมิจฉาชีพ ที่ไปหลอกให้นายไพรสัณต์นำบ้านไปจำนองขายฝาก


ข้อเท็จจริงคือ นายไพรสัณต์ได้ติดต่อผ่านนายหน้าคนหนึ่ง และนายหน้าคนดังกล่าวก็ติดต่อนายหน้าอีกคนชื่อคุณนัท จากนั้น วันที่ 23 พฤษภาคม 2567 คุณนัท ติดต่อมายังตนว่า มีลูกค้าต้องการนำบ้านมาขายฝาก 3 ล้านบาท ตนจึงขอเบอร์เจ้าของบ้านไว้เพื่อโทรไปสอบถาม


ต่อมา เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2567 ตนได้โทรติดต่อนายไพรสัณต์  3 ครั้ง เพื่อจะเข้าไปดูบ้านของนายไพรสัณต์ ทีแรกตนโทรไปเวลา 09.50 น. ไม่รับสาย จากนั้นเวลา 09.52 น. นายไพรสัณต์  โทรกลับมา ซึ่งคลิปเสียงที่บันทึกไว้นี้ ยืนยันได้ว่า ตนมีการพูดคุยกับนายไพรสัณต์จริง


ในคลิป นายไพรสัณต์บอกกับนายเกรียงไกรว่า โฉนดที่ดินปัจจุบันเป็นชื่อนายไพรสัณต์ โดยลูกชายอยู่สิงคโปร์ ซึ่งนายไพรสัณต์บอกต้องการเงิน 3 ล้านบาท จากนั้น นายเกรียงไกรก็แจ้งการชำระดอกเบี้ย ถ้าตกลงก็จะเข้าไปทำสัญญา และโอนเงินทั้งหมดเข้าบัญชีนายไพรสัณต์  และมีการคุยรายละเอียดกัน เพื่อไปทำสัญญา ณ สำนักงานที่ดินจังหวัดนนทบุรี สาขาบางใหญ่ ต่อมา เวลา 12.18 นายกรียงไกร โทรหานายไพรสัณต์อีกครั้ง เพื่อคุยข้อมูลเพิ่มเติม


หลังจากนายกรียงไกร ได้ไปพบนายไพรสัณต์ ที่สำนักงานที่ดินจังหวัดนนทบุรี สาขาบางใหญ่ แล้ว ก็ได้ทำสัญญาขายฝากที่ดินบ้านเนื้อที่  83 ตารางวา ทั้งสองฝ่ายได้ตกทำสัญญากัน


โดยนายไพรสัณต์ได้ขายฝากแก่ผู้รับซื้อฝาก มีกำหนด 1 ปี นับตั้งแต่วันทำสัญญา (24 พ.ค. 67) เป็นจำนวนเงิน 3 ล้านบาท ซึ่งเป็นการขายฝากพร้อมที่ดินบ้านพักอาศัยตึกสองชั้น ในตำบลบางกรวย อำเภอบางกราย จังหวัดนนทบุรี ขนาด 8 คูณ 10 เมตร ปลูกสร้างมา 44 ปี โดยผู้ขายฝากคือนายนายไพรสัณต์ ได้ที่ดินโดยซื้อมา เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2524 การรับโอนมรดกเฉพาะส่วน เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2561 และทั้งสองฝ่าย ได้ตกลงกันไม่ให้ผู้รับซื้อฝากจำหน่ายทรัพย์สินที่ขายฝาก และกำหนดสินไถ่ไว้เป็นเงิน 3,450,000 บาท กำหนดเวลาไถ่คืนภายใน 1 ปี ครบกำหนดไถ่คืนในวันที่ 24 พฤษภาคม 2568


จากนั้น นายไพรสัณต์ และนายเกรียงไกร เจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ก็ได้ลงลายมือชื่อในหนังสือสัญญานี้ ขณะที่นายไพรสัณต์  ก่อนที่นายกรียงไกรจะโอนเงินเข้าบัญชีของนายเกรียงไกร จำนวนเงิน 3 ล้านบาท และนายไพรสัณต์ก็ลงชื่อเขียนด้วยลายมือว่า “24 พ.ค. 67 ได้รับเงินครบแล้ว 3,000,000 บาท”


ส่วนนายไพรสัณต์จะโอนเงินก้อนนี้ไปให้ลูกชาย หรือแก๊งมิจฉาชีพนั้น ตนไม่สามารถรับรู้ได้ แต่ยืนยันตนเองไม่ใช่แก๊งมิจฉาชีพ หลอกให้นายไพรสัณต์ขายฝากบ้านแต่อย่างใด ตนประกอบอาชีพด้วยความสุจริต ส่วนนายนัท (นายหน้า) ก็ไม่ใช่มิจฉาชีพ โดยนายนัททำงานกับตนไม่ต่ำกว่า 2 ปีแล้ว รับงานมาส่งให้ตนตลอด ตนก็ให้ค่านายหน้า


นายเกรียงไกร กล่าวต่อว่า ตนออกมาพูดเพราะต้องการแสดงความบริสุทธิ์ว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งมิจฉาชีพ เนื่องจากหลังมีการเสนอข่าวดังกล่าว ซึ่งมีการพาดพิง เปิดเผยชื่อ-นามสกุล ของตนเอง และชื่อบริษัท กล่าวหาว่าตนเองเป็นแก๊งมิจฉาชีพ ทำให้ได้รับความเสียหายกระทบต่อการทำธุรกิจ ทำให้ลุกค้าขาดความน่าเชื่อถือ


หลังเป็นข่าว ตนได้โทรสอบถามรายละเอียดคุณนัท (นายหน้า) ซึ่งคุณนัทได้แคปข้อความที่อ้างว่าเป็นลูกชายของนายไพรสัณต์ คุยแชตกับนายหน้าอีกคนว่าต้องการจะใช้เงินมาให้ตนดู


ในแชตนายหน้า ระบุว่า “ถ้าสนใจรบกวนขอเบอร์ติดต่อกลับด้วยนะครับพร้อมนัดหมายทำสัญญาครับ” ฝั่งที่อ้างเป็นลูกชายนายไพรสัณต์  ตอบกลับ “พอดีผมติดงาน ขอนัดเป็นวันพรุ่งนี้นะครับ” นายหน้า ตอบ “คุณสะดวกทักมานะครับ” ต่อมาอีกฝ่ายตอบกลับ “สวัสดีครับ พร้อมแล้วครับ” นายหน้า “รบกวนของเบอร์ติดต่อกลับครับ” ฝั่งที่อ้างเป็นลูกชายนายไพรสัณต์ ตอบกลับ “ผมอยู่ต่างประเทศสิงคโปร์ครับ มีไลน์ติดต่อกันไหม เดี๋ยวผมให้เบอร์ของคุณพ่อ เบอร์ของคุณพ่อนะครับ 0870287xxx” นายหน้าตอบว่า “เดี๋ยวทางผู้รับซื้อฝากติดต่อไปครับ” จึงเป็นที่มาที่นายกรียงไกรโทรศัพท์ติดต่อไปยังนายไพรสัณต์ตามเบอร์ที่ให้ไว้


อย่างไรก็ตาม นายเกรียงไกร กล่าวว่า ภายหลังตกลงทำสัญญากันเสร็จ เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2567 ตนก็ไม่ได้พูดคุยกับนายไพรสัณต์ และลูกชายอีกเลย ทำสัญญาเสร็จ ก็จ่ายเงินให้ครบทุกบาท ยืนยันอีกครั้ง นายไพรสัณต์เอาบ้านมาขายฝากกับตนจริง โอนเงินให้นายไพรสัณต์จริง


ส่วนนายไพรสัณต์จะเอาเงินไปทำอะไรตนไม่รู้ อาจนำไปให้ลูกชายของนายไพรสัณต์หรือไม่ เพราะนายไพรสัณต์บอกว่าลูกชายเป็นคนใช้เงิน ลูกชายจะใช้เงินจริงรึเปล่าตนไม่รู้จริง ๆ แต่มันสอดคล้องกับข้อความแชต ที่อ้างเป็นลูกของนายไพรสัณต์ว่าอยู่สิงคโปร์  


ด้านคุณนัท (นายหน้า) และถูกพาดพิงว่า เป็นแก๊งมิจฉาชีพหรือไม่ เปิดเผยทางโทรศัพท์กับทีมข่าวว่า  ตนเองรู้จักกับนายเกรียงไกร ปกติถ้าตนทำงานขายฝากหรือจำนอง จะให้นายเกรียงไกรเป็นคนรับ แต่ก็มีหลายคนที่เป็นคนรับ แต่เคสนี้คุณบอล (นายหน้าอีกคน) ได้รับการติดต่อจากชายคนหนึ่งที่อ้างเป็นลูกของนายไพรสัณต์ ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นลูกชายจริงหรือเป็นมิจฉาชีพ


จากนั้น คุณบอลได้ส่งเคสนี้มาหาตน แล้วตนก็ส่งมาที่นายเกรียงไกร เพื่อรับขายฝาก จากนั้น ตนได้ขอเบอร์ติดต่อนายไพรสัณต์จากคุณบอล และส่งเบอร์โทรให้กับคุณเกรียงไกร โทรไปคุยสอบถามรายละเอียด สุดท้ายก็จบด้วยการขายฝาก ซึ่งทางเราได้ถามนายไพรสัณต์ว่ารู้เรื่องใช่ไหม เจ้าหน้าที่ที่ดินก็ถามย้ำ ถามถึง 3 รอบ กว่าจะทำนิติกรรมขายฝาก เจ้าตัวยืนยันรู้เรื่อง


คุณนัท ยืนยัน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์แก๊งมิจฉาชีพ พวกเราไม่เกี่ยวข้อง และตนก็ไม่ได้คุยกับนายไพรสัณต์เยอะ คนที่ติดต่อมาอ้างเป็นลูกชาย ตนแค่เป็นคนนัดให้นายเกรียงไกรเข้าไปดูบ้านอย่างเดียว ส่วนเบอร์ที่ให้มาในแชตนั้น ก็เป็นเบอร์ของนายไพรสัณต์จริง ๆ


ทั้งนี้ ตนก็ไม่เคยคุยกับลูกชายของนายไพรสัณต์ เขาแชตคุยกับคุณบอล (นายหน้าอีกคน) คนเดียว ซึ่งหลังจากที่นางเกรียงไกร มีการโทรพูดคุยกับนายไพรสัณต์ จากนั้นก็นัดหมายทำนิติกรรมขายฝากกัน ยืนยัน เรื่องมิจฉาชีพไม่เกี่ยวกับพวกตนแน่นอน นายไพรสัณต์ยินยอมที่จะทำ และเราก็ทำตามที่คุณลุงต้องการคือขายฝาก เจ้าหน้าที่ที่ดินถามย้ำนายไพรสัณต์ ก็ยืนยันที่จะทำ และตอนมาทำสัญญาที่สำนักงานที่ดิน จังหวัดนนทบุรี สาขาบางใหญ่ นายไพรสัณต์ ก็ขับรถมาตามปกติ

----------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/SiR8jrTufCo

คุณอาจสนใจ

Related News