สังคม

ไม่มีแอปธนาคาร ก็โดน! นายกฯ อบต. เสียรู้แก๊งคอลฯ ใช้มุกการไฟฟ้า โดนดูดเงินหมดตัว 1.2 ล้าน

โดย nattachat_c

11 ก.ย. 2567

1K views

นายก อบต. ใน จ.พระนครศรีอยุธยา เสียรู้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทั้งที่ไม่มีแอปธนาคาร ชั่วโมงเดียวดูดเงินหมดบัญชี 1 ล้านบาทเศษ โอดครวญหมดตัว ฝากนายกรัฐมนตรีเอาจริง เตือนประชาชนระวัง ขนาดผมยังโดน


วานนี้ (10 ก.ย. 67) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายขวัญชัย มหาชื่นใจ อายุ 64 ปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสามตุ่ม อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกดูดเงินในบัญชีธนาคาร ไปทั้งหมด 1,200,100 บาท ทิ้งเงินติดบัญชีไว้เพียง 70 บาท เท่านั้น


โดย นายขวัญชัยได้กล่าวว่า ตนไม่ได้ผูกบัญชีธนาคารกับแอปโทรศัพท์แต่อย่างใด เบิกถอนแต่ละครั้ง จะใช้วิธีเบิกถอนเงินสดกับธนาคารเท่านั้น เนื่องจากเกรงว่าจะถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกดูดเงิน แต่ไม่วาย ยังถูกหลอกจนได้ ใช้เวลาเพียงชั่วโมงเดียว ก็โดนดูดเงินไปทั้งหมด


นายขวัญชัย บอกว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์รู้ข้อมูลของตนเองทั้งหมดได้อย่างไรก็ไม่รู้  รู้แม้กระทั่งว่า มีบ้านเก่าปลูกทิ้งไว้กว่า 40 ปี อ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโทรเข้ามาติดต่อ จะเปลี่ยนหม้อมิเตอร์บ้านหลังเก่าที่ปล่อยทิ้งไว้กว่า 40 ปี มาเป็นหม้อมิเตอร์รุ่นใหม่ระบบดิจิตอล และมีขนาดเพิ่มขึ้นเป็น 15 แอมป์ จะได้รับเงินประกันสัญญาค่าหม้อมิเตอร์คืนด้วย


ตอนแรก ตนคิดจะไม่เปลี่ยน กลัวจะถูกหลอก แต่ขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์บอกโอกาสมาถึงแล้ว อย่าเสียโอกาส จึงรีบตกลงให้ดำเนินการ แต่ด้วยที่ทำระบบมือถือไม่เก่ง และกลัวถูกหลอก จึงให้พนักงานของ อบต. มาช่วยดำเนินการโหลดลิงก์จากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สแกนบัตรประชาชน สแกนเลขที่บัญชีธนาคาร และสแกนใบหน้า เพื่อรับเงินค่าประกันหม้อมิเตอร์คืน


ผ่านไปชั่วโมงเดียว โทรศัพท์ที่ตนเองผูกข้อความ SMS กับหมายเลขบัญชีธนาคาร มีข้อความเตือนว่า เงินในบัญชีถูกโอนออกไปแล้วจำนวนทั้งหมด 1,200,100 บาท จึงรู้ตัวว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกดูดเงินไปหมดแล้ว


จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับ สภ.มารวิชัย อำเภอเสนา ไว้เป็นหลักฐานติดตามตัวแก๊งคอลเซ็นเตอร์เพื่อรับเงินคืน โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 9 ก.ย. 2567 ที่ผ่านมา


โดย วานนี้ (10 ก.ย.) นายขวัญชัย กับ ลูกสาว ได้เดินทางมาติดต่อที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ในตัวอำเภอเสนา ซึ่งเป็นธนาคารต้นสังกัดบัญชีม้า ที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์โอนเงินเข้ามา ก็ได้รับคำอธิบายจากเจ้าหน้าที่ธนาคารว่า ต้องไปติดต่อธนาคารต้นสังกัดที่เปิดบัญชีไว้ว่า ปล่อยให้ถอนเงินออกจากบัญชีไปได้อย่างไร


นายขวัญชัย ถึงกับโอดครวญบอกว่า เงินที่มีอยู่ในบัญชีทั้งหมด 1 ล้านกว่าบาท ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดูดเอาไป เป็นเงินที่ตนเอง และครอบครัว สะสมไว้ตลอดชีวิต เก็บไว้กินหลังจากหมดวาระในปีนี้ เพราะจะไม่ลงเล่นการเมืองอีกแล้ว เนื่องจากมีอายุมาก อยากจะใช้ชีวิตบั้นปลายให้มีความสุข แต่กลับมาถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดูดเงินหายไปทั้งหมด


ตนจึงขอฝากไปถึงนายกรัฐมนตรี ให้เอาจริงเอาจังกับการปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สงสารชาวบ้าน ขนาดตนเองยังโดน โดยเฉพาะการให้ข้อมูลข่าวสารไปกับทางราชการโครงการเงินดิจิทัลของพรรคเพื่อไทย ก็เป็นจุดเสี่ยงข้อมูลรั่วไหลไปให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ดูดเงิน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/NSOXetBvvQ0

คุณอาจสนใจ

Related News